Ghana không nghĩ phải phục thù Uruguay

Khi tuyển Ghana đối đầu Uruguay trong trận cầu quyết định tấm vé đi tiếp còn lại tại bảng H sau Bồ Đào Nha, nhiều người đã nghĩ về quyết tâm phục thù cho thất bại đau đớn mà đại diện châu Phi từng phải trải qua ở tứ kết World Cup 2010. Nhưng cả 2 HLV đã cố gắng kéo giảm tính chất thù địch này.

Khoảnh khắc thể thao đau đớn nhất của đội tuyển Ghana.
Khoảnh khắc thể thao đau đớn nhất của đội tuyển Ghana.

Có lẽ chưa đủ lâu để nhiều người Ghana quên đi hình ảnh tiền đạo Luis Suarez hóa… thủ môn khi ngay trên vạch cầu môn đã dùng cả hai tay cản phá cú đánh đầu của Dominic Adiyiah, ngăn một bàn thắng quyết định ở hiệp phụ. Suarez đã bị phạt thẻ đỏ vì lỗi này, nhưng áp lực đã khiến Asamoah Gyan sút hỏng quả phạt đền, và sau đó Ghana thua luôn 2-4 trong loạt sút luân lưu. Từ chỗ đã đến rất gần kỳ tích trở thành đại diện châu Phi vào bán kết một kỳ World Cup (điều cho đến nay vẫn chưa ai làm được), thế hệ được đánh giá xuất sắc nhất bóng đá Ghana lại trải qua một trong những khoảnh khắc thể thao đau đớn nhất.

Mười hai năm, đủ để Ghana tạo nên một thế hệ cầu thủ mới, nhưng có lý do để tin rằng ký ức sẽ ùa về khi mà phía đối diện những ngôi sao đen vào thứ sáu này vẫn còn những cái tên như Fernando Muslera, Diego Godin, Edinson Cavani, Martin Caceres và đặc biệt là Luis Suarez. Nếu giành chiến thắng  trên sân Al Janoub vào ngày 2-12 tới, Ghana có thể giành suất đi tiếp trước Uruguay và xem như đã đòi lại món nợ đó.

Ghana không nghĩ phải phục thù Uruguay ảnh 1 HLV Otto Addo cố kéo giảm sự thù địch trước trận đối đầu Uruguay và Luis Suarez.

Tuy nhiên, HLV Otto Addo đánh giá: “Tôi tự tin khi biết rằng chúng ta có thể thắng trận đấu này, dù biết rằng sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi không phải là người nghĩ nhiều về việc trả thù. Sự việc này thực sự đã xảy ra cách đây rất lâu rồi. Tôi là một người có niềm tin mạnh mẽ rằng nếu bạn không nuôi dưỡng hận thù, đôi khi bạn sẽ nhận được phước lành”.

Trong khi đó, HLV Diego Alonso của Uruguay cũng có phát biểu mang tính hòa giải: “Đó là một câu chuyện khác, đối với cả 2 đội tuyển. Cả hai sẽ tìm kiếm suất đi tiếp bằng màn trình diễn bóng đá trên sân. Thứ sáu sẽ là trận cầu mang tính quyết định, nhưng đó là một câu chuyện rất khác so với những gì đã xảy ra 12 năm trước”.

Xét về thực lực sau 2 lượt đấu, Ghana ghi 5 bàn và giành được một chiến thắng, thì Uruguay chưa ghi bàn và chỉ mới có một điểm. Và ở lượt đấu cuối, nếu Bồ Đào Nha không “nương chân” để thua Hàn Quốc, thì Ghana cũng chỉ cần kết quả hòa là giành suất thứ 2 của bảng H.

Tin cùng chuyên mục