Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Than Quảng Ninh 'nắn gân' 2 ứng cử viên

Sở hữu đội hình được cho là “tròn trịa”, lại mời được cả cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam là ông Thái Thanh Tùng ngồi vào ghế Giám đốc kỹ thuật, đội nữ Than Quảng Ninh đã có trận thắng ra quân cách biệt 3-0 trước Thanh Hoá, chính thức “nắn gân” 2 đối thủ được đánh giá cao hơn là đương kim Á quân Ngân hàng Công thương và ứng cử viên VTV Bình Điền Long An.

Thầy trò đội Than Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thầy trò đội Than Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tham vọng của đội bóng đất Mỏ trở nên rõ rệt ở mùa giải năm nay, sau khi ông Thái Thanh Tùng nhận lời về hỗ trợ chuyên môn cho Than Quảng Ninh. Chưa kể, HLV Lê Hiền còn mượn được chủ công Bùi Thị Huệ từ Thái Bình, sở hữu phụ công Đinh Thị Trà Giang (mùa trước còn khoác áo Kinh Bắc Bắc Ninh) và các mũi tấn công kinh nghiệm như Lê Thị Hồng, Phạm Hải Yến… So với các đội hình đang trẻ hoá của Ngân hàng Công thương và VTV Bình Điền Long An, lực lượng của Than Quảng Ninh còn được đánh giá đầy đặn hơn.

Tuy nhiên, ngay trong trận ra quân và giành chiến thắng 3-0 (25/21, 25/20 và 25/20) trước Thanh Hoá vào chiều 14-6 tại Hà Tĩnh, khiếm khuyết đã lộ ra rất rõ, đấy là sự thiếu ổn định và khá chệch choạc của cây chuyền 2 Minh Nhâm, người từng có thời gian tổ chức lối chơi khá hay trước đây.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Than Quảng Ninh 'nắn gân' 2 ứng cử viên ảnh 1 Phụ công Đinh Thị Trà Giang (6, Than Quảng Ninh) chắn bóng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chính vì chuyền 2 chưa đáp ứng được kỳ vọng, cho nên, mũi tấn công đáng ngại nhất là Trà Giang không thể phát huy hết hiệu suất ghi điểm. Lối đánh của cựu thủ quân đội tuyển lúc nhanh, khi chậm, khá sắc sảo nhưng không phải cây chuyền 2 nào cũng có thể phối hợp tốt với Trà Giang giống như Hà Thị Hoa trước đây. Thành ra, mặc dù vẫn vượt qua Thanh Hoá với tỷ số cách biệt, nhưng GĐKT Thái Thanh Tùng và HLV trưởng Lê Hiền chắc chắn phải có sự điều chỉnh kịp thời, trước khi đụng độ với 2 đội bóng mạnh hơn là Ngân hàng Công thương và VTV Bình Điền Long An trong những lượt đấu tiếp theo.

May cho đội bóng đất Mỏ là họ còn có những mũi đánh khác, là Lê Thị Hồng và Hải Yến quen thuộc với cách tổ chức của Minh Nhâm, có thêm cả chủ công dạn dày kinh nghiệm Bùi Thị Huệ vừa chuyền 1 và phòng thủ tốt, lại vừa có những pha xử lý bóng xa tinh tế, nên phần nào “kéo” được điểm cho đội bóng.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Than Quảng Ninh 'nắn gân' 2 ứng cử viên ảnh 2 Ông Thái Thanh Tùng (giữa) - cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam trong vai Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Quảng Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhưng dù sao, một khi giải được bài toán chuyền 2, Than Quảng Ninh đủ khả năng trở thành đối trọng khó chịu cho cả Ngân hàng Công thương lẫn VTV Bình Điền Long An, hai đội bóng đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng. Chính các HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và Nguyễn Quốc Vũ cũng thừa nhận chắc chắn các học trò của phải thận trọng và chơi thật sự chắc chắn khi đối đầu với Than Quảng Ninh.

Ở nội dung nam, Khánh Hoà mặc dù giành chiến thắng 3-0 (25/19, 25/21 và 25/21) trước đội bóng Biên Phòng, nhưng cũng đã khá chật vật trước sự lì lợm và biến hoá của các tay đập trẻ Văn Hiệp, Duy Tuyến, Ngọc Thuân và mũi phụ công dày dạn kinh nghiệm Đặng Vũ Bôn.

Giải bóng chuyền VĐQG 2020: Than Quảng Ninh 'nắn gân' 2 ứng cử viên ảnh 3 Các tay chắn trẻ Biên Phòng cản phá pha tấn công của Từ Thanh Thuận (Khánh Hoà). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại bảng A ở Bắc Ninh, đội đương kim vô địch Thông tin LVPB không khó để giành chiến thắng 3-0 trước 2 đối thủ Đắk Lắk và Truyền hình Vĩnh Long, tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi hậu của mình.

Tin cùng chuyên mục