Giải bóng bàn vô địch quốc gia 2022: đôi nam Hà Nội 1 và đôi nữ TPHCM vô địch tuyệt đối

Các trận chung kết nội dung đôi nam và đôi nữ của giải đấu đã tìm ra được chủ nhân, đây là các đôi không xa lạ với người hâm mộ.

Đôi VĐV của Hà Nội 1 đã vô địch nội dung đôi nam mùa giải năm nay. Ảnh: DUY LINH
Đôi VĐV của Hà Nội 1 đã vô địch nội dung đôi nam mùa giải năm nay. Ảnh: DUY LINH

Chung kết nội dung đôi diễn ra vào tối 16-7 và tại cuộc đối đầu của nam, cặp Đinh Anh Hoàng/Lê Đình Đức (Hà Nội 1) gặp Nguyễn Đức Tuân/Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương 1).

Đây rõ ràng là cuộc so tài gay cấn nhất ở nội dung đôi bởi cả 2 cặp VĐV đều là những người chơi khá nhuần nhuyễn trong nội dung này khi đã phối hợp với nhau nhiều năm qua. Ván đầu tiên, đôi VĐV của Hải Dương 1 có chiến thắng dễ 11/6 trước đối thủ. Tại ván thứ 2, kết quả tương tự khi họ vượt qua Anh Hoàng/Đình Đức với tỷ số 11/8. Tuy nhiên, trong ván 3, thế trận lại đổi chiều khi đôi VĐV của Hà Nội 1 giành lại thế chủ động để thắng 11/8. Hai đội bước vào ván 4 với quyết tâm phải có chiến thắng để đảm bảo kết quả và bất ngờ khi Anh Hoàng/Đình Đức khiến Đức Tuân/Tuấn Anh gác vợt với tỷ số áp đảo 11/2 và ở ván quyết định, ván 5, cặp VĐV của Hà Nội 1 lại thắng dễ 11/3 trước đôi tay vợt nam của Hải Dương 1 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Năm ngoái, Anh Hoàng/Đình Đức là đôi VĐV giành HCV nội dung đôi nam và năm nay họ đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Chung kết đôi nữ cùng thời điểm của giải là cuộc so tài nội bộ ở những VĐV TPHCM khi cặp Mai Hoàng Mỹ Trang/Nguyễn Ngọc Yến Nhi gặp Nguyễn Khoa DIệu Khánh/Nguyễn Bạch Thanh Thư. Khép lại trận chung kết, đôi tay vợt Diệu Khánh/Thanh Thư có chiến thắng 3-1 (4/11, 11/5, 11/7, 11/8) và giành tấm HCV quý giá. Tại giải vô địch quốc gia 2021, đôi nữ Diệu Khánh/Thanh Thư là nhà vô địch nội dung và năm nay họ tiếp tục bảo vệ kết quả huy chương đầy xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục