Giải bóng bàn đồng đội thế giới 2018: Việt Nam vào bán kết nhóm 3

Vượt qua đội tuyển Phần Lan ở trận tứ kết đầu tiên của nhóm 3 với tỷ số 3-1, các tay vợt Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận bán kết gặp tuyển Israel.

Tay vợt Đinh Quang Linh cùng tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết nhóm 3. Ảnh: ITTF
Tay vợt Đinh Quang Linh cùng tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết nhóm 3. Ảnh: ITTF

Mặc dù chưa thể giành chiến thắng tuyệt đối ở bảng J (để thua trước đối thủ quen thuộc Indonesia), tuy nhiên các tay vợt Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh cũng đã giành tấm vé nhì bảng để đi tiếp vào vòng knock-out, đụng đối thủ Saudi Arabia. Quang Linh là tay vợt duy nhất để thua trước Naif Al-Jadal, nhưng cả Anh Tú lẫn Tuấn Anh toàn thắng 3 trận còn lại, giúp tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 3-1, đi tiếp vào tứ kết.

Ở trận tứ kết diễn ra vào chiều nay (4-5) gặp tuyển Phần Lan, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh dù được xếp đánh tiên phong nhưng đã để thua tay vợt chủ lực Benedek Olah 0-3 (4/11, 5/11 và 8/11). Tuy nhiên, Nguyễn Anh Tú lập lại thế cân bằng cho Việt Nam khi đánh bại Otto Tennila 3-2 (9/11, 11/2, 11/4, 5/11 và 11/9) sau một màn rượt đuổi kịch tính và hấp dẫn.

Tay vợt dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất là Đinh Quang Linh cũng khá vất vả mới vượt qua được đối thủ Alex Naumi với tỷ số 3-2 (11/6, 11/7, 9/11, 7/11 và 11/6), tiếp tục đưa tuyển Việt Nam tạm dẫn trước 2-1. Sức chống đỡ của các tay vợt Phần Lan khá kiên cường. Tuy nhiên, các tay vợt của Việt Nam vẫn thể hiện được trình độ chuyên môn khá ổn của mình.

Tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh. Ảnh: MOFIT
Ở trận đấu mang tính chất quyết định, tay vợt giàu tiềm năng Nguyễn Anh Tú được chọn để đối phó với Benedek Olah, người có lối chơi khó chịu nhất trong thành phần của tuyển Phần Lan. Ngay ở ván đầu tiên, Anh Tú đã gặp khá nhiều khó khăn, phải giằng co rất lâu nhưng đành chấp nhận thua ở điểm số 12/14. Song, ở cả 3 ván sau đó, Nguyễn Anh Tú chơi ấn tượng và tay vợt sở hữu lối đánh toàn diện, tấn công và phản công đều xuất sắc nên giành chiến thắng 11/7, 11/7 và 11/3 để khép lại chiến thắng 3-1, giúp tuyển Việt Nam đánh bại Phần Lan với tỷ số 3-1 chung cuộc, giành quyền lọt vào trận bán kết.

Đối thủ của các tay vợt Việt Nam ở bán kết sẽ là Israel, đội tuyển vừa đánh bại Indonesia 3-2 ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ với trận Việt Nam - Phần Lan. Đây được cho là đối thủ vừa tầm đối với các tay vợt Việt Nam nên cơ hội để Quang Linh, Anh Tú và Tuấn Anh tiếp tục cuộc hành trình đến trận chung kết nhóm 3 là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục