Giải bóng bàn toàn quốc 2021 sẽ diễn ra vào thời điểm cuối năm

Giải bóng bàn toàn quốc 2021 chưa thể diễn ra trong tháng 8 do dịch bệnh Covid-19 và các nhà quản lý chuyên môn đánh tính tới phương án dự kiến tổ chức vào thời điểm cuối năm nay.
Giải bóng bàn toàn quốc năm 2021 dự kiến diễn ra tại Quảng Nam.
Giải bóng bàn toàn quốc năm 2021 dự kiến diễn ra tại Quảng Nam.

Theo lịch dự kiến, giải bóng bàn toàn quốc 2021 sẽ tổ chức vào tháng 6 năm nay tại NTĐ tỉnh Quảng Nam tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mọi hoạt động thể thao đã tạm dừng và lịch của giải đấu được tạm dời sang cuối tháng 8. Tuy nhiên, tới lúc này, diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp và các giải bóng bàn chưa thể tổ chức.

"Chúng tôi đã xem xét và chờ khi các hoạt động được trở lại bình thương trong trường hợp dịch Covid-19 được kiểm soát thì các chương trình của bóng bàn mới trở lại. Giải bóng bàn toàn quốc 2021 đã dự kiến lịch vào cuối tháng 8 nhưng bây giờ tiếp tục dời lịch. Khả năng, các hoạt động bóng bàn sẽ dồn vào 3 tháng cuối năm nay. Điều này bất khả kháng nhưng chúng ta phải đảm bảo an toàn y tế phòng chống Covid-19 là trên hết. Khi giải được ấn định thời gian, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ có thông báo cụ thể tới từng địa phương thành viên", Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn thông tin cụ thể.

Một trong những điểm ông Tuấn nhắc tới là Liên đoàn sẽ nhanh chóng tổ chức họp ban thường vụ, ban chấp hành để kiện toàn lại công tác nhân sự do chưa có Chủ tịch. Sau khi cựu Chủ tịch Trần Gia Thái đã thôi công việc từ đầu năm do trúng cử là Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội từ đầu năm 2021, Phó Chủ tịch Vũ Quang Vinh đang làm nhiệm vụ kiêm nhiệm phụ trách. Ông Vinh còn đang là Chủ tịch Liên đoàn bóng ném Việt Nam nhiệm kỳ 2 (2019-2024) và Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam nhiệm kỳ (2015-2020).

Giải bóng bàn toàn quốc 2021 sẽ diễn ra vào thời điểm cuối năm ảnh 1 Các tay vợt TPHCM sẽ phải đợi đến thời điểm cuối năm để dự giải.
Năm 2020, nhiều hoạt động của bóng bàn cũng bị dời lịch tổ chức so với lịch dự kiến ban đầu vì ảnh hưởng Covid-19 qua đó tập trung thi đấu ở các tháng cuối năm. Tuy nhiên, giải bóng bàn toàn quốc 2020 đã tổ chức tốt trong tháng 7 cùng năm.

Hiện tại, đội tuyển bóng bàn nam, nữ Việt Nam vẫn tập huấn từ tháng 1 năm nay và chưa dự giải đấu nào. Các giải như đội mạnh quốc gia 2021 (tổ chức tại Hải Dương), vô địch các CLB quốc gia 2021 (Đắk Lắk), các tay vợt xuất sắc (Cao Bằng) có lịch dự kiến ban đầu diễn ra trong tháng 8, 9 cũng sẽ dời lịch tới thời điểm thích hợp.

Tin cùng chuyên mục