Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022: Ai đủ sức giành ngôi vô địch nữ

Lúc này, cơ hội giành ngôi vô địch nữ giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 vẫn chia đều cho các đội bóng đã giành quyền lọt vào tứ kết giải đấu nhưng rõ ràng, giới chuyên môn có thể biết được đội nào ưu thế hơn. Ngày 13-7, các cuộc đấu bắt đầu diễn ra.

Đội nữ VTV Bình Điền Long An là một trong những ứng viên lọt vào tốp 4 giải vô địch quốc gia năm nay nhờ chất lượng đồng đều của cầu thủ nội. Ảnh: T.THẢO
Đội nữ VTV Bình Điền Long An là một trong những ứng viên lọt vào tốp 4 giải vô địch quốc gia năm nay nhờ chất lượng đồng đều của cầu thủ nội. Ảnh: T.THẢO

Đương kim vô địch quốc gia Bộ tư lệnh Thông tin vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu được kỳ vọng có thể lọt vào trận chung kết mùa giải năm nay. Xuyên suốt vòng bảng thi đấu tại Vĩnh Phúc, đội bóng của HLV trưởng Phạm Minh Dũng thắng cả 4 trận góp mặt, đội bóng áo lính ngành Thông tin của Bộ Quốc phòng là đội không thua trận nào. “Chúng tôi luôn đánh giá cao các đội bóng thi đấu tại bảng đấu của mình nhưng khi ra sân, cầu thủ được yêu cầu tập trung cao nhất và quyết tâm giành kết quả không để phụ lòng người hâm mộ”, một trong những chia sẻ của HLV Phạm Minh Dũng.

Năm nay, nữ Bộ tư lệnh Thông tin và VTV Bình Điền Long An thuộc nhóm số ít đội không đầu tư thuê cầu thủ ngoại (ngoại binh) nhưng họ vẫn thể hiện được chuyên môn hiệu quả nhất. Sức mạnh của Bộ tư lệnh Thông tin nằm ở chất lượng đội hình do đồng đều các tuyến từ đội hình chính cho tới dự bị. Ở giải năm nay, 3 mũi chủ công quan trọng là Kiều Trinh, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương được ra sân đều đặn tại vòng bảng và họ ghi điểm chính cho đội bóng.

Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An đặt mọi hy vọng lên đôi tay của chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Một HLV đã nhận định “Thanh Thúy thi đấu giải vô địch quốc gia 2022 quá toàn diện từ bắt bước một cho tới phát bóng tấn công và đập bóng ghi điểm nên chúng tôi rất e dè khi phải gặp VTV Bình Điền Long An”. Ngoài 2 đội bóng này, những cái tên như Thái Bình, Hóa chất Đức Giang HN, Thanh Hóa, Ngân hàng Công Thương hay Ninh Bình Doveco và Than Quảng Ninh đều có điểm mạnh riêng.

Dễ thấy một điểm, các đội như Thái Bình, Hóa chất Đức Giang HN, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Ngân hàng Công thương đã thuê ngoại binh nên ban huấn luyện rất coi trọng vai trò ghi điểm của các tay đập ngoại mà họ thuê về. Điển hình trong số này là nữ Thái Bình (ngoại binh Polina Rahimova) và Hóa chất Đức Giang HN (ngoại binh Moma Bassoko). Khi các tay đập này không thể hiện hết chuyên môn, rõ ràng đội hình của các HLV Trần Văn Giáp (Thái Bình) và Nguyễn Hữu Hà (Hóa chất Đức Giang HN) đều lúng túng dù trên sân vẫn đủ các tay đập nội binh quen thuộc.

Sau 10 năm, giải bóng chuyền vô địch quốc gia cho phép cầu thủ ngoại được đăng ký thi đấu nên ngay trong sự chuẩn bị ban đầu, vai trò quan trọng của ngoại binh là không tránh khỏi. Ban tổ chức đã xác định 4 cặp đấu tứ kết gồm Hóa chất Đức Giang HN – Ngân hàng Công thương; Bộ tư lệnh Thông tin – Thái Bình; Thanh Hóa – VTV Bình Điền Long An; Than Quảng Ninh – Ninh Bình Doveco nên từng đội đều có sự chuẩn bị chuyên môn rất tập trung vào lúc này trước khi trở lại thi đấu.

Vào lúc này, đội bóng Hóa chât Đức Giang HN thuộc nhà tài trợ của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 đang mong mỏi nhất thay đổi màu huy chương bởi họ đã lọt vào chung kết các mùa giải 2020, 2021 nhưng thua trận. Ông bầu doanh nhân Đào Hữu Huyền đã công bố sẽ thưởng 5 tỷ đồng nếu đội bóng của mình vô địch quốc gia nên mức thưởng cao cũng là động lực không nhỏ để đội bóng này quyết giành chiến thắng.

Ngoài thi đấu của nhóm trên tranh ngôi vô địch, việc tranh suất trụ hạng cũng rất căng thẳng khi các đội góp mặt “chung kết ngược gồm Kinh Bắc Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục