Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Đội bóng áo lính chơi hiệu quả, chủ nhà Vĩnh Phúc cam go

Lượt trận thứ 2 của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 chưa có bất ngờ lớn nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều có chiến thắng và trong số này, nữ Bộ tư lệnh Thông tin và nam Thể Công khẳng định được sức mạnh.

Nữ Bộ tư lệnh Thông tin đã có chiến thắng thứ 2 tại giải năm nay. Ảnh: H.ĐIỆP
Nữ Bộ tư lệnh Thông tin đã có chiến thắng thứ 2 tại giải năm nay. Ảnh: H.ĐIỆP

Tại nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tại tối thi đấu 4-7, thầy trò HLV Phạm Minh Dũng (Bộ tư lệnh Thông tin) đã có chiến thắng thứ 2 tại giải khi vượt qua chủ nhà nữ Vĩnh Phúc với tỷ số 3-0 (25/6, 25/15, 25/19).

Rõ ràng, những tay đập của Bộ tư lệnh Thông tin là quá mạnh trước hàng chắn rời rạc cũng như hàng thủ thiếu trình độ của đội chủ bảng Vĩnh Phúc. Bóng từ chuyền 2 Lâm Oanh đưa ra các mũi lao biên và các tay đập như Hoàng Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Phương đập bóng ghi điểm dễ dàng. Ở trận này, HLV Nguyễn Trung Dũng (Vĩnh Phúc) đã nỗ lực chỉ đạo nhưng lực bất tòng tâm khi lực lượng đội chủ bảng chỉ có hạn. Thua trận thứ 2 liên tiếp (trong ngày đầu, Vĩnh Phúc đã thua Thanh Hóa 0-3), nữ Vĩnh Phúc gần như hết khả năng lọt vào nhóm tranh 2 vị trí dẫn đầu của bảng đấu. Trong trận đấu đáng chú ý khác của nữ, Than Quảng Ninh thắng dễ Ngân hàng Công thương 3-0.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra buổi chiều, Thể Công có chiến thắng đầu tay tại giải vô địch quốc gia năm nay khi vượt qua nam Long An với tỷ số 3-0 (25/23, 25/21, 25/20). Dù có trong đội hình tay đập ngoại binh Campuchia là Vasna nhưng đội bóng của HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ (Long An) không xuyên phá được hàng chắn cùng hàng thủ phía sau bọc lót kín kẽ của Thể Công. Ở trận này, mũi đánh tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Nam chơi hiệu quả đồng thời tay đập ngoại binh người Venezuela Ivan Jose Fernanadez Anez chơi khá sắc nét nên đội bóng của HLV Thái Anh Văn (Thể Công) chỉ chấp nhận giằng co trong ván 1 và các ván còn lại dễ dàng thắng đối thủ.

Ở nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, trận đấu sớm giữa Hà Tĩnh và SXKT Vĩnh Long được chú ý nhất khi hai bên cùng đưa ra đội hình mạnh nhất cũng như khán giả được chứng kiến cuộc hội ngộ của 2 chủ công đội tuyển Thái Lan là Assanaphan Chantajorn (SXKT Vĩnh Long) với Napadet Bhinijdee (SXKT Vĩnh Long). Khép lại trận đấu, Hà Tĩnh thắng đối thủ 3-2 (25/18, 21/25, 25/20, 21/25, 15/9). Tại bảng này về nữ, chủ nhà Ninh Bình thắng Kinh Bắc Bắc Ninh 3-0.

Tin cùng chuyên mục