Giải bóng bàn các tay vợt xuất sắc 2021: Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang thắng tuyệt đối

Hai tay vợt Anh Tú (Hà Nội) và Mỹ Trang (TPHCM) đã là những nhà vô địch tại giải các tay vợt bóng bàn xuất sắc toàn quốc 2021 đã bế mạc tại tỉnh Cao Bằng.
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (TPHCM) giành chiến thắng ở nội dung nữ. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (TPHCM) giành chiến thắng ở nội dung nữ. Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Chung kết của hai trận thuộc giải nam, nữ của năm nay tranh tài trong ngày 25-12 và đều có sự góp mặt của các tay vợt Quân đội. Mai Hoàng Mỹ Trang gặp Vũ Thị Hà (Quân đội) ở chung kết nữ và trước đối thủ nhiều kinh nghiệm, Mỹ Trang vẫn chơi tốt để có chiến thắng tuyệt đối 4-0 (11/9, 11/4, 12/10, 13/11) qua đó giành tấm HCV quý giá.

Cách đây 3 tuần, Mai Hoàng Mỹ Trang thi đấu không thật sự nổi bật tại giải vô địch quốc gia 2021 ở Quảng Nam nên không sớm dừng bước ở nội dung đơn nữ, tuy vậy cô và bóng bàn nữ TPHCM đã khẳng định lại vị thế khi có mặt tại Cao Bằng lần này. 
Trong khi đó, ở chung kết nam, Nguyễn Anh Tú gặp Nguyễn Đăng Hiệp (Quân đội) và cả 2 phải cần 6 ván đấu mới có được kết quả chung cuộc. Tay vợt nam số 1 của Hà Nội để thua ván đầu 8/11 trước đối thủ, tuy nhiên sau đó, Anh Tú lấy lại bình tĩnh và thi đấu tốt hơn để thắng Đăng Hiệp 11-5 trong ván 2 đưa trận về thế cân bằng. Các ván tiếp theo, cả Đăng Hiệp và Anh Tú chơi giằng co tạo một cuộc rượt đuổi chuyên môn hấp dẫn. Chung cuộc, Anh Tú thắng đối thủ 4-2 (8/11, 11/5, 11/7, 11/8, 8/11, 11/8) đoạt HCV cùng phần thưởng 25 triệu đồng. 

Giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021 diễn ra tại Cao Bằng từ 22 tới 25-12, một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất là các tay vợt của Công an Nhân dân (CAND) không thể dự giải. 

Lý giải về điều này, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn bầy tỏ “đội bóng bàn CAND vắng mặt là điều đáng tiếc. Nguyên do của sự vắng mặt này là bởi các VĐV của đoàn đang tập luyện tại TPHCM và nơi đó lại thuộc khu vùng đỏ Covid-19. Căn cứ vào cấp độ dịch, khi đoàn VĐV nào tới địa điểm thi đấu ở Cao Bằng sẽ thực hiện các biện pháp cách ly. Nếu đội bóng bàn CAND có mặt ở Cao Bằng thì họ phải tuân thủ quy định cách ly 14 ngày theo yêu cầu của địa phương nên sẽ không kịp thời gian thi đấu vì thế đoàn bóng bàn CAND không dự giải năm nay”.

Chính vì vậy, các tay vợt Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang và Nguyễn Thùy Kiều My từng lọt vào bán kết và chung kết đơn nữ giải vô địch quốc gia 2021 đã vắng mặt ở Cao Bằng. Trong đó, Kiều My là người lọt vào chung kết và giành HCB. 

Giải bóng bàn các tay vợt xuất sắc 2021: Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang thắng tuyệt đối ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Anh Tú (Hà Nội). Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Đội tuyển bóng bàn TPHCM vẫn có mặt ở Cao Bằng để thi đấu với 3 tay vợt là Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Tú Uyên và Nguyễn Thị Xuân Mai. Nhóm VĐV của TPHCM tập ở khu vực không thuộc vùng đỏ với Covid-19 nên đủ điều kiện tới Cao Bằng tranh tài. 

Ngoài CAND, VĐV của các đơn vị Lâm Đồng và Khánh Hòa cũng không tới Cao Bằng thi đấu lần này. “Toàn giải có 64 VĐV và đã được ban tổ chức tiến hành kiểm tra xét nghiệm Covid-19 đều cho kết quả âm tính, đảm bảo sức khỏe trước khi tranh tài”, ông Phan Anh Tuấn cho biết thêm. Lý giải cho việc vì sao năm nay con số VĐV tăng lên 64 người thay vì 12 nam, 12 nữ như trước đây, ông Tuấn phân tích “do hoạt động thể thao năm 2021 bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bóng bàn có 6 giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia thì chỉ tổ chức được 2 là vô địch quốc gia và các tay vợt xuất sắc nên chúng tôi tăng số lượng VĐV cũng để tay vợt của nhiều đơn vị được thi đấu. Nếu không, họ sẽ bị thiệt thòi vì cả năm quá ít giải”.

Do đang tập huấn tại Hungary, các tay vợt đã vô địch quốc gia 2021 là Nguyễn Đức Tuân và Trần Mai Ngọc đều không dự giải. Giải cho phép khán giả vào theo dõi nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng chống Covid-19 được đề ra. Năm ngoái, Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T) là những nhà vô địch của giải.

Tin cùng chuyên mục