Giải bóng chuyền VĐQG 2018: ĐKVĐ Sanest Khánh Hòa trượt vé dự VCK

Bất ngờ lớn nhất của mùa giải năm nay đã xảy ra khi nhà ĐKVĐ Sanest Khánh Hòa bị loại khỏi cuộc đua tranh ngôi vô địch sau thất bại cay đắng trước các tay đập nam TPHCM ở lượt trận cuối cùng…

ĐKVĐ Sanest Khánh Hòa bị loại khá đáng tiếc. Ảnh: HÀ HƯNG
ĐKVĐ Sanest Khánh Hòa bị loại khá đáng tiếc. Ảnh: HÀ HƯNG

HLV Thái Quang Lai, người vừa thay thế HLV Triệu Tử Thiên cầm quân Sanest Khánh Hòa bắt đầu từ mùa bóng năm nay, đã nếm trái đắng sau 2 thất bại trước 2 đối thủ trực tiếp là Tràng An Ninh Bình và TPHCM ở bảng B “tử thần”. Điều đó đồng nghĩa với việc nhà ĐKVĐ phải ngậm ngùi rời cuộc chơi khá sớm, mất cơ hội dự Cúp Hùng Vương và khép lại tham vọng bảo vệ ngôi vương của mình.

Chưa đến mức rối loạn, nhưng rõ ràng lối chơi của Sanest Khánh Hòa khá đơn điệu ở vòng đấu bảng vừa rồi, mà nếu quan sát kỹ sẽ thấy họ thiếu mất mũi đánh nhanh sắc sảo ở những thời điểm cần phá vỡ sự bế tắc, theo cái cách mà phụ công Nguyễn Hoàng Thương đang thể hiện trong màu áo Tràng An Ninh Bình. Đôi chút thay đổi về chiến thuật của HLV Thái Quang Lai được cho là mới mẻ, nhưng chưa đủ giúp Sanest Khánh Hòa kiểm soát được cuộc chơi.

Có lẽ, ông Lai cần thêm thời gian để làm quen với đấu trường khốc liệt như Giải VĐQG và tạo cho Sanest Khánh Hòa một lối đánh đa dạng mảng miếng chứ không còn tập trung quá nhiều bóng cho mũi tấn công Từ Thanh Thuận dứt điểm từ biên, từ những quả “dội bom” 3m. Hơn nữa, kinh nghiệm trận mạc của HLV này ở đấu trường đội mạnh là chưa nhiều. Nói theo cách khác, ông Lai chưa có được độ “tinh quái” của một nhà cầm quân như các HLV lão luyện Trần Văn Thư hay Bùi Huy Châm.

Một mình chủ công Từ Thanh Thuận (9) là chưa đủ giúp nhà ĐKVĐ thoát khỏi nghịch cảnh. Ảnh: HÀ HƯNG
Thất bại của đội ĐKVĐ còn chứng minh thêm một thực tế khác, tức là phong độ quá ấn tượng của đội bóng TPHCM hay Tràng An Ninh Bình - 2 đội bóng xứng đáng giành vé đi tiếp vào Cúp Hùng Vương và cho cả cuộc chiến tranh chấp ngôi vương vào cuối mùa.

Nói cho cùng, khi đã rơi vào bảng đấu “tử thần”, điều quan trọng là sự tỉnh táo, là thái độ quyết tâm, là phát huy được sức mạnh tập thể, kiểu như cách mà cả Tràng An Ninh Bình lẫn TPHCM đã thể hiện. Đáng tiếc, điều đó chỉ thoáng qua trong lối đánh của Sanest Khánh Hòa…

Tiếc cho Từ Thanh Thuận và Sanest Khánh Hòa, bởi lẽ từ trước khi giải đấu khởi tranh, rất ít người đưa ra nhận định về một kết cục “dở cười, dở khóc” cho nhà ĐKVĐ: chỉ trụ hạng thành công!

Ở nội dung nữ, VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương chia nhau 2 vị trí nhất và nhì bảng B, giành quyền tham dự Cúp Hùng Vương 2018, đồng thời sẽ dự Vòng chung kết diễn ra vào cuối năm tại Đắk Lắk. Trong khi đó, Thông tin LVPB là đội đầu tiên giành vé đi tiếp tại bảng A. Suất còn lại sẽ được quyết định sau trận đấu giữa Mikado Thái Bình và Tiến Nông Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục