Ghi một cú đúp khác, Messi thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ

Lionel Messi dù chỉ vào sân trong hơn 30 phút cuối trận, nhưng siêu sao 35 tuổi đã kịp ghi dấu ấn đậm nét với 2 pha lập công góp phần vào chiến thắng 3-0 của tuyển Argentina trước Jamaica trong trận giao hữu khởi động World Cup 2022 ở New Jersey (Mỹ) vào thứ ba.

Lionel Messi đang thật sự thăng hoa trong màu áo đội tuyển.
Lionel Messi đang thật sự thăng hoa trong màu áo đội tuyển.

Tiền đạo tân binh của Man.City, Julian Alvarez sớm mở tỷ số cho Argentina từ phút 13. Tuy nhiên, thế trận giằng dai sau đó khiến người hâm mộ càng có lý do để mong ngóng sự hiện diện của cầu thủ được mong chờ nhất vốn được cho nghỉ ngơi từ đầu trận. Và sự vui mừng đã đến ở phút 56 khi Messi vào thay Lautaro Martinez.

Khác biệt đầu tiên được Messi tạo nên ở phút 86, khi anh đột phá trước khi dứt điểm từ 20 mét đưa bóng đi vào góc thấp khung thành thủ môn Andre Blake của Jamaica. Và chỉ 3 phút sau, cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng bị phạm lỗi ngay rìa khu cấm, anh bất ngờ thực hiện cú sút trực tiếp đưa bóng đi sệt xuyên qua hàng rào tạo nên một pha ghi bàn đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-0.

Với Messi, đây là cú đúp thứ 2 liên tiếp (trước đó ghi 2 bàn trong chiến thắng Honduras 3-0 hôm thứ sáu tuần trước) và là bàn thứ… 9 trong 3 trận giao hữu gần nhất - Messi từng ghi 5 bàn trong chiến thắng Estonia 5-0 hồi tháng 6, thành tích giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn/trận ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Messi cũng chạm cột mốc bàn thắng thứ 90 và trận thắng thứ 100 sau 164 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, với kết quả này, tuyển Argentina đã nối dài mạch trận bất bại lên con số 35 - với 25 trận thắng, và 10 trận hòa kể từ trận thua 0-2 trước Brazil tại Copa America vào ngày 2-7-2019. Hiện đoàn quân của HLV Lionel Scaloni chỉ còn kém 2 trận so với kỷ lục thế giới của Italia - 37 trận bất bại thiết lập từ tháng 10-2018 đến tháng 10-2021.

Phong độ chói sáng của Messi càng khiến người hâm mộ Albiceleste có lý do tin tưởng vào thành công ở kỳ World Cup thứ 13 liên tiếp này. Họ hy vọng Messi sẽ giúp Argentina bổ sung thêm chức vô địch thế giới nữa như khi Mario Kempes đã tỏa sáng trong chức vô địch vào năm 1978, hay Diego Maradona với danh hiệu 1986.

Tuyển Argentina có một trận giao hữu khác, với UAE vào ngày 16-11 tại Abu Dhabi. Tại World Cup 2022 ở Qatar, Argentina mở màn bảng C gặp Saudi Arabia, sau đó gặp Mexico và Ba Lan.

Tin cùng chuyên mục