Gia đình Shevchenko lên đỉnh: Mẹ vô địch Muay Thái biểu diễn, 2 chị em hạ gục đối thủ ở UFC 255

Gia đình Shevchenko (không phải huyền thoại bóng đá Andriy Shevchenko hiện đang làm HLV trưởng tuyển bóng đá Ukraine), gồm mẹ - bà Elena Shevchenko, và 2 chị em - Valentina Shevchenko cùng với Antonina Shevchenko đang là những nhân vật nổi bật nhất ở trong làng võ thuật Muay Thái - MMA (UFC) trên toàn thế giới.
Chị em nhà Shevchenko và nhân vật chính của sự kiện UFC 255 - Figueiredo
Chị em nhà Shevchenko và nhân vật chính của sự kiện UFC 255 - Figueiredo

Valentina và Antonina vừa giành được những chiến thắng cực kỳ quan trọng ở sự kiện UFC 255 vừa diễn ra tại AFC Apex (thuộc thành phố Las Vegas, Nevada - Mỹ). Trong khi Valentina đã đánh bại Jennifer Maia bằng điểm số sau 5 hiệp đấu căng thẳng để bảo vệ thành công đai UFC hạng ruồi, Antonina đã Ariane Lipski bằng KO kỹ thuật sau một loạt những đòn quyền trúng đích ngay ở hiệp đấu thứ 2, họ đã làm được điều mà cặp anh em “thần thánh” Emelianenko (của Nga) cũng không thể làm được - thượng đài cùng 1 sự kiện UFC và cùng giành chiến thắng.

Gia đình Shevchenko lên đỉnh: Mẹ vô địch Muay Thái biểu diễn, 2 chị em hạ gục đối thủ ở UFC 255 ảnh 1 Chị em nhà Shevchenko giành chiến thắng ở sự kiện UFC 255
Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để trở thành những võ sĩ UFC đầy tên tuổi ngày hôm nay, chị em nhà Shevchenko đã thọ giáo rất nhiều từ mẹ của mình, bà Elena - một cao thủ Muay Thái. Valentina kể lại: “Mọi thứ đều bắt đầu từ mẹ của tôi. Bà từng rất nghiêm túc với môn khiêu vũ khi sống ở Kyrgyzstan, nhưng mà bà luôn muốn thử nghiệm bản thân, cố gắng tập Muay Thái và cả MMA nữa. Khi cơ hội xảy đến, bà học thêm cả Taekwondo và sau đó, bà lấy đai đen 3 đẳng. Hiện tại, bà đóng góp rất nhiều cho phong trào tập luyện - thi đấu Muay Thái ở quê nhà và hiện đang là Chủ tịch của Liên đoàn Muay Thái Kyrgyzstan. Bà quyết định rằng, đám con gái của bà nên đi tập võ và đã dẫn chúng tôi đến tập các lớp dạy của bà!”.

Hiện tại, Elena là một cao thủ Muay Thái, dù kinh qua nhiều môn võ khác nhau. Không chỉ là chủ tịch của Liên đoàn Muay Thái Kyrgyzstan, bà còn nhận được “Huy chương HLV danh dự” của Kyrgyzstan môn Muay Thái. Tuy từng thi đấu hồi 10 năm trước, và đã lâu không sắm vai VĐV, nhưng để phát động phong trào tập luyện - thi đấu Muay Thái trên toàn thế giới trong thời điểm cả hành tinh vẫn đang phải đóng cửa vì dịch Covid-19, bà Elena đã đăng ký tham dự giải đấu biểu diễn online do Liên đoàn Muay Thái của Thái Lan (IFMA) đứng ra tổ chức. Bà Elena đã lên lịch chuẩn bị những 2 tháng trời cho sự kiện thi đấu biểu diễn này và ở trận đấu chung kết của hệ giải Nữ trên 40 tuổi, bài thi chất lượng của bà đã đánh bại bài thi của đối thủ Pascal Fernandez (người Mỹ), giành HCV vô địch thế giới.

Bài trình diễn của bà Elena
Chiến thắng của mẹ khiến Valentina cảm thấy rất tự hào, nó đã truyền cảm hứng để “Nữ sát thủ thích dùng súng nhưng lại chỉ được sử dụng quyền cước trong lồng sắt bát giác (thế nên cô mới có biệt danh là “Viên đạn” đánh bại võ sĩ MMA người Brazil - De Maia với điểm số khá sát sao là 30-27. Valentina hào hứng cho biết sau khi bảo vệ đai vô địch hạng ruồi nữ lần thứ 3 của UFC: “Bà ấy đả giành HCV ở cuộc thi biểu diễn Muay Thái. Rất tự hào khi được làm con gái của bà. Kết quả này mang lại cho tôi nhiều động lực”.

Hồi năm 2018, Valentina và Antonina trở thành cặp chị em gái đầu tiên cùng ký hợp đồng với UFC. Rồi 2 năm sau, họ lại trở thành cặp chị em gái đầu tiên cùng thi đấu trong một sự kiện của UFC, sự kiện vốn có điểm nhấn là trận chiến giữa 2 gã đàn ông “Thần chiến tranh” Deiveson Figuereido vs Alex Perez. Tuy vậy, Valentina và Antonina tạo ra sức hút không hề thua kém gì "2 diễn viên nam chính". Trước khi Valentina bảo vệ thành công đai hạng ruồi, Antonina đã có màn trình diễn rất ấn tượng chỉ sau 7 phút 39 giây giao đấu. Cô đã tung ra 128 cú đấm, trong đó có đến 94 đòn quyền chính xác. Khi khóa chặt đối thủ quỳ úp mặt xuống sàn đài trong hiệp 2, Antonina từ trên liên tục đấm xuống và trọng tài đã phải can thiệp…

Valentina hào hứng tổng kết: “Quả là một tuần lễ rưỡi đầy rẫy tuyệt vời. Mọi thứ bắt đầu từ chiến thắng của mẹ chúng tôi. Bà ấy trở thành nhà vô địch thế giới và truyền thứ quyền năng, thứ năng lượng tích cực này cho tất cả chúng tôi. Antonina cũng đã giành chiến thắng rất ấn tượng. Tôi xem trận đấu của chị từ khách sạn và tôi muốn nói rằng mọi thứ thật hoàn hảo. Chị ấy không mắc phải một sai lầm nào. Tôi tin rằng, chị xứng đáng nhận được phần thưởng Màn trình diễn của đêm (cuối cùng, Antonina đã thắng phần thưởng này). Gia đình của chúng tôi chính là những người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường nhất”.

Màn trình diễn của Valentina
Chiến thắng KO kỹ thuật của Antonina

Tin cùng chuyên mục