Chuyện làng phủi

Giải bóng đá mừng sinh nhật CFC Bình Dương 2 tuổi

Trưa mai, thứ Bảy 12-5, tại sân Vissip (Khu Công nghiệp Vissip – Thuận An, Bình Dương), Giải bóng đá “Mừng sinh nhật 2 tuổi” của Hội CĐV Chelsea tại Bình Dương (CFC Bình Dương) sẽ khai diễn với sự tham gia của 7 đội bóng đến từ những vùng miền khác nhau. Với tiêu chí: “Bên nhau chúng ta là một gia đình”, giải là cơ hội để các Fan Chelsea ở Khu vực miền Nam có cơ hội giao lưu cùng nhau khi Premier League mùa giải 2017-2018 đang dần khép lại.

Đội bóng CFC Bình Dương
Đội bóng CFC Bình Dương

CFC Bình Dương – trẻ tuổi đời nhưng “mạnh tuổi nghề”

Dù “sinh sau đẻ muộn” so với Hội CĐV Chelsea ở TPHCM (CFC.HCMC), nhưng kể từ khi thành lập cho đến nay (12-5-2016, 12-5-2018), CFC Bình Dương đã nhanh chóng vươn mình trở thành một Chi hội trụ cột trong lòng của Hội CĐV Chelsea tại Việt Nam (CFCVN). Không chỉ tích cực trong các hoạt động offline chủ chốt như offline xem Chelsea thi đấu, offline tổ thức đi dã ngoại, du lịch, đặc biệt hơn nữa, CFC Bình Dương đã “đầu tư trọng điểm” để trở thành địa phương sở hữu đội bóng mạnh nhất nhì trong cộng đồng Fan Chelsea tại Việt Nam.

Cụ thể, trong 2 giải đấu Fan Club Chelsea toàn quốc gần đây – các kỳ giải Vietnam Chelsea Fans Cup 2016 (tổ chức tại Thành phố biển Nha Trang) và năm 2017 (tổ chức tại Thành phố biển Đà Nẵng), CFC Bình Dương luôn nằm trong tốp 4 đội bóng mạnh nhất, riêng ở kỳ giải 2016, họ thậm chí chỉ còn cách ngôi vô địch có… vài phút trước khi bị gỡ hòa 1-1 trong trận đấu chung kết và thua “trên loạt đấu súng luân lưu”.

Giải bóng đá mừng sinh nhật CFC Bình Dương 2 tuổi ảnh 1 Đội trưởng Nghĩa Matic của CFC Bình Dương
Đội bóng của CFC Bình Dương, giờ đây mới chính là mũi nhọn, là thế mạnh của phong trào hoạt động của Hội CĐV Chelsea tại Bình Dương. Với những con người tâm huyết, với những cầu thủ máu lửa đầy nhiệt tình, với một “ông bầu” hết lòng với mọi người – “bầu” Huỳnh Quốc Khánh (cũng là Hội trưởng của CFC Bình Dương), CFC Bình Dương không chỉ là một Hội CĐV đơn thuần mà giờ đây còn trở thành một đội banh phủi khá có tên tuổi ở khu vực Sài Gòn – Bình Dương.

“Bầu” Huỳnh Quốc Khánh cho biết: “Tôi mê Chelsea từ mấy chục năm rồi, nhưng trước giờ chỉ biết lủi thủi xem bóng đá có một mình. Do tôi không thạo internet cho lắm nên cũng ít lên mạng và ít được kết nối với mọi người. Thời gian vừa qua, tôi đã lên Facebook nhiều hơn và khi đó mới nhận ra là xung quanh mình, Fan Chelsea nhiều đến như vậy. Nhưng điểm đáng buồn là hoạt động Fan Chelsea tại Bình Dương lại rất ít và rất èo uột. Do vậy, tôi quyết đứng ra gầy dựng lại phong trào Fan Chelsea tại Bình Dương với hy vọng sẽ tạo sức lan tỏa xa hơn…”.

Từ những ý tưởng ban đầu của “bầu” Huỳnh Quốc Khánh, giờ đây CFC Bình Dương đã là một tập thể vững mạnh, trải qua 2 năm trời phát triển, là ngôi nhà thứ 2 của nhiều CĐV có trong mình dòng máu Xanh. Trong tương lai sắp tới, CFC Bình Dương sẽ còn có những hoạt động, những phương hướng phát triển độc đáo và mới lạ để giữ vị thế “đi sau – về trước”.

Giải đấu mừng sinh nhật 2 tuổi của CFC Bình Dương

Thành tích gần đây của CFC Bình Dương

_Thắng Bưng Biền FC 3-2

_Thua Qui Nhơn FC 5-7

_Thắng Thành Nam FC 7-2

_Thắng Văn Minh FC 6-5

Các CFC Trà Vinh, Bến Tre, Bình Thuận và TPHCM tham gia giải

Giải mừng sinh nhật 2 tuổi của CFC Bình Dương, ngoài 2 đội khách mời và đội chủ nhà, sẽ thu hút 4 đội bóng trực thuộc 4 Hội CĐV Chelsea khác nhau tại Khu vực miền Nam, bao gồm CFC Trà Vinh, CFC Bến Tre, CFC Bình Thuận (Phan Thiết) và CFC HCMC. Ngoại trừ CFC.HCMC là “đàn anh”, là đơn vị đi đầu trong các phong trào, các hoạt động, các CFC còn lại vẫn còn rất non trẻ và cần thêm thời gian để trưởng thành…

Đôi nét về CFC Trà Vinh

_Thành lập ngày 8-8-2015.

_Hội trưởng là Trần Nhân Hậu, hội phó là Võ Chí Thiện

_Ngoài các hoạt động offline thông thường, Hội cũng có đội bóng rất “chịu khó” đi giao lưu cùng các Chi hội khác ở Khu vực miền Nam và giành được các thành tích như sau: Giải 3 Chelsea Fans Cup Bến Tre 2017, Á quân giải Chelsea Fans Cup Bến Tre 2018, Á quân giải U21 Nguyễn Dương Cup (Khu vực Trà Vinh tổ chức)

Giải bóng đá mừng sinh nhật CFC Bình Dương 2 tuổi ảnh 3 CFC Trà Vinh
 Đôi nét về CFC Bến Tre

_Thành lập ngày 16-6-2015 với tiêu chí tạo ra sân chơi để cùng trao đổi kinh nghiệm và tình yêu của Fan Chelsea tại Bến Tre.

_Trong suốt thời gian qua, Hội đã có các hoạt động giao lưu với CFC Trà Vinh (11-2015), giao lưu với CFC HCMC và CFC Bình Dương (6-2016), tham gia sinh nhật CFC Trà Vinh lần 1 (8-2016), tổ chức giải Chelsea Fans Cup Bến Tre (12-2016), tham gia sinh nhật CFC Bình Dương lần 1 (5-2017), tổ chức giải mừng sinh nhật hội lần II (6-2017)

_Hội trưởng là Phạm Bảo Châu, 2 Hội phó là Đinh Phú Điền và Nguyễn Minh Bằng.

Giải bóng đá mừng sinh nhật CFC Bình Dương 2 tuổi ảnh 4 CFC Bến Tre
Đôi nét về CFC Bình Thuận

_Thành lập ngày 16-2-2014, thành phần chủ yếu là học sinh – sinh viên, do vậy gặp khá nhiều khó khăn trong các hoạt động và phát triển

_Cũng tham gia một số giải đấu sân 7, nhưng chủ yếu chỉ hiện diện ở các giải đấu do CFCVN tổ chức.

Giải bóng đá mừng sinh nhật CFC Bình Dương 2 tuổi ảnh 5 CFC Bình Thuận
*Riêng về phần CFC.HCMC, để ra soát lại lực lượng nhằm chuẩn bị cho Vòng loại giải Fan Club Chelsea toàn quốc và Vòng chung kết giải ((dự kiến sẽ diễn ra tại TPHCM), đội đã gọi tăng cường lực lượng gồm các chân "phủi" khét tiếng là CĐV Chelsea nhưng chưa có thời gian hoạt động cùng đội suốt thời gian qua như Tuấn Vinh (cặp bài trùng của Capdevila), Hoàng cao...
Đó là lý do, giải đấu mừng sinh nhật 2 tuổi của CFC Binh Dương, dù tiêu chí là giao lưu - kết bạn như một gia đình, nhưng tính chuyên môn và chất lượng chắc chắn cũng rất cao và rất quyết liệt.
Giải bóng đá mừng sinh nhật CFC Bình Dương 2 tuổi ảnh 6 CFC.HCMC

Tin cùng chuyên mục