Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019: Chờ đợi những khoảnh khắc ma thuật

Trưa mai, thứ Bảy ngày 12-1, Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019 sẽ diễn ra ở Sân vận động 917 Hoàng Hoa Thám. Đây là giải đấu bóng đá giao lưu bằng hữu – huynh đệ của 4 đội bóng có lịch tập luyện thường xuyên ở Khu vực Tân Bình, đó là CFC.HCMC (đội bóng của Hội CĐV Chelsea tại TPHCM), Thủ Đô FC, Hội CĐV Thanh Hóa và Thiên Cung FC.

Banner giải đấu
Banner giải đấu

Dù chỉ là giải đấu phong trào sân 11 người, mang tính giao lưu bằng hữu – huynh đệ, tổng kết năm cũ và đón chào Xuân mới 2019, bên cạnh việc chia sẻ chút quà tặng cho một hoạt động thiện nguyện mang tính hỗ trợ và kết nối cộng đồng sẽ diễn ra ngay sau đó. Thế nhưng “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” vẫn sẽ hứa hẹn có nhiều khoảnh khắc hấp dẫn, kịch tính bất thường trên sân đấu, kiểu kiểu của bộ phim “Đội bóng Thiếu Lâm” của Châu Tinh Trì, khi cả 4 đội bóng tham gia đá giải đều sở hữu những cầu thủ có đôi chân… ma thuật tuyệt luân.

Với CFC.HCMC, đội bóng của Hội CĐV Chelsea ở TPHCM vừa giành ngôi vô địch giải Fan Club Chelsea toàn quốc (Vietnam Chelsea Fans Cup) hồi năm ngoái, đó là siêu phủi Tuấn Vinh – người sở hữu những pha bóng “tưng tửng bất cần” ở trên sân đấu, khiến đối thủ không biết đường nào mà lần, đó là Đạt đen – cựu tuyển thủ futsal từng ghi bàn vào lưới tuyển Brazil, người sở hữu những pha leo biên nhanh như cơn lốc đen, đó là Phan Đăng Báo, cựu tuyển thủ futsal sở hữu cái chân trái “rất ngoan, rất nhẹ nhàng”, kẻ cho thấy đá bóng đôi khi không phải là trò chơi của những gã trai “hùng hục”…

Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019: Chờ đợi những khoảnh khắc ma thuật ảnh 1 CFC.HCMC
Đó còn là Tú Tân, tự Tân Morata, chuyên gia tì đè – cắt mặt và ghi bàn, đó là Đình Thảo, chạy như một “cái máy” và sút bóng mạnh như đại bác. Đó còn là Thọ gầy với những pha lắc bóng lất phất ở dọc đường biên dọc, mà không cẩn thận, hậu vệ và thủ môn đối phương chỉ kịp thấy… quả bóng lăn vào lưới và cái lưng của anh quay lại ăn mừng. Đó là Trung lỳ, một thủ môn gan lỳ tựa như Petr Cech thủa nào, là chốt chặn đáng tin ngay trước khung thành của CFC.HCMC, sẵn sàng đón lấy mọi pha dứt điểm của đối thủ khi hàng hậu vệ không thể cản lại…

Đó còn là Phú mập ú, em trai của cựu cầu thủ Nguyễn Tuấn Phong, người đã “thăng trầm và tận tụy cùng CFC.HCMC suốt từ năm 2012, 2013 cho đến nay, có biệt danh Phú Fabregas vì những cú phất bóng dài cực chuẩn, khiến bóng rơi ra sau hàng hậu vệ đối phương và đúng tầm lao lên của tiền đạo đội nhà, cũng giống như của Cesc Fabregas. Đó còn là Trường Ramos, với lối đá máu lửa, không ngại lăn lộn và hi sinh ở khu giữa sân. Đó còn là Ngô Minh Hiếu luôn tận tụy “lên công về thở” ở dọc đường biên, một Nhân Hiếu không ngại va chạm, sẵn lòng lao vào mọi trận chiến…

Với FC Thủ Đô, đội bóng của những gã trai lãng tử quê ở Hà Nội, hiện đang sống và sinh hoạt tại Sài Gòn, đó là Nguyễn Bảo Quân, một tượng đài của futsal Việt Nam, người HLV đã đưa Thái Sơn Nam giành được nhiều danh hiệu cao quý, cả ở đấu trường trong nước lẫn đấu trường quốc tế, người đã tạm ngừng công tác huấn luyện để chuẩn bị bay sang Tây Ban Nha, du học nhằm mở mang thêm tư duy, đưa ý tưởng và sự nghiệp huấn luyện bước sang một tầm thế cao hơn. Quân với những pha bóng “kỳ lạ nhưng rất quen thuộc” trên sân đấu, những pha bóng ma thuật đầy đẳng cấp, đủ để những “dằn mặt” những kẻ cho rằng: “Dân chơi futsal sao đá tốt ở sân cỏ 11 người”, phải ngậm miệng lại và thán phục.

Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019: Chờ đợi những khoảnh khắc ma thuật ảnh 2 FC Thủ Đô
Đó còn là Bùi Sỹ Duy, con trai chú Bùi Sỹ Thành (cựu cầu thủ của CATPHCM), tuy không theo nghiệp bóng đá chuyên nghiệp như cha, nhưng được giới banh phủi Sài Gòn khâm phục và nể trọng, vì những pha xử lý bóng nhịp nhàng “tí tách như mưa rào” ở trên sân đấu, và đôi khi, là những siêu phẩm để đời. Đó là Nguyễn Mạnh Tú, tự Tú “công chúa”, cựu cầu thủ V-League, nổi tiếng vì lối đá dịu dàng và nhẹ nhàng, cứ như “Công chúa múa một vũ điệu diễm lệ nhất”, dù có đá ở vị trí tiền vệ ở khu vực tranh chấp giữa sân “đỏ lửa”, vẫn cứ từ từ, đỡ bóng, mồi bóng, chuyền bóng nhẹ nhàng kiểu “nước cứ lên, thì rồi thuyền sẽ lên”.

Đó còn là Dũng đen, Thành đen, là Tú oóc – một cầu phủi nổi tiếng ngoài Hà Nội, là Quân khỉ với những pha bóng tinh ranh như… Tôn Ngộ Không, là Thắng Vàng với những pha bóng càn quét “mép biên” danh trấn thiên hạ, là đội trưởng Trung “ba tê”, luôn tận tâm trong từng pha bóng, như khi anh tận tâm bưng phở cho quán nhà… Là Chủ tịch Nguyễn Trọng Đô, với những pha dùng chân điệu nghệ để "giật bóng" ở khu giữa sân, khiến đối thủ... giật nảy mình.

Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019: Chờ đợi những khoảnh khắc ma thuật ảnh 3 Bộ 3 huyền thoại của FC Thủ Đô - Tú oóc, Bảo Quân, Thắng Vàng
Với đội Hội CĐV Thanh Hóa tại TPHCM, đó là dàn hảo thủ khét tiếng với những cựu cầu thủ nổi tiếng như Lê Sỹ Mạnh, Quang Hùng, Quốc Phương, Nguyễn Đức Sang (cựu cầu thủ ACB), Văn Cường (cựu cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành).
Bầu Minh Thảo của Hội CĐV Thanh Hóa cho biết: “FC Thanh Hóa.HCM là tập thể những con em Thanh Hóa đang sống, làm việc và học tập tại miền Nam, cùng kết nối với nhau để giao lưu và rèn luyện sức khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng. Với tiêu chí là giao hữu và hoạt động từ thiện, mong muốn được đồng hành và kết nối với những đội bóng khác của giới phủi Sài Gòn. Đội thành lập từ năm 2013 và liên tục phát triển cho đến tận ngày hôm nay, mỗi trận giao hữu hay đá giải thu hút hơn trăm CĐV đến ủng hộ”.
Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019: Chờ đợi những khoảnh khắc ma thuật ảnh 4 FC Thanh Hóa
Còn với FC Thiên Cung, đội bóng bí hiểm nhất ở “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng xuân 2018, thực lực của đội vẫn là một “ẩn số” thú vị. Thông tin về đội chỉ được biết đến sơ lược như sau:

_Thành lập ngày 16-8-2018 (nghĩa là, đội mới có chưa đầy 5 tháng tuổi)

_Chủ tịch: Phan Văn Bình

_Thành viên đội bóng: 20 người

_Mục tiêu tham gia giải: Vui là chính (cũng có thể: “Vô địch là 10” đấy)

Dù sao, với tư cách là đội chủ sân 917 và một cái tên cực kỳ ma mị - Thiên Cung, đây chắc chắn cũng sẽ là một đội bóng có thực lực ngang ngửa với CFC.HCMC, FC Thủ Đô và FC Thanh Hóa.

Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Huynh đệ” mừng Xuân 2019: Chờ đợi những khoảnh khắc ma thuật ảnh 5 FC Thiên Cung
*Giải bóng đá “Cúp Tứ hùng Hunh đệ” mừng Xuân 2019 có kết hợp với hoạt động thiện nguyện sẽ diễn ra trong 2 ngày thứ Bảy (12-1) và Chủ nhật (13-1) tại SVĐ 917 Hoàng Hoa Thám. 4 đội sẽ bốc thăm ngẫu nhiên chọn ra 2 cặp đấu bán kết thi đấu trong ngày thứ Bảy. Hai đội thắng bán kết sẽ chơi trận chung kết, và 2 đội đua sẽ đá trận tranh hạng 3, trong ngày Chủ nhật. Các trận đấu diễn ra theo khung giờ 14 giờ và 15 giờ 30.

Tin cùng chuyên mục