Giá trị “bốc hơi” hơn tỷ bảng, Quỷ đỏ đối mặt tương lai ảm đạm

Mùa giải khốn khổ của Man.United đang khiến đội bóng mất đi 25% giá trị chỉ trong vòng chưa đến 1 năm.

Đa phần những cầu thủ này sẽ ra đi, Ole Gunnar Solskjaer cần người thay thế nhưng Man.United sẽ chịu chi “bom tiền”? Ảnh: Getty Images
Đa phần những cầu thủ này sẽ ra đi, Ole Gunnar Solskjaer cần người thay thế nhưng Man.United sẽ chịu chi “bom tiền”? Ảnh: Getty Images

Hồi cuối tháng 8 năm ngoái, công ty quản lý CLB là Manchester United Plc vui mừng công bố họ được định giá ở mức cao nhất mọi thời đại là 4,27 tỷ USD (3,31 tỷ bảng) vào cuối tháng 8 năm ngoái, giá trị mỗi cổ phiếu khi đó lên đến 26,20 USD. Tuy nhiên, theo The Sun thống kê, thì ở ngày giao dịch hôm thứ năm vừa qua, giá trị giao dịch chỉ ở mức 19,50 USD/cổ phiếu. Như vậy, giá trị của Quỷ đỏ lúc này chỉ còn tương đương 3,25 tỷ USD (2,52 tỷ bảng).

Theo đánh giá, hơn 1 tỷ bảng bốc hơi xuất phát từ màn trình diễn ảm đạm và tương lai phát triển không rõ ràng của đội bóng giá trị nhất hành tinh này. Trước mắt, giới đầu tư thất vọng vì mùa giải trắng tay này chắc chắn sẽ kéo giảm doanh thu, trong khi nguy cơ vắng mặt ở Champions League mùa tới có thể khiến đội mất thêm khoản 80 triệu bảng trong doanh thu. Và tác động quan trọng nhất thuộc về tương lai, khi mùa hè này dự báo CLB sẽ chi ra rất nhiều tiền để tăng cường đội hình, nhưng năng lực thành công thì không ai có thể đảm bảo.

Theo ghi nhận, giá trị của Man.United từng có thời điểm tăng cao hồi đầu năm với sự hiện diện của Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho, khi đội hào hứng toàn thắng cả 8 trận đầu tiên dưới quyền nhà cầm quân người Na Uy, rộng hơn là thắng đến 14 sau 17 trận. Nhưng lúc này, sau thành tích thua 7/9 trận, họ lần lượt chia tay FA Cup, Champions League và giờ có thể là cả cuộc đua tốp 4 - Man.United hiện xếp thứ 6 và đang kém đội thứ 4 là Chelsea đến 3 điểm (và cả hiệu số +13 so với +21). Nếu Quỷ đỏ thua trong cuộc đối đầu trực tiếp với The Blues tại Old Trafford vào Chủ nhật này thì cơ hội dự Champions League gần như đã kết thúc.

Tin cùng chuyên mục