Giấc mộng đế vương

Tân HLV Domenico Tedesco của Schalke đã bắt đầu hình thành đội bóng của mình cho mùa giải sắp tới khi ông có nhiệm vụ hồi sinh gã khổng lồ của vùng Ruhr.
HLV Domenico Tedesco (phải) trong những buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới Schalke
HLV Domenico Tedesco (phải) trong những buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới Schalke
Lần đầu tiên trong 8 năm qua Schalke sẽ vắng mặt tại các Cúp châu Âu ở mùa giải 2017-2018 do thành tích tệ hại của họ ở mùa trước dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Markus Weinzierl. Tuy nhiên, điều đó có thể là lợi thế cho tân huấn luyện viên  Domenico Tedesco khi nhiệm vụ của ông là phải giúp Royal Blues tìm lại hình ảnh “đế vương” ngay trong mùa bóng sắp tới. 

Vẫn cần bổ sung lực lượng
Klaas-Jan Huntelaar, Holger Badstuber, Dennis Aogo và Sead Kolasinac là những tên tuổi đã rời khỏi Veltins Arena trong mùa hè này, mang theo cả không ít kinh nghiệm lẫn tài năng của họ. Thế nhưng, việc Schalke nhanh chóng ký hợp đồng với hậu vệ Pablo Insua từ La Coruna, cùng sự trở lại được chờ đợi của Breel Embolo và Coke sau những ca chấn thương nghiêm trọng ở mùa giải trước, cũng đủ cho huấn luyện viên Tedesco cảm thấy lạc quan.
Tiếp tục mượn Rahman

Schalke sẽ được Chelsea tiếp tục cho mượn hậu vệ trái người Ghana Baba Rahman trong năm thứ hai liên tiếp.
Mùa trước, cầu thủ 23 tuổi này đã thi đấu theo dạng cho mượn tại Veltins Arena và gây được nhiều ấn tượng trong nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên, mùa bóng tuyệt vời của Rahman đã bị cắt ngắn khi anh dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối trong lúc làm nghĩa vụ quốc tế cùng đội tuyển Ghana tại Cúp châu Phi 2017. Anh đã phải trải qua một ca phẫu thuật để chữa trị chấn thương và đã trở về Chelsea để phục hồi chức năng.

GhanaSoccernet cho biết Chelsea đã đạt được một thỏa thuận với Schalke để cho cầu thủ này tiếp tục ở lại Đức theo dạng cho mượn trong một mùa nữa. Tuyển thủ Ghana cũng đã được liên kết với một số đội bóng khác trong đợt chuyển nhượng mùa hè này, bao gồm cả các đội bóng ở Premier League như Everton và Newcastle.
K.Đ

Ông cho biết: “Tôi phải nói rằng tôi tìm thấy đội hình hiện tại có chất lượng tốt. Chúng tôi có một bộ khung tốt mà chúng tôi chỉ muốn bổ sung khi chúng tôi có cơ hội. Điều quan trọng là các cầu thủ hiện tại biết rằng chúng tôi muốn xây dựng với họ. Luôn cần thiết phải tăng cường đội hình, kể cả khi đã có một đội hình mạnh. Nhưng cầu thủ đó phải là người dẫn dắt chúng tôi tiến lên phía trước”.

Cải thiện hàng phòng ngự
Bên cạnh đó, huấn luyện viên  Tedesco còn có một cái nhìn rõ ràng về những lĩnh vực mà ông muốn cải thiện, đặc biệt là hàng phòng ngự đã để thủng lưới 40 bàn ở mùa trước, và sẽ cải thiện như thế nào. Ông nói thêm: “Các cầu thủ sẽ phải di chuyển rất nhiều trong những tuần đầu tiên, chúng tôi đang nói về việc xây dựng sức chịu đựng cơ bản. Việc hiểu biết nhau cũng cần được dành cho một chút thời gian. Khi đi vào chiến thuật, tôi sẽ bắt đầu với những mối quan hệ trong phòng ngự, chặt chẽ và phân chia không gian. Chúng tôi muốn giữ sạch lưới mà không cần co cụm trước khung thành hoặc lùi quá sâu”.
Tuy nhiên, sự chuẩn bị của huấn luyện viên  Tedesco đã bị cản trở ít nhiều bởi sự vắng mặt của Leon Goretzka, Max Meyer, Thilo Kehrer và Felix Platte. Cả 4 cầu thủ này đều được phép nghỉ ngơi thêm một thời gian sau khi Goretzka vừa hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ với đội tuyển Đức tại Confederations Cup 2017 và 3 cầu thủ còn lại đăng quang cùng đội U-21 của Đức tại giải vô địch U-21 châu Âu. Trong khi đó, tiền vệ Alessandro Schopf và hậu vệ Benedikt Howedes vẫn đang phải dưỡng thương.

Kế hoạch mùa hè của Schalke 

8-7: Đá giao hữu với Erkenschwick.
Từ 16 đến 22-7: Du đấu tại Trung Quốc.
19-7: Đá giao hữu với Besiktas.
21-7: Đá giao hữu với Inter Milan.
Từ 25-7 đến 1-8: Tập huấn tại Vườn Quốc gia Hohe Tauern, Áo.
26-7: Đá giao hữu với Neftchi Baku.
30-7: Đá giao hữu với Eibar.
5-8: Đá giao hữu với Crystal Palace.

Tin cùng chuyên mục