Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco vào bán kết còn nữ Vĩnh Phúc trở lại hạng A

Ngày thi đấu tiếp theo của lượt tứ kết của giải tiếp tục chứng kiến thêm bất ngờ và Ban tổ chức cũng xác định thêm những đội bóng cuối cùng có suất vào bán kết và trong đó gồm nữ VTV Bình Điền Long An, Doveco Ninh Bình.

Cầu thủ VTV Bình Điền Long An đã giành vé vào bán kết giải năm nay. Ảnh: T.THẢO
Cầu thủ VTV Bình Điền Long An đã giành vé vào bán kết giải năm nay. Ảnh: T.THẢO

Nhà thi đấu Ninh Bình tại tứ kết tối 14-7 của giải nam chứng kiến bất ngờ khi đội bóng được đánh giá cao đồng thời là đương kim á quân là nam Thể Công thua trận trước VLXD Bình Dương, qua đó hết cơ hội tranh huy chương ở giải năm nay.

Tại trận tứ kết, VLXD Bình Dương sớm là đội vượt lên dẫn trước khi thắng 2 ván đầu bằng tỷ số 25/21, 25/23. Trong các ván tiếp theo, các tay đập của Thể Công lấy lại thế cân bằng khi thắng đối thủ 25/21, 25/19 nhưng ở ván đấu cuối (ván 5) thì Thể Công không chơi tốt và thua 7/15 qua đó thua chung cuộc 2-3. Ở trận này, chủ công đội trưởng Trần Anh Tú (VLXD Bình Dương) tiếp tục tỏa sáng và là mũi đánh nguy hiểm nhất của đội bóng giúp HLV Dương Tấn Vinh có chiến thắng ngoài mong đợi. Đáng kể hơn, VLXD Bình Dương là một trong số ít đội nam ở mùa giải năm nay không thuê cầu thủ ngoại.

Trong khi đó tại Vĩnh Phúc, nữ VTV Bình Điền Long An chơi khá chủ động ở trận tứ kết trước Thanh Hóa vì thế các mũi đánh Trần Thị Thanh Thúy và Đặng Kim Thanh không khó để chiến thắng hàng chắn đối phương qua đó vượt qua đối thủ 3-0 (25/16, 25/18, 25/12) giành quyền vào bán kết. Sau mùa giải 2021 không thành công, năm nay, VTV Bình Điền Long An đang nổi lên là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch dù họ không có ngoại binh trong đội hình.

Thể Công (áo trắng xanh) đã hết cơ hội lọt vào bán kết năm nay khi thua VLXD Bình Dương tại tứ kết. Ảnh: T.THẢO

Trận tứ kết tâm điểm còn lại giữa Than Quảng Ninh và Ninh Bình Doveco cũng không cần phải kéo dài tới 5 ván đấu mới phân định được thắng, bại mà chỉ cần 3. Đây rõ ràng là cuộc đấu trí giữa 2 HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (Than Quảng Ninh) và Thái Thanh Tùng (Ninh Bình Doveco) khi họ liên tục thay đổi đấu pháp để đối phương gặp khó khăn. Tuy nhiên cũng phải thấy, đội hình của Ninh Bình Doveco sở hữu chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền chơi hiệu quả ở tấn công tầm cao cùng một cựu binh Trần Cẩm Tú và các mũi đánh Đinh Thị Thúy, Lê Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ ổn định chuyên môn do vậy họ có phần nhỉnh hơn đội hình Than Quảng Ninh. Chung cuộc, Ninh Bình Doveco thắng 3-0 (25/21, 25/17, 25/20) lọt vào bán kết.

Ở các trận thi đấu tranh suất trụ hạng, Vĩnh Phúc thua Đắk Lắk 2-3 (nữ), Bến Tre thua XSKT Vĩnh Long 0-3 (nam). Trận thua đồng nghĩa nam Bến Tre và nữ Vĩnh Phúc chính thức xuống hạng do đã thua 2 trận.

Về nữ, các cặp bán kết đã xác định là VTV Bình Điền Long An gặp Thái Bình còn Ninh Bình Doveco gặp Hóa chất Đức Giang HN. Một điều bất ngờ là các đội bóng nữ lọt vào tứ kết sau vòng bảng tại bảng ở Vĩnh Phúc gồm Bộ tư lệnh Thông tin, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương đều dừng bước hết cơ hội tranh huy chương.

Tin cùng chuyên mục