Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2017: Một cuộc đấu trí

Có đến 6 đội bóng nằm trong diện đua tốp và tranh chức vô địch ở giải nam, khiến cuộc đua được đánh giá sẽ gay cấn và khó lường ngay từ lượt đấu đầu tiên của vòng 2 Giải Vô địch quốc gia năm nay (khởi tranh vào đầu tháng 12).
Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2017: Một cuộc đấu trí

Điều đó khác hoàn toàn với cục diện dễ đoán biết ở sân chơi dành cho các “chân dài” bóng chuyền…

Quyết tâm của các đội bóng Sanest Khánh Hòa, Becamex Quân đoàn 4, Tràng An Ninh Bình hay TPHCM sẽ là thách thức lớn trong nỗ lực bảo vệ ngôi vương của Thể Công, đội bóng quân đội đang có phần lép vế về lực lượng so với các đối thủ trước khi vòng 2 khởi tranh. Đây là thực tế mà theo HLV Phùng Công Hưng, Thể Công buộc phải chấp nhận và nếu khéo léo “nương theo tình thế” để đưa ra những tính toán hợp lý nhất về chiến thuật, thầy trò họ mới làm chủ được cuộc chơi.

Kể ra, đối thủ của Thể Công toàn “thứ dữ”. Sanest Khánh Hòa sở hữu cặp chủ công rất mạnh Ngô Văn Kiều và Từ Thanh Thuận, đội bóng Quân đoàn 4 có phụ công số 1 Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thương và “người chim” Đặng Long Kiếm, nam TPHCM đã có trọn vẹn sự phục vụ của chủ công Lê Quang Khánh bên cạnh mũi tấn công Nguyễn Văn Hạnh, trong khi Tràng An Ninh Bình vẫn đặt niềm tin vào chủ công nhập tịch Nguyễn Văn Đa (Kitsada Somkane) đến từ Thái Lan và tài năng trẻ Vũ Quang Khơi…

Những giải đấu vừa qua (thậm chí tính cả Siêu Cúp Việt Nam 2017) chỉ mang tính tập dượt và thử nghiệm lối chơi, khi bước vào vòng 2 mang ý nghĩa quyết định đến ngôi thứ của cả mùa bóng, các đội mới bung ra hết sức để đua vào tốp đầu. Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, Becamex Quân đoàn 4 và Sanest Khánh Hòa là 2 đội bóng đủ khả năng lật đổ được nhà đương kim vô địch Thể Công.

Ẩn số tạo nên sự thú vị cho giải nam đang nghiêng về các cựu vương Biên phòng và Tràng An Ninh Bình, những đội bóng âm thầm chuẩn bị và tập huấn khá kín tiếng trước khi di chuyển từ phía Bắc vào Đắk Lắk và Tây Ninh để tham dự giải.

Ngược lại, cuộc đua của các đội bóng nữ vẫn sẽ gói gọn trong nhóm 4 đội đã chiếm lĩnh ở vòng 1, gồm: Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPB và PVD Thái Bình. Hơi đáng tiếc một chút là đội hạng 4 mùa trước - Thanh Hóa - đã chơi hụt hơi ở vòng 1 nên khó mà chen chân vào tốp 4 của vòng 2. Thanh Hóa và tân binh Hóa chất Đức Giang Hà Nội suy cho cùng cũng chỉ được xếp vào diện “ngựa ô”, đủ sức quấy quả các “bà chị” chứ khó mà tranh chấp các thứ hạng cao chung cuộc.

Trên thực tế, sự chuẩn bị có chiều sâu của các đội VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và cả Thông tin LVPB cũng sẽ giúp họ thể hiện được sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.

Tin cùng chuyên mục