Giá trị của U23 Việt Nam

Theo thống kê mới nhất, năm 2019 VFF thu được khoảng 165 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch đề ra. Lẽ đương nhiên là nó đến từ những thành công của bóng đá Việt Nam năm qua mà đội tuyển U23 là một phần trong đó. 

U23 Việt Nam tự tin nhập cuộc với vị thế của đội đương kim Á quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
U23 Việt Nam tự tin nhập cuộc với vị thế của đội đương kim Á quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thật lòng mà nói là không chỉ đội tuyển quốc gia mỗi lần tập trung gây sức hút lớn mà lứa U23 cũng gây sốt không kém. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang hội quân ở TPHCM chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á vào đầu năm 2020 trong sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Sự náo nức và hăm hở của dư luận lẫn giới truyền thông không chỉ nhờ dàn cầu thủ “hot boy” dưới tay thầy Hàn càng chơi càng hay mà còn nằm ở U23 Việt Nam đang là á quân giải đấu.

Sức nóng không chỉ ở lứa cầu thủ trẻ chuẩn bị mang chuông đi đánh xứ người mà còn lan sang cả giải V-League và hạng Nhất do những cuộc đi săn lùng người tài của các nhà tuyển trạch. Thực tế thì trong quá khứ, làng cầu nội cũng từng nóng hầm hập sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 dưới thời thầy Calisto. Tuy nhiên, khi đó đa phần là những cú chuyển nhượng khủng đối với các tuyển thủ từ đội tuyển quốc gia nhưng giờ thì quân ở đội tuyển U23 cũng có giá.

Giá trị của U23 Việt Nam ảnh 1 HLV Park Hang-seo, người góp phần lớn giúp Việt Nam tiến vượt bậc trong thời gian qua
Độ nóng của U23 Việt Nam đang lên mà cú hích gần nhất là sau khi đoạt huy chương vàng SEA Games 30 lịch sử và tới đây sẽ đến Thái Lan dự giải châu lục được đối thủ nhìn vào với ánh mắt kiêng dè. Nó khác xa ở giải đấu trên đất Trung Quốc hồi đầu năm 2018 khi đó ông Park và các học trò đến tham dự cuộc chơi với phận yếm thế.  

Sự tự tin của U23 Việt Nam càng được nâng lên nhiều khi chuẩn bị đá châu lục mà chỉ có một trận cọ xát quốc tế đúng nghĩa với U23 Bahrain vào ngày 3-1 trên đất Thái. Trong lúc nhìn lại quá khứ, trước vòng chung kết U23 châu Á 2018 thì thầy Park đã cho học trò trui rèn qua 4 trận với U23 Myanmar, Uzbekistan, Thái Lan và CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) rồi mới xua quân đi đánh thật.

Hẳn ông Park hơn hai năm qua đã quen với cảnh người hâm mộ lúc nào cũng háo hức mỗi khi đội tuyển quốc gia hay U23 Việt Nam thi đấu. Cho nên, giải pháp chơi trên sân Thống Nhất khi gặp B.Bình Dương không có khán giả hẳn có lý do. Đó là thầy Hàn muốn giảm tải áp lực từ phía người hâm mộ đang dồn lên cầu thủ trẻ. Thêm nữa là U23 Việt Nam muốn giữ kín thông tin, chẳng muốn lộ bài trước khi đá thật cũng như các tuyển thủ vừa trải qua kỳ SEA Games cam go, tổn hao nhiều sức lực.

Giá trị của U23 Việt Nam ảnh 2 Đội sẽ sang Thái Lan vào ngày 1-1-2020 và có trận tập huấn cùng Bahrain sau đó 2 ngày
U23 Việt Nam hiện là đương kim á quân và nuôi tham vọng kiếm vé đến Olympic Tokyo 2020 đâu phải không có cơ sở, dù biết thế thời mỗi lúc khác nhau vì có nhiều ánh mắt dò xét từ phía đối thủ đổ về thầy trò ông Park. Dễ thấy ông Park thời gian qua kín tiếng có thể xuất phát từ lần ông dẫn dắt U23 Việt Nam vào chung kết châu Á hồi đầu năm 2018 rồi tiếp đó vào bán kết Asiad 18 và mới nhất là vô địch SEA Games 30.  

Niềm tin và sự hào hứng của người mê bóng đá chưa bao giờ lớn như lúc này bởi nó đã được trải qua quá trình kiểm chứng bằng những thành tích nổi bật. Vậy nên, nói là giá của đội tuyển U23 đang lên không có gì lạ.

Tin cùng chuyên mục