Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương vắng bóng các cơ thủ nước ngoài

Do tình hình dịch Covid 19 đang hoành hành trên khắp thế giới, nên BTC giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương không thể mời được các cơ thủ nước ngoài đến tham dự. Chính vì thế, giải truyền thống do Đài truyền hình Bình Dương tổ chức sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa các cơ thủ trong nước.

Cơ thủ Hàn Quốc Cho Jae Ho từng dự nhiều giải BTV
Cơ thủ Hàn Quốc Cho Jae Ho từng dự nhiều giải BTV

Như chúng ta đã biết, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương vào năm ngoái buộc phải huỷ vì Covid 19. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Việt Nam đang từng bước kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, BTV quyết định tổ chức lại giải và chấp nhận không mời các cơ thủ nước ngoài.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay, BTC giải Billiards Carom 3 băng Bình Dương – Cúp Becamex IJC – Number 1 năm 2021 cho biết giải sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21-11 với sự tham dự của 64 cơ thủ của 15 đơn vị tỉnh, thành. Ngoài các cơ thủ nước ngoài, giải còn vắng nhiều cơ thủ mạnh như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Ngô Đình Nại… vì một số nguyên nhân khác. Các cơ thủ sẽ thi đấu loại trực tiếp để xác định người vô địch nhận phần thưởng 60 triệu đồng.

Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương vắng bóng các cơ thủ nước ngoài ảnh 1 BTC giới thiệu mẫu cúp của nhà vô địch

Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, việc Đài Truyền hình Bình Dương tổ chức giải là một sự cố gắng với nhiều thách thức, trong đó có việc phòng chống dịch. Phát biểu trong cuộc họp báo, Phó ban tổ chức giải - Ông Nguyễn Thanh Quang cho biết: “Bên cạnh công tác tổ chức và chuyên môn, công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Ngoài việc thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị về phòng chống dịch của Chính phủ và nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, BTC đã lên những kế hoạch ứng phó tình huống nếu có trường hợp F0. Chúng tôi sẽ bố trí một đội ngũ y tế luôn túc trực tại nơi thi đấu để test nhanh VĐV, khán giả và các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Đối với VĐV, ngoài quy định bắt buộc đã chích 2 mũi vaccine, tất cả sẽ được BTC test nhanh trước ngày thi đấu 1 ngày nhằm đảm bảo an toàn”.

Theo BTC giải cho biết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, Đài Truyền hình Bình Dương sẽ có nhiều phương án cải tiến nhằm tổ chức tốt hơn cho giải năm sau 2022. 

Tin cùng chuyên mục