​ Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2020: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 15 lên ngôi vô địch

Tối 19-7, Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3, TP Hồ Chí Minh), chật kín khán giả đến xem hai trận chung kết đơn nam – nữ. Và một lần nữa, tay vợt 32 tuổi Mỹ Trang gần như làm “nổ tung” nhà thi đấu, khi lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 4-3 trước Nguyễn Thị Nga ở nội dung đơn nữ.
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang xuất sắc vô địch lần thứ 12 giải bóng bàn vô địch toàn quốc năm 2020. Ảnh: Dũng Phương
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang xuất sắc vô địch lần thứ 12 giải bóng bàn vô địch toàn quốc năm 2020. Ảnh: Dũng Phương

Tay vợt Mỹ Trang ở  tuổi 32, vị thế của một “độc cô cầu bại”  ở môn bóng bàn vẫn vững như bàn thạch, khi hạ Nguyễn Thị Nga ở chung kết đơn nữ, để giành chức vô địch lần thứ 15. Đây được xem là một tượng đài, cũng như hình mẫu cho việc nỗ lực tập luyện bền bỉ…để có được thành công như ngày hôm nay.

​ Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2020: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 15 lên ngôi vô địch ảnh 1 Trận chung kết đơn nữ  giữa Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Dũng Phương
Ở trận chung kết đơn nữ, Mỹ Trang liên tục bị Nguyễn Thị Nga dẫn điểm và có lúc tưởng chừng tay vợt họ Mai buông xuôi. Thế nhưng, càng thi đấu Mỹ Trang càng cho thấy độ quái của mình, khi xoay xở cực nhanh, chơi lì lợm, với những quả giật thuận và trái tay đầy tốc độ để nhanh chóng tiêu diệt đối thủ - Đẳng cấp và kỳ tích của Mỹ Trang ở môn bóng bàn không biết đến khi nào mới có tay vợt nữ xuất sắc khác vượt qua?

Ngoài ra, tay vợt 32 tuổi Mỹ Trang còn dẫn dắt toàn đội có ba chức vô địch trước đó như: Vô địch đồng đội nữ, đôi nữ và đôi nam-nữ. Giới chuyên môn cùng người hâm mộ đã quá quen với việc Trang đoạt hai, ba, thậm chí đủ bốn huy chương vàng.

​ Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2020: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 15 lên ngôi vô địch ảnh 2 Khán giải chật kính nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.
Trả lời truyền thông sau chức vô địch đơn nữ Mỹ Trang cho biết “Đam mê bóng nó đã ăn vào máu". Nhưng tay vợt 32 tuổi đã bỏ ngỏ có còn tiếp tục chơi bóng bàn vào năm sau. Đặc biệt, vào năm 2021 Việt Nam là nước chủ nhà SEA Games: "Tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này để sớm lên kế hoạch tập luyện hay tuyên bố giải nghệ”.

Kết quả các nội dung giải bóng bàn vô địch toàn quốc sau sáu ngày thi căng thẳng và quyết liệt:

​ Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2020: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 15 lên ngôi vô địch ảnh 3 Đức Tuân (VICEM Hoàng Thạch Hải Dương) niềm vui đoạt HCV.
Nội dung đơn nam:

Đức Tuân (VICEM Hoàng Thạch Hải Dương) HCV, Anh Tú (Hà Nội) HCB; huy chương Đồng được trao cho Trần Tuấn Quỳnh và Lê Đình Đức của CLB Bóng bàn T&T;

Nội dung đồng đội nam:

Đội VICEM Hoàng Thạch Hải Dương HCV; CLB Bóng bàn T&T 1 HCB; huy chương Đồng thuộc về Hà Nội 1 và TP Hồ Chí Minh 1. 

Nội dung đồng đội nữ:

Đội TP Hồ Chí Minh 1 HCV; VICEM Hoàng Thạch Hải Dương HCB; huy chương Đồng được trao cho hai đội Công an và CLB Bóng bàn T&T. 

Nội dung đôi nam:

Đôi Lê Đình Đức và Đinh Anh Hoàng của CLB Bóng bàn T&T 1 đoạt HCV; Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) HCB; huy chương Đồng được trao cho hai cặp đôi là Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Đức Tuân (VICEM Hoàng Thạch Hải Dương) và Võ Hữu Quốc và Nguyễn Thành Nam của Đà Nẵng. 

Nội dung đôi nữ:

Đôi TP Hồ Chí Minh Mai Hoàng Mỹ Trang - Nguyễn Bạch Thanh Thư HCV; huy chương Bạc cũng thuộc về một cặp đôi khác của TP Hồ Chí Minh là Mai Tú Uyên và Nguyễn Thị Xuân Mai; HCĐ được trao cho cặp đôi của hai đội: Bùi Ngọc Lan và Trần Minh Ánh của VICEM Hoàng Thạch Hải Dương và cặp đôi Đỗ Nguyễn Uyên Nhi và Nguyễn Khánh Hạ của Lâm Đồng.

Nội dung đôi nam nữ:

Đôi Lê Đình Huy - Mai Hoàng Mỹ Trang ( TP Hồ Chí Minh) HCV; cặp đôi nam nữ Lê Đình Đức và Nguyễn Thị Nga của CLB Bóng bàn T&T Hà Nội HCB; cặp Đoàn Bá Tuấn Anh và Bùi Ngọc Lan và cặp Lê Văn Đức và Vũ Thị Hà của Quân đội HCĐ. 

Nội dung đơn n,

Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) HCV; Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) HCB; hai huy chương Đồng được trao cho Nguyễn Thị Việt Linh và Phan Hoàng Tường Giang của Công an. 

Nội dung đơn nam:

Đức Tuân (VICEM Hoàng Thạch Hải Dương) HCV, Anh Tú (Hà Nội) HCB; huy chương Đồng được trao cho Trần Tuấn Quỳnh và Lê Đình Đức của CLB Bóng bàn T&T;

​ Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2020: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 15 lên ngôi vô địch ảnh 4 Nguyễn Khoa Diệu Khánh đoạt giải hoa khôi
Hoa khôi của giải năm nay được trao cho Nguyễn Khoa Diệu Khánh của đội TP Hồ Chí Minh.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức cũng đã trao giải vận động viên triển vọng cho vận động viên nam trẻ xuất sắc nhất là: Nguyễn Đăng Hiệp đội Quân đội; vận động viên nữ trẻ xuất sắc nhất là: Bùi Ngọc Lan, Vicem Hoàng Thạch Hải Dương; vận động viên nhỏ tuổi xuất sắc nhất cho Nguyễn Như Quỳnh, 11 tuổi đội Bình Dương. 

​ Giải bóng bàn vô địch toàn quốc 2020: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang lần thứ 15 lên ngôi vô địch ảnh 5 Bóng bàn TPHCM xếp nhất toàn đoàn.
Với việc đoạt được bốn chiếc HCV, đoàn TPHCM xếp nhất toàn đoàn tại giải bóng bàn vô địch toàn quốc năm 20202.

Tin cùng chuyên mục