Giải Bóng bàn Quốc tế Vĩnh Long 2018: Thành công ngoài mong đợi

Có thể xem Giải Bóng bàn quốc tế Vĩnh Long - Cúp Phân bón miền Nam lần thứ 3 năm 2018 đã thành công ngoài mong đợi. Giải đã khép lại với 136 trận đấu của các nội dung đồng đội và đơn của các thứ hạng: Quốc tế, Khu vực ĐBSCL mở rộng và Diễn đàn bóng bàn- tại giải lần này đã mang đến cho người xem những trận đấu hay của trên 200 HLV, VĐV xuất sắc không chỉ tại các tỉnh, thành trong cả nước. 

Giải đã đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh cùng đông đảo người hâm mộ. Ảnh: DƯƠNG THU
Giải đã đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh cùng đông đảo người hâm mộ. Ảnh: DƯƠNG THU

Hoành tráng

Điều ghi nhận qua giải là công tác quảng bá hình ảnh đất nước con người của mãnh đất Vĩnh Long thuộc vùng châu thổ ĐBSCL và đất nước Việt Nam giàu lòng mến khách. Các công tác về điều hành, tổ chức, tuyền thông được chuẩn bị khá chu đáo. Vì thế, là giải có truyền thống khá lâu, xuất phát trước đây vào năm 2008, do Sở VH-TT&DL tỉnh cùng LĐBB tỉnh Vĩnh Long tổ chức từ giải cấp khu vực ĐBSCL mở rộng mang tên Cúp bóng bàn Thiên Phú Hưng (2008- 2010).

Sau 3 năm, giải đổi tên Cúp Phú Minh Nhật (2011- 2015), trong thời gian này các khá nhiu đội tuyển, CLB đến từ: TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, BR-VT, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau và chủ nhà Vĩnh Long.

Giải Bóng bàn Quốc tế Vĩnh Long 2018: Thành công ngoài mong đợi ảnh 1 Ban tổ chức trao hoa, quà lưu niệm cho các nhà tài trợ
Thế là được 7 mùa giải trong nước và trong 3 năm liên tục gần đây, giải được nâng tầm lên giải cấp quốc tế (2016- 2018), lần lượt các tuyển thủ từ các đội tuyển: Đội Dự tuyển Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Singapores, Maylaisia và Thượng Hải (Trung Quốc) đã có mặt tranh tài.

Điều ghi nhận chính là việc Sở VH-TT&DLtỉnh cùng LĐBB Vĩnh Long đứng ra vận động Công ty CP Phân bón Miền Nam nhà tài chính cùng các nhà đồng tài trợ: Công ty CP Đầu tư Phân bón Toàn Cầu, Vietinbank, Vietcombank, Vinaphone,… với kinh phí trên 1,1 tỷ đồng.

Theo ông Huỳnh Đoàn Quốc Bảo- Phó tổng Giám đốc kinh doanh Công ty CP Đầu tư Phân bón Toàn Cầu cho biết: “Đến với giải lần này chúng tôi rất vui mừng với những gì mà BTC giải tại Vĩnh Long đã thực hiện. Và qua đó, Công ty CP Đầu tư Phân bón Toàn Cầu hy vọng sẽ đồng hành với giải trong 5 năm tới”.

Giải Bóng bàn Quốc tế Vĩnh Long 2018: Thành công ngoài mong đợi ảnh 2 Ông Trần Văn Rón, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long trao cờ lưu niệm cho các đội dự giải. Ảnh: DƯƠNG THU
Chất lượng giải:

Có thể xem 136 trận đấu của các nội dung đồng đội và đơn tại giải lần này đã mang đến cho người xem những trận đấu hay của trên 200 HLV, VĐV xuất sắc không chỉ tại các tỉnh, thành trong cả nước, mà còn có đội: DT Việt Nam Indonesia, Thái Lan và Thượng Hải (Trung Quốc). Với việc góp mặt nhiều cây vợt mạnh của các quốc gia tạo không khí của TP Vĩnh Long như thêm rực sáng.

Đánh giá về giải, ông Nguyễn Minh Hiền- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh Vĩnh Long- cựu tuyển thủ Bóng bàn Việt Nam, cho biết: “Qua 3 kỳ tranh tài giải cấp quốc tế đã giúp các cây vợt bóng bàn trong nước cọ sát rất nhiều với các đội tuyển, CLB đến từ các nước ngoài. Đồng thời, để người hâm mộ Vĩnh Long hưởng thụ được các trận đấu hay và tận mắt ngấm nhìn các tuyển thủ của các quốc gia trong vùng lãnh thổ. Qua 3 lần tổ chức giải, chúng tôi hy vọng tới đây giải sẽ tổ chức quy mô hơn nữa”.

Giải Bóng bàn Quốc tế Vĩnh Long 2018: Thành công ngoài mong đợi ảnh 3 VĐV Nguyễn Anh Tú góp phần đem tấm HCV đồng đội nam cho đội Dự tuyển Việt Nam
Còn ông Trần Gia Thái- Chủ tịch LĐBB Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi Vĩnh Long đăng cai tổ chức với khung cảnh rất đẹp và chu đáo, ngoài suy nghĩ của tôi khi đến với Vĩnh Long. Qua đây, các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao và được sự ủng hộ của người hâm mộ Vĩnh Long. Chúng tôi sẽ đề xuất với LĐBB Châu Á công nhận là giải chính thức tỉnh điểm cho các VĐV đến từ các quốc gia trong châu lục này”.

Kết thúc giải, nhiều thành viên của các đội bóng bàn nước ngoài cùng mong muốn sẽ tiếp tục gặp lại ở mùa giải 2019. Chúng ta hy vọng các kỳ tổ chức giải tới sẽ quy mô hơn, chất lượng hơn!

Kết quả giải quốc tế:

Đồng đội nam: 1.DT Việt Nam, 2.Thượng Hải, 3.Indonesia.

Đồng đội nữ: 1.DT Việt Nam, 2.Thượng Hải, 3.Hải Dương.

Đơn nam: 1.Nguyễn Trung Kiên (DT Việt Nam), 2.Yin Tian Yue (Thượng Hải), 3.Đoàn Bá Tuấn Anh (DT Việt Nam), Song Zhuoheng (Thượng Hải);

Đơn nữ: 1.Ni Zhe Qing (Thượng Hải), 2.Phạm Dạ Thảo (DT Việt Nam), 3.Nguyễn Thị Nga (DT Việt Nam), Silv Rovani (Indonesia).

Tin cùng chuyên mục