Giải Billiards trực tuyến thế giới: Nguyễn Quốc Nguyện thẳng tiến

Thi đấu thành công trong lượt trận thứ 2 giải Billiards trực tuyến UMB Virtual OneCarom Challenge do Liên đoàn Billiards thế giới tổ chức, cơ hội cho cơ thủ Việt Nam Nguyễn Quốc Nguyện đi tiếp vào vòng trong là rất lớn.

Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng thứ hai.
Nguyễn Quốc Nguyện có chiến thắng thứ hai.

Sau khi vượt qua nữ cơ thủ số 1 thế giới Klompenhouwer (Hà Lan), Nguyễn Quốc Nguyện gặp cơ thủ cũng có một trận thắng Kim Jun Tae (Hàn Quốc) tại lượt trận thứ hai bảng B.

Khởi đầu trận đấu, Nguyễn Quốc Nguyện có nhiều thuận lợi do Kim Jun Tae nhập cuộc không tốt. Cơ thủ người Hàn Quốc đề-pa hụt ngay cơ đầu tiên và tiếp tục điều tương tự ở lượt cơ thứ 4. Chính vì thế, cơ thủ Việt Nam có dịp vươn lên dẫn trước 10/4. Tuy nhiên ở lượt cơ thứ 13, Kim Jun Tae từng bước lấy lại tinh thần để lần đầu tiên vượt lên dẫn lại 29/26. Trận đấu càng kịch tính ở lượt cơ thứ 18 khi Nguyễn Quốc Nguyện được 46 điểm, trong khi Kim Jun Tae bám theo với điểm số 45. Cú đề-pa ở lượt cơ thứ 19, Quốc Nguyện đi được 4 điểm hoàn thành điểm số 50, trong khi cơ thủ người Hàn Quốc lại hụt trong cú đề-pa sau đó.

Giải Billiards trực tuyến thế giới: Nguyễn Quốc Nguyện thẳng tiến ảnh 1 Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng. 

Giành chiến thắng chung cuộc 50-45, Nguyễn Quốc Nguyện có 2 trận thắng đứng đầu bảng B. Ở trận đấu còn lại, Dion Nelin đánh bại nữ cơ thủ Klompenhouwer với tỷ số 50/39 sau 12 lượt cơ sẽ gây trở ngại lớn cho Quốc Nguyện. Nhờ hệ số tốt như thế, Nelin sẽ tự định đoạt số phận của mình bằng cách đánh thắng Quốc Nguyện. Dù có 2 trận thắng, nhưng khả năng dừng chân của Quốc Nguyện cũng lớn nếu nhận thất bại trước Nelin.

Trái ngược với Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại có trận đấu khá mờ nhạt trước cơ thủ người Bỉ Forthomme tại bảng A. Chưa bao giờ người hâm mộ lại thấy Ngô Đình Nại thể hiện phong độ không tốt như thế. Sau khi đề-pa cơ đầu tiên được 2 điểm và cơ tiếp theo được 1 điểm, mọi người cũng khó tin Ngô Đình Nại có thể đề-pa 2 cơ liên tiếp không ghi điểm nào. Có thể Ngô Đình Nại gặp một chút bất ổn về tâm lý khi nhìn đối thủ Forthomme trên màn hình thi đấu quá thăng hoa. Cơ thủ người Bỉ ngay lượt cơ đầu tiên đã tung series 10, sau đó là 4 và tiếp đến là cái 7. Tổng cộng 21 điểm sau 3 lượt cơ, đạt chỉ số trung bình 7.00, Forthomme tạo đà để giành chiến thắng chung cuộc 50/17 trước Ngô Đình Nại .

Giải Billiards trực tuyến thế giới: Nguyễn Quốc Nguyện thẳng tiến ảnh 2 Bảng xếp hạng sau 2 lượt đấu. 

Trận đấu còn lại, cơ thủ người Hy Lạp Polychronopoulos đánh bại người đẹp Campuchia Pheavy Sruong 50/16 với 9 lượt cơ. Một chỉ số trung bình khá tốt sẽ gây bất lợi cho Ngô Đình Nại.

Cục diện bảng A, Forthomme có 2 trận toàn thắng đứng đầu. Ngô Đình Nại và Polychronopoulos cùng có 1 thắng, 1 thua đứng sau đó và cuối cùng là nữ cơ thủ Pheavy Sruong 2 thua. Lượt trận cuối, Ngô Đình Nại có thuận lợi do gặp cơ thủ nữ Pheavy Sruong nhưng lại gặp bất lợi vì chỉ số trung bình lượt cơ. Bởi trận còn lại, Polychronopoulos thắng Forthomme thì cửa bị loại của Ngô Đình Nại rất lớn do thua chỉ số phụ.

Tin cùng chuyên mục