Giá của một trận đấu

Sự thật là đối thủ đến từ Nam Mỹ chỉ chạy với mức “ga” trung bình cũng đủ làm các cầu thủ U20 Việt Nam mệt nhoài. Hàng phòng ngự của khách mời đá thong dong trước chân sút Việt Nam. 
U20 Argentina là “thuốc thử” tuyệt vời cho hàng thủ Việt Nam trước khi bước vào World Cup. Ảnh: Dũng Phương
U20 Argentina là “thuốc thử” tuyệt vời cho hàng thủ Việt Nam trước khi bước vào World Cup. Ảnh: Dũng Phương
Đụng một đối thủ nặng đô như U20 Argentina, nhiều bài học đã vỡ ra với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhất là trước khi ra sân họ còn được dặn dò phải chơi hết mình để biết lực tới đâu mà còn cân chỉnh cho sân chơi sắp tới.
Sự thật là đối thủ đến từ Nam Mỹ chỉ chạy với mức “ga” trung bình cũng đủ làm các cầu thủ U20 Việt Nam mệt lữ. Cụ thể thì hàng phòng ngự của khách mời đá thong dong, chẳng quá vất vả để truy cản các chân sút Việt Nam. Ngược lại, hàng công của đối phương hễ “nhấn ga” thì các hậu vệ của ta lòi ra nhiều lỗi cá nhân rất rõ.
Người hâm mộ đã khen ngợi VFF, khi đem đến cho U20 Việt Nam liều thuốc mạnh để đã những khiếm khuyết về mặt chuyên môn. Và sự háo hức của khán giả trên sân Thống Nhất đã giúp các cầu thủ chủ nhà chơi nhiệt tình, rồi thông qua đó mới thấy ông Tuấn “con” vẫn còn nhiều việc để làm nữa trong 10 ngày nữa. 
Một cuộc dạo chơi của gã khổng lồ đã giúp U20 Việt Nam thu về nhiều bài học quý. Đúng là trong suốt 90 phút của trận đấu, phía chủ nhà chỉ có vài lần khiến thủ môn đội khách làm việc hơi vất vả. 90 phút trên sân đã giúp cho các cầu thủ của ta nói riêng, Đông Nam Á nói chung học hỏi cái gọi là lối chơi hiện đại. Đầu tiên, cầu thủ Argentina dẫu to cao nhưng vẫn rất nhanh. Chỉ cần một sai lầm, chậm một nhịp là U20 Việt Nam trả giá ngay lập tức. Tiếp nữa, nếu có bóng trong chân mà chần chừ hoặc chủ quan là ngay lập tức đối phương ập vào, dĩ nhiên liền đó phần khó sẽ dồn về phía hàng phòng ngự và thủ môn. Chắc chắn các cầu thủ trẻ của ta học được rất nhiều điều, nhất là cách ứng xử với quả bóng khi nó nằm trong chân mình.
VCK U20 World Cup sắp điểm, chúng ta sẽ gặp toàn những đối thủ giàu thể lực và sức bền. Pháp thì miễn bàn vì đấy là ứng viên vô địch. Honduras đến từ khu vực Trung Mỹ vốn tinh quái và dẻo dai. Chỉ mỗi New Zealand được coi là “vừa miếng” nhưng cũng rất khó chịu với dàn cầu thủ có thể hình vượt trội và chơi bóng bổng hay. Giải đấu thế giới tại Hàn Quốc được dự báo rất khốc liệt. U20 Argentina đã giúp ta biết được mình đang ở đâu trước khi đi đá thật. Trận thua tối ngày 10-5 đúng như nhận định của HLV Lê Thụy Hải trước đấy rằng: “Đội bóng áo sọc trắng - xanh sẽ cho thấy năng lực của U20 Việt Nam. Xin đừng nhìn vào 2 trận thắng trước U21 Roda JC (4-0) và U19 Fortuna 05 Dusseldorf (4-1) trên đất Đức rồi tưởng mình hoàn chỉnh”. 
HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói cứng với giới báo chí là các học trò sẽ có điểm rơi phong độ ở Hàn Quốc, chứ không phải là trận giao hữu thua đậm 1-4 trước U20 Argentina. Mong lời của ông Tuấn “con” là thật, với những tính toán có khoa học từ trước chứ không phải lời trấn an rồi đi đến World Cup với cảnh vừa chạy vừa xếp hàng thì khổ.

Tin cùng chuyên mục