Ghi dấu ấn cô gái Sơn La Lò Thị Hoàng

Gương mặt vàng của điền kinh tỉnh Sơn La và điền kinh đội tuyển quốc gia Việt Nam Lò Thị Hoàng chắc chắn đã không xa lạ với người hâm mộ sau SEA Games 31. Tuy thế, nữ tuyển thủ ném lao nữ tốt nhất đội tuyển điền kinh Việt Nam khẳng định, mình vẫn phải nỗ lực hơn và không ngủ quên sau thành công ở SEA Games 31.

Nữ tuyển thủ Lò Thị Hoàng là gương mặt xuất sắc của thể thao Sơn La. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nữ tuyển thủ Lò Thị Hoàng là gương mặt xuất sắc của thể thao Sơn La. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nữ tuyển thủ Lò Thị Hoàng từng bày tỏ, sau SEA Games 31 đúng là cuộc sống của mình có một chút thay đổi. Tuy nhiên, sự thay đổi không phải ở chuyên môn thể thao mà là trong cuộc sống khi được nhiều người biết tới hơn. “Tấm HCV SEA Games 31 đã cho tôi một dấu ấn trong sự nghiệp nhưng tôi vui hơn cả là nhiều người hâm mộ đã chú ý hơn tới các tuyển thủ ném lao nữ bởi trước đây gần như không có nhiều sự chú ý như vậy”, Lò Thị Hoàng đã giãi bầy.

Tấm Huân chương Lao động hạng Ba mà Lò Thị Hoàng được nhận ở buổi lễ tổng kết thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam vào tối 1-6 vừa qua được cô và người thân chia sẻ là vinh dự lớn cho mình. Ngay tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), sau khi biết mình đoạt tấm HCV ném lao nữ và vượt kỷ lục để xác lập là kỷ lục SEA Games mới (thành tích 56m37), Lò Thị Hoàng đã chạy lên khán đài chung vui cùng người thầy ruột là HLV Lò Thị Hằng và HLV Trần Quyết Thắng đang dõi theo cô khi thi đấu. Chưa kể, nữ tuyển thủ người dân tộc Thái của vùng đất Sơn La còn ôm mẹ mình khóc nức nở trong niềm vui đầy cảm xúc khi lần đầu giành được HCV SEA Games và kết quả lại là SEA Games 31 ở Việt Nam.

Nữ tuyển thủ ném lao Lò Thị Hoàng xứng đáng được nhận tấm Huân chương Lao động hạng Ba với thành tích tốt tại SEA Games 31. Ảnh: H.L

“Phần thưởng quý giá nhất trong sự nghiệp của Hoàng sau những năm tháng luôn nỗ lực và cố gắng hết mình cho thể thao. Cháu xin cám ơn các bác lãnh đạo tỉnh nhà, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Sơn La và ban giám đốc trung tâm huấn luyện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thầy trò cháu thời gian qua. Để đạt được tấm HCV và thành tích ném lao này, em xin cảm ơn cô Lò Thị Hằng và thầy Trần Quyết Thắng... cảm ơn gia đình và những người hâm mộ, các bạn cổ động viên đã cổ vũ và gửi lời chúc tốt đẹp đến với em”, Lò Thị Hoàn bày tỏ cảm xúc về tấm Huân chương Lao động hạng Ba mà mình được nhận.

Lúc này, Lò Thị Hoàng và các đồng đội đã trở lại tập luyện bình thường và mọi hân hoan chiến thắng của SEA Games 31 được gác sang một bên. Yếu tố chuyên môn phải được duy nhì. Nữ tuyển thủ cho biết mục tiêu của mình vẫn là các đấu trường quan trọng như giải châu Á để mang vinh quang về cho tổ quốc đồng thời cũng vượt ngưỡng bản thân. “Tôi tập luyện trở lại và còn rất nhiều sự chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo”, nữ tuyển thủ cho biết.

Đánh giá về chuyên môn, chuyên gia điền kinh Dương Đức Thủy từng cho biết kết quả thi đấu SEA Games 31 của Lò Thị Hoàng là một trong những thành tích ông ấn tượng nhất. Sự ấn tượng không chỉ ở thành tích HCV mà còn là kết quả vượt chỉ số chuyên môn bởi đây mới là lần đầu tiên ném lao nữ Việt Nam được vinh danh tại đấu trường thể thao khu vực.

Ngày thể thao Sơn La tuyên dương, vinh danh các tuyển thủ đạt kết quả xuất sắc tại SEA Games 31 (ngày 3-6), Lò Thị Hoàng tiếp tục được mọi người chung vui, chúc mừng. Cô khiêm tốn chia sẻ “chúng tôi là những VĐV ở địa phương còn khó khăn so với các địa phương khác nên việc tập luyện cũng phải rất nỗ lực. Thành tích của tôi và đồng đội là kết quả chung của tập thể. Chúng tôi càng quyết tâm để hướng đến những kết quả mới bởi mình biết đạt được HCV nghĩa là mình có khả năng chinh phục nó”.

Ghi dấu ấn cô gái Sơn La Lò Thị Hoàng ảnh 2

UBND tỉnh Sơn La đã gặp mặt tuyên dương khen thưởng các tuyển thủ giành HCV cho thể thao đơn vị mình qua thi đấu SEA Games 31 gồm Bạc Thị Khiêm (taekwondo), Quảng Thị Thu Nghĩa (pencak silat), Lò Thị Hoàng (điền kinh). Ngoài 3 gương mặt trên, UBND tỉnh Sơn La cũng động viên tặng quà cho tuyển thủ Lò Thị Thanh, người không may mắn mất tấm HCB nội dung 10.000m nữ ở SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục