Giải bóng chuyền sinh viên Thiên Tân Championship 2022: Sân chơi phong trào khuấy động thể thao học đường

Khởi tranh vào tháng 12 sắp tới, giải vô địch bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2022 – Thiên Tân Championship sẽ là sân chơi thể thao sôi nổi và lành mạnh dành cho tất cả sinh viên trên cả nước.

Dù lần đầu được tổ chức, song giải bóng chuyền sinh viên Thiên Tân Championship được đầu tư quy mô và chất lượng. Ảnh: HỒ VŨ
Dù lần đầu được tổ chức, song giải bóng chuyền sinh viên Thiên Tân Championship được đầu tư quy mô và chất lượng. Ảnh: HỒ VŨ

Bóng chuyền là một trong những môn thể thao được yêu thích tại môi trường học đường, do vậy các sân chơi phong trào luôn thu hút đối tượng sinh viên tham gia đông đảo. Trên xu hướng đó, giải vô địch bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2022 – Thiên Tân Championship sẽ khởi tranh vào ngày 17, 18 và 25-12 tại Nhà thi đấu trường Đại học TDTT TPHCM, trở thành một trong những sự kiện được các bạn sinh viên mong chờ nhất trong năm 2022.

Theo ông Dương Văn Hồ Vũ - Tổng Giám đốc công ty Thiên Tân, Trưởng BTC giải cho biết, dù lần đầu được tổ chức nhưng giải đấu đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của đông đảo các đội bóng đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Thời hạn đăng ký sẽ tiếp mở cho đến ngày 19-11, trước khi BTC tổng hợp và tổ chức họp bốc thăm, xếp lịch thi đấu vào ngày 3-12. Sinh viên đang là VĐV hạng A giải quốc gia và đội mạnh giải quốc gia không được dự giải. Luật thi đấu tại giải sẽ áp dụng luật bóng chuyền quốc tế của FIVB và các đội được miễn lệ phí tham dự giải.

Giải bóng chuyền sinh viên Thiên Tân Championship 2022: Sân chơi phong trào khuấy động thể thao học đường ảnh 1 Giải bóng chuyền sinh viên toàn quôc 2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn
Hiện nay, phong trào bóng chuyền sinh viên phát triển mạnh về số lượng lẫn chất lượng với các CLB, hội nhóm hoạt động. Từ sinh hoạt trong các mô hình CLB thể thao học đường, những sân chơi, giải đấu dần được tổ chức để VĐV phong trào có cơ hội giao lưu, nâng cao kỹ năng cùng đơn vị khác. Song sân chơi mang tính chuyên nghiệp và quy mô cho sinh viên lại không nhiều, các sự kiện thường thiếu đi lực lượng trọng tài chuyên nghiệp cũng như ban chuyên môn, nên mang tính chất giao lưu vui là chính. Do đó, giải vô địch sinh viên toàn quốc sắp tới như một bước ngoặt mới trong hành trình phát triển của bóng chuyền sinh viên trên cả nước.

Ông Dương Văn Hồ Vũ chia sẻ: “Khi chỉ vừa ‘bật mí’ vài thông tin, đã có rất đông các bạn sinh viên và các lãnh đạo nhà trường liên hệ BTC giải để đăng ký đội tham dự. Hiện có hơn 25 đội đồng hành cùng giải và số lượng này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Qua đây, Thiên Tân mong muốn phát triển nhiều giải đấu bóng chuyền cho sinh viên như là một chương trình truyền thống hằng năm, tạo điều kiện cho các bạn có được sân chơi có quy mô, chất lượng cao và bổ ích”.

Tin cùng chuyên mục