Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Đội nam TPHCM tìm lại sự tự tin

Thầy trò HLV Bùi Huy Châm (TPHCM) những tưởng sẽ gặp khó trước đương kim á quân quốc gia nam Thể Công nhưng rốt cuộc lại có chiến thắng dễ dàng hơn dự kiến để lấy lại sự tự tin.

Nguyễn Văn Hạnh (17, TPHCM) đã chơi tốt trong trận đấu trước Thể Công. Ảnh: MINH CHIẾN
Nguyễn Văn Hạnh (17, TPHCM) đã chơi tốt trong trận đấu trước Thể Công. Ảnh: MINH CHIẾN

Sau trận đầu ra quân bất ngờ thất bại trước nam Sanest Khánh Hòa, trận đấu tiếp theo diễn ra chiều 6-7 tại nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), nam TPHCM có sự tự tin trở lại nhờ giành chiến thắng 3-1 trước Thể Công.

Có thể thấy, HLV Bùi Huy Châm cùng ban huấn luyện đã thay đổi đáng kể ở trận đấu này khi đưa cây chuyền 2 Đinh Văn Tú và thế chỗ Trần Hoài Phương sau trận đầu tiên. Tú đã chơi hiệu quả và chuyền chiến thuật tốt để bóng đi đúng tầm giúp Nguyễn Văn Hạnh, Wanchai, Văn Học, Thanh Hải đập bóng tấn công ghi điểm.

Trong ván 1, Thể Công là những người chơi có phần lấn lướt khi mũi đánh người Venezuela Ivan Fernandez đập bóng vượt hàng chắn làm hàng thủ TPHCM lúng túng. Tại ván này, các cầu thủ áo lính có chiến thắng sít sao 25/23. Những tưởng đội đương kim á quân quốc gia sẽ tiếp tục lấn lướt thì thế trận trong 3 ván còn lại thay đổi hoàn toàn.

Đội nam TPHCM đã có chiến thắng quan trọng tại giải vô địch quốc gia năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN

Cầu thủ TPHCM bất ngờ chơi thăng hoa trở lại, lần lượt làm chủ thế trận để thắng 25/16 ván thứ hai đưa trận đấu về cân bằng. Tiếp tục các ván sau, cầu thủ Thể Công chơi trùng nhịp và ngoại binh Wanchai cùng các tay đập TPHCM chơi tốt hơn giành chiến thắng 25/15 và 25/21 để vượt đối thủ với tỷ số thắng chung cuộc 3-1.

“Chúng tôi đã xem xét kỹ lại sau trận đầu tiên để có những thay đổi ở hôm nay. Chiến thắng giúp tinh thần đội bóng lên tốt hơn và quan trọng là cơ hội tranh vé dự vòng chung kết vẫn rộng cửa”, HLV Bùi Huy Châm trao đổi ngay sau trận đấu.

Cùng thời điểm, một bất ngờ xảy ra tại bảng đấu ở Ninh Bình của giải nam khi Hà Tĩnh để thua đội bóng được đánh giá yếu hơn là VLXD Bình Dương với tỷ số 0-3 (18/25, 22/25, 23/25).

Tại ngày tranh tài 6-7, trận đấu tâm điểm của nữ diễn ra tại Ninh Bình khi VTV Bình Điền Long An gặp chủ nhà Ninh Bình Doveco. Đúng ý nghĩa của trận đấu quan trọng, cầu thủ 2 đội đã chơi giằng co đầy hấp dẫn và đặc biệt là những đường bóng tấn công sức mạnh của Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) với Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco). Khép lại trận đấu, VTV Bình Điền Long An thắng 3-2 (25/20, 25/23, 15/25, 17/25, 15/10) và nhiều cơ hội trở thành 1 trong 2 đội sẽ xếp đầu bảng sau vòng loại. Ở bảng đấu tại Vĩnh Phúc cùng giờ, Bộ tư lệnh Thông tin có chiến thắng 3-0 trước Ngân hàng Công thương.

Tin cùng chuyên mục