Giải bóng chuyền VĐQG năm 2019: Toàn bảng đấu "tử thần"

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2019 (diễn ra từ ngày 3-4 đến 7-4 tại Bắc Ninh và Ninh Bình), có đến 3 bảng đấu được cho là “tử thần” vì quy tụ nhiều đội bóng mạnh cùng lao vào cuộc tranh chấp những tấm vé đi tiếp vào Cúp Hùng Vương. Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường, cho biết giải năm nay vẫn bảo lưu số lượng 10 đội, cuối mùa sẽ có 1 đội xuống hạng và 1 đội lên hạng.

Cuộc đối đầu giữa VTV BĐLA và NHCT ở bảng A nữ sẽ rất thú vị.
Cuộc đối đầu giữa VTV BĐLA và NHCT ở bảng A nữ sẽ rất thú vị.

Bảng A (thi đấu ở Bắc Ninh), cuộc chiến ở nội dung nữ khá gay cấn khi đội đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An sẽ đối đầu với CLB mạnh như Ngân hàng Công thương cùng các đội bóng được xếp vào diện “ngựa ô” như Kinh Bắc Bắc Ninh, Hoá chất Đức Giang Hà Nội và Mikado Thái Bình.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi đội trưởng-phụ công Ngọc Hoa rút lui khỏi cuộc chơi, nhường lại sân khấu cho các đàn em Kim Liên, Bích Trâm, Tuyết Hoa, Trần Thị Thanh Thuý, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh… Ngọc Hoa cùng với HLV Trịnh Nguyễn Hoàng Huy chính là 2 trợ tá của HLV Quốc Vũ kể từ mùa bóng năm nay.  Chưa kể, vị trí chuyền 2 kể từ thời điểm Hồng Đào xin nghỉ, đã biến động liên tục và gương mặt trẻ Kim Thoa vẫn chưa thật ổn định trong vai trò tổ chức lối chơi cho các đồng đội.

Sanest Khánh Hoà và TPHCM sẽ đối đầu ở bảng A nam.
Đối thủ cạnh tranh ngôi nhất bảng của VTV Bình Điền Long An chính là Ngân hàng Công thương. Cũng đang trong thời điểm trồi sụt lực lượng, đội bóng của HLV Lê Văn Dũng chắc chắn không thoải mái tư tưởng hơn nhà đương kim vô địch bao nhiêu. Có điều, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, những tuyển thủ quốc gia như Đinh Thị Thuý, Lê Thanh Thuý, Nguyễn Thu Hoài… sẽ biết cách nương theo các đối thủ để tự tạo nên cơ hội chạm vạch đích an toàn.

Tại bảng đấu này, 3 CLB Mikado Thái Bình, Kinh Bắc Bắc Ninh và HCĐG Hà Nội cũng được đánh giá có thể gây khó dễ cho 2 đội bóng thuộc nhóm “chiếu trên” như đã nói. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ lớn ở vòng 1 năm nay một khi các đối thủ chơi chủ quan.

Nội dung nam của bảng A căng thẳng không kém, khi đội đương kim vô địch TPHCM sẽ đụng độ Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh và Vĩnh Long. Đây được cho là cuộc chiến khó lường, nhất là khi Sanest Khánh Hoà vẫn đang để lộ tham vọng tái chiếm ngôi vương làng bóng chuyền nam.

Thầy trò ông Bùi Huy Sơn tự tin khi rơi vào bảng B nữ.
Bảng B (thi đấu tại Ninh Bình), CLB Thông tin LVPB rõ ràng tự tin hơn khi chỉ đụng độ các CLB nữ kém mình cả về thực lực lẫn bề dày truyền thống như Tiến nông Thanh Hoá, Kingphar Quảng Ninh, Truyền hình Vĩnh Long và Đắk Lắk. Gần như mặc định tấm vé đầu tiên tại bảng này sẽ thuộc về thầy trò HLV Bùi Huy Sơn. Thế nhưng, giới mộ điệu cũng trông chờ cuộc “nổi dậy” của Thanh Hoá, Quảng Ninh và Đắk Lắk, để tạo ra điều thú vị cho giải đấu bóng chuyền hàng đầu Việt  Nam.

Nội dung nam, đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình sẽ đụng độ Thể Công, Long An, Bến Tre và VLXD Bình Dương. Bảng này tương đối nhẹ, nhưng nếu chủ quan thì 2 đội bóng được đánh giá cao hơn là Tràng An Ninh Bình và Thể Công hoàn toàn có thể nếm trái đắng trước các đối thủ.

Tin cùng chuyên mục