Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Tứ kết hấp dẫn Bộ tư lệnh Thông tin gặp Thái Bình còn VTV Bình Điền Long An đối đầu Thanh Hóa

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng giải vô địch quốc gia đã khép lại và xác định được các đội bóng dự vòng tứ kết nam, nữ cũng như lượt đấu “chung kết ngược” tranh vé trụ hạng.

Đương kim vô địch quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu Thái Bình tại tứ kết năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Đương kim vô địch quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu Thái Bình tại tứ kết năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN

Trong ngày tranh tài cuối của vòng bảng 9-7 tại bảng đấu ở Vĩnh Phúc, về nữ, Than Quảng Ninh thắng dễ Đắk Lắk 3-0 trong khi Ngân hàng Công thương vượt qua chủ bảng là nữ Vĩnh Phúc 3-1. Kết quả cuối cùng đồng nghĩa xác định 4 đội đứng đầu nữ để lọt vào tứ kết của giải tại bảng này lần lượt là Bộ tư lệnh Thông tin, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa và Ngân hàng Công thương.

Ở bảng đấu tại Ninh Bình, tại ngày cuối, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng (Ninh Bình Doveco) với ưu thế chủ nhà đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước nữ Hóa chất Đức Giang HN của ông bầu tài trợ giải vô địch quốc gia 2022 Đào Hữu Huyền. Tại trận đấu còn lại, HLV Trần Văn Giáp và nữ Thái Bình không khó khăn vượt qua thầy trò HLV Phạm Văn Long (Kinh Bắc Bắc Ninh) với tỷ số 3-1. Sau các kết quả trên, thứ hạng các đội xếp đầu ở tại Ninh Bình lần lượt là Hóa chất Đức Giang HN, VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco và Thái Bình.

Tại lượt tứ kết, đương kim vô địch quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin gặp Thái Bình, Hóa chất Đức Giang HHN gặp Ngân hàng Công thương trong khi các gặp còn lại là Than Quảng Ninh – Ninh Bình Doveco; VTV Bình Điền Long An – Thanh Hóa. Cả 4 cặp đấu đều có chuyên môn tương đương nhau tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn có sự nhận định riêng rằng đội nào đạt được sự ổn định chuyên môn là sẽ giành chiến thắng.

Trong khi đó tại ngày cuối về nam, cùng lúc ở bảng đấu tại Ninh Bình và Vĩnh Phúc cũng xác định được các vị trí đủ giành quyền dự tứ kết.

Với bảng đấu ở Ninh Bình, Tràng An Ninh Bình (đương kim vô địch quốc gia), VLXD Bình Dương, Hà Nội, Hà Tĩnh lần lượt đứng đầu còn ở Vĩnh Phúc các vị trí cao nhất thuộc về Sanest Khánh Hòa, TPHCM, Thể Công và Biên Phòng.

Sanest Khánh Hòa (áo xanh) đã thi đấu rất hiệu quả thời gian qua và là một trong những đội sớm lọt vào tứ kết năm nay. Ảnh: T.THẢO

Các cặp đấu tứ kết của giải nam sẽ là Tràng An Ninh Bình – Biên Phòng; VLXD Bình Dương Thể Công; Hà Nội – TPHCM và Hà Tĩnh – Sanest Khánh Hòa.

Ngoài các cặp đấu tứ kết, ban tổ chức cũng xác định các  đội sẽ phải dự “chung kết ngược” tranh vé trụ hạng của nữ là Kinh Bắc Bắc Ninh, Đắk Lắk và Vĩnh Phúc còn của giải nam là Long An, SXKT Vĩnh Long và Bến Tre.

Theo điều lệ, lượt tứ kết nam và xếp hạng tranh suất trụ hạng nam sẽ tổ chức tại Ninh Bình còn lượt tứ kết nữ và xếp hạng tranh vé trụ hạng nữ là tại Vĩnh Phúc. Các lượt trận đấu ngày 11-7. Năm nay, 2 đội nam, 2 đội nữ có kết quả thấp nhất phải xuống hạng.

Tin cùng chuyên mục