Giá trị của tấm vé

HLV Hữu Thắng đã úp mở nói về một đội hình tương lai, trong đó có nhiều gương mặt U20, không chỉ cho trận đấu với Jordan tới đây, mà cho cả SEA Games 29 lẫn Asian Games 2018 vào năm sau.
Các cầu thủ trẻ U20 đủ sức sát cánh cùng những đàn anh trong mọi cuộc hành trình.
Các cầu thủ trẻ U20 đủ sức sát cánh cùng những đàn anh trong mọi cuộc hành trình.
Lên tuyển đối với các cầu thủ U20 Việt Nam, theo lời của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, là “vinh dự và sự tưởng thưởng” cho những nỗ lực mà các chàng trai trẻ đã thể hiện suốt cuộc hành trình từ vòng loại đến vòng chung kết U20 World Cup 2017 vừa qua. Hiểu theo nghĩa khác thì đấy như một món quà động viên kịp thời những chàng trai từng được tung hô như người hùng khi đoạt vé đến đấu trường World Cup. Kể ra cũng xứng đáng.
Dĩ nhiên, bản thân mỗi tuyển thủ U20 được triệu tập làm nhiệm vụ ở vòng loại Asian Cup 2019 đều hiểu họ phải chiến đấu cật lực nếu muốn tìm cho mình một chỗ đứng thực sự trong đội hình. Khoan hãy bàn đến việc được đá chính hay phải ngồi dự bị, chỉ cần nhận tấm vé thông hành lên đội tuyển đã được cho là thành công vượt ngoài mong đợi đối với họ rồi. Điều tiếp theo cần phô diễn là sự tận tâm, là khát vọng trên sân tập và trước ánh mắt tinh tường của những nhà tuyển trạch.
Ông Thắng đã úp mở nói về một đội hình tương lai, trong đó có nhiều gương mặt U20, không chỉ cho trận đấu với Jordan tới đây, mà cho cả đấu trường SEA Games 29 lẫn Asian Games 2018 vào năm sau nữa. Đúng là nếu căn cứ trên năng lực cũng như tinh thần chiến đấu thì các chàng trai U20 đủ sức sát cánh cùng những đàn anh Văn Quyết, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trong mọi cuộc hành trình.
Kinh nghiệm trận mạc là điều cần tôi luyện nhiều nhất lúc này, vì dù sao những sân chơi trẻ như vừa rồi là chưa đủ giúp các cầu thủ U20 cứng cáp và bản lĩnh hơn khi đương đầu với những đối thủ mạnh tầm châu Á, kể cả là Jordan đi nữa. Thời gian là câu trả lời trung thực nhất cho câu hỏi đó và HLV Hữu Thắng đặc biệt kỳ vọng đây sẽ như một cú hích quan trọng đối với cầu thủ trẻ vì chính họ mới là chỗ dựa nay mai cho các đội tuyển Olympic, ĐTQG.
Nhà cầm quân xứ Nghệ mở rộng cánh cửa đội tuyển quốc gia để chào đón những tài năng, một mặt khẳng định mỗi cầu thủ khi khoác trên mình chiếc áo đội tuyển đều phải ý thức được rằng đóng góp của họ ở những thời điểm cần thiết sẽ đánh giá họ có xứng đáng hay chưa xứng đáng. Không có chuyện ưu ái cho riêng ai và cũng chẳng thể vì đã quyết tặng cho các chàng trai U20 tấm vé lên tuyển mà ông Thắng quên đi nhiệm vụ của một vị thuyền trưởng.
Rõ ràng, HLV họ Nguyễn muốn chỉ cho các tuyển thủ, trong đó bao gồm cả những con người cũ lẫn mới, giá trị của tấm vé lên đội tuyển luôn rất đáng quý, đáng trân trọng…

Tin cùng chuyên mục