Giải bóng bàn Cây vợt Vàng 2017: Đãi khách

Nếu như năm ngoái Petrosetco TPHCM vô địch đồng đội nữ và Quân đội hạng nhì đồng đội nam thì năm nay các đội Việt Nam xem như trắng tay. 
Việt Nam xếp thứ ba nội dung đồng đội.
Việt Nam xếp thứ ba nội dung đồng đội.
Trước khi bước vào giải đấu, thành viên ban tổ chức Từ Nhân Luân đã dự báo trước điều này khi thấy các đội khách quốc tế Hàn Quốc, Hồng Công, Thái Lan… đưa lực lượng sang khá mạnh, có nhiều tay vợt nằm trong tốp 100 thế giới. Chính vì thế, cả 4 ngôi vô địch đều thuộc về các tay vợt nước ngoài. 

Ở nội dung đơn nam, trong 5 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị cho SEA Games, có 3 tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Đức Tuấn vượt qua vòng loại lọt vào vòng 16 tay vợt. Còn 2 tay vợt Đinh Quang Linh và Nguyễn Anh Tú bị loại ở vòng bảng. Tuy nhiên, chỉ có Nguyễn Đức Tuấn thắng được đồng đội Trần Tuấn Quỳnh 4-0 để chen chân vào tứ kết, trong khi Tuấn Anh thua Lam Siu Hang (Hồng Công) 1-4 dừng cuộc chơi. 

Ở tứ kết, Nguyễn Đức Tuấn xuất sắc đánh bại Seo Huyn Deok (Hàn Quốc) 4-1 đi thẳng vào bán kết gặp Park Chan Hyeok (Hàn Quốc) vào tối qua. Tuy thua cách biệt 1-4 nhưng xét về thế trận thì Đức Tuấn không hề kém so với Park Chan Hyeok. Trong 5 ván diễn ra, có 3 ván tay vợt Việt Nam đều dẫn trước 2 điểm ở thời điểm 7/5, 8/6 nhưng không đủ bản lĩnh giữ được ưu thế. Thua chung cuộc 1-4 (7/11, 4/11, 11/9, 12/14, 9/11), tay vợt Nguyễn Đức Tuấn của Xi măng Hoàng Thạch nhận HCĐ. Ở trận chung kết sau đó, Park Chan Hyeok cũng thắng đồng đội Kang Dong Soo 4-2 đoạt chức vô địch.

Nội dung đơn nữ, trong 5 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị đi SEA Games chỉ có Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh vượt qua vòng loại đi tiếp, còn 3 tuyển thủ Đinh Thị Huệ, Vũ Thị Hà, Nguyễn Thị Nga bị loại ngay vòng bảng. Tuy nhiên lá thăm không may đã khiến Mỹ Trang gặp người đồng đội ở đội tuyển quốc gia cũng như CLB Petrosetco TPHCM Nguyễn Khoa Diệu Khánh ngay vòng 16 tay vợt. Với kinh nghiệm và bản lĩnh hơn, Mỹ Trang giành chiến thắng 4-2 (11/9, 11/13, 6/11, 15/13, 11/8, 11/7) lọt vào tứ kết nhưng đã để thua tay vợt Nhật Bản khá dễ dàng với tỷ số 1-4 (10/12, 13/11, 7/11, 8/11, 7/11). Theo nhận định của giới chuyên môn, phong độ của Mỹ Trang đang có dấu hiệu đi xuống. Bởi thể hình của cô “liên tục phát triển” phần nào làm ảnh hưởng đến phản xạ và sự di chuyển. 

Trong khi đó, ngoại binh người Trung Quốc Liu Ying cũng chỉ mang về cho Petrosetco TPHCM 1 HCB. Sau khi đánh bại hạt giống số 1 hạng 76 thế giới Nanthana (Thái Lan) 4/3 ở tứ kết, rồi vượt qua Mimura (Nhật Bản) 4/0 ở bán kết, Liu Ying lại thua tay vợt Paranang Orawan (Thái Lan) 1-4 trong trận chung kết. 

Nội dung đồng đội nam, trận chung kết là cuộc chiến nội bộ của người Hàn khi đội Hàn Quốc A thắng Hàn Quốc B với tỷ số 3-2 giành ngôi vô địch. Nội dung đồng đội nữ, đội Thái Lan đánh bại Nhật Bản 3-1 lên ngôi vô địch. 

Việc ban tổ chức mời các đội quốc tế có lực lượng mạnh sang tham dự là điều rất tốt. Mặc dù họ lấy hết giải, nhưng qua đây các tay vợt Việt Nam có cơ hội học hỏi được nhiều từ phía bạn. Nhất là cọ xát, kiểm tra lại trình độ trước khi bước vào đấu trường SEA Games.

Tin cùng chuyên mục