Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2021: Sát giờ khai cuộc, đội nam Khánh Hòa bỏ giải vì có VĐV dính Covid-19

Thêm một tin không vui ở vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2021 khi đội nam Sanna Sanest Khánh Hòa tiếp tục là cái tên tiếp theo không tham dự dù nỗ lực chuẩn bị trước đó.
Đội nam trẻ Khánh Hoà rút khỏi giải hạng A. Ảnh: T.T
Đội nam trẻ Khánh Hoà rút khỏi giải hạng A. Ảnh: T.T

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có thông báo chính thức ở ngày 24-11, qua đó 1 cầu thủ của đội nam Sanna Sanest Khánh Hòa dương tính với Covid-19 do đó các thành viên còn lại được xác định là F1 nên CLB này sẽ không thi đấu vòng chung kết hạng A năm nay. 

Thầy trò HLV Triệu Tử Thiên đã có mặt tại Vĩnh Phúc để chuẩn bị cho giải đấu nhưng không thể tham dự vì lý do bất khả kháng sau khi có kết quả kiểm tra Covid-19. Trước đó, cầu thủ của đội đã được tiêm vaccine Covid-19 theo quy định.

Việc thêm 1 đội sớm dừng ở vòng chung kết hạng A năm nay, trong cuộc họp kỹ thuật trước giải, lịch thi đấu đã được thay đổi dời thời điểm tổ chức trận chung kết lên ngày 30-11 thay vì ngày 1-12 như dự kiến. 

Như vậy, tại vòng chung kết bóng chuyền hạng A năm nay, các đội bóng dù có suất tham dự nhưng gặp lý do bất khả kháng đã xin rút gồm Công an TPHCM, Trà Vinh, Sanna Sanest Khánh Hòa (nam); Binh chủng Thông tin, Hải Dương. Ban tổ chức giải sẽ điều hành và thực hiện các trận đấu theo mô hình khép kín để đảm bảo an toàn cao nhất cho các HLV, VĐV và các thành viên khác trước Covid-19 trong suốt thời gian vòng chung kết hạng A toàn quốc diễn ra. 

Vòng chung kết sẽ chỉ còn 9 đội bóng tham dự là Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Quân khu 3, Công an Phú Thọ và Vĩnh Long (nam) cùng Hà Nội, TPHCM, Nghệ An và Bamboo Airways Vĩnh Phúc (nữ). Các trận sẽ thi đấu từ ngày 25 tới 30-11. Tại ngày mở màn, ban tổ chức tiến hành thi đấu 3 trận gồm Vĩnh Long – Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đà Nẵng – Công an Phú Thọ (nam); Vĩnh Phúc – Nghệ An (nữ).

Tin cùng chuyên mục