Bảng H: Ghana - Hàn Quốc 3-2

Ghana chiến thắng trong màn rượt đuổi tỷ số

Sự hăm hở của Hàn Quốc đã bị Ghana hai lần dội nước lạnh trong một trận đấu mà đội bóng châu Phi không được thua.

Kudus vui mừng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Ghana
Kudus vui mừng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Ghana

Hàn Quốc không rút tỉa được bất cứ bài học nào từ trận đấu Nhật Bản – Costa Rica ở ngày hôm trước. Nhật Bản chiếm lĩnh gần như toàn bộ trận đấu nhưng cuối cùng để cho Costa Rica ghi bàn lấy trọn 3 điểm ở tình huống dứt điểm trúng đích duy nhất. Hàn Quốc cũng đã áp đảo Ghana trong 20 phút đầu trận với 7 pha đá phạt góc, trong khi Ghana không một lần áp sát khung thành Kim Seung Gyu.

Ghana ghi bàn ngay tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên. Các học trò của ông Addo mở tỷ số ở phút 25 sau tình huống đá phạt mà Salisu dứt điểm cận thành chính xác. Trọng tài VAR,Tomasz Kwiatkowski khẳng định không có lỗi chơi bóng bằng tay của cầu thủ Ghana. Đó là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ 23 tuổi cho đội tuyển quốc gia. Hàn Quốc chưa kịp xốc lại đội hình thì Kudus đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Ghana ở phút 34.

Ghana chiến thắng trong màn rượt đuổi tỷ số ảnh 1  Salisu  đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Ghana

HLV Addo cho thấy có sự chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ. Ông luôn bố trí ít nhất 2 cầu thủ bám sát Son Heung min xuyên suốt trận đấu. Tiền đạo đang chơi cho Tottenham dù di chuyển rộng, tích cực cầm bóng đột phá nhưng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào cho Hàn Quốc. Hàn Quốc không có cú sút trúng đích nào ở trận đầu gặp Uruguay và lặp lại tình trạng này ở hiệp một với Ghana. Con số thống kê thực sự nghèo nàn với các cầu thủ của HLV Paulo Bento.

Tiền đạo Jordan Ayew đá chính ngay từ đầu là nguồn cảm hứng mang lại hai bàn thắng cho đội bóng châu Phi. Đầu tiên là pha đá phạt từ cánh trái mà Salisu nhanh chân dứt điểm trong vòng vây hậu vệ Hàn Quốc. Thứ hai là pha treo bóng để Kudus lao vào đánh đầu vào góc xa. Kudus 22 tuổi 118 ngày là cầu thủ châu Phi trẻ tuổi thứ nhì ghi hai bàn trong một trận đấu ở World Cup, sau Ahmed Musa, 21 tuổi 254 ngày cho Nigeria trước Argentina hồi World Cup 2014.

Ghana chiến thắng trong màn rượt đuổi tỷ số ảnh 2  Son Heung min vẫn chưa thể giúp Hàn Quốc có chiến thắng

HLV Bento có sự điều chỉnh nhân sự từ đầu hiệp hai nhằm giải phóng cho Son Heung min khi Na Sang ho và Lee Kang in có mặt trên sân. Hàng tấn công của Hàn Quốc tập trung tạt bóng cho Cho Gue Sung cắm sâu trong vòng cấm của Ghana. Cú đánh đầu của Cho Gue Sung ở phút 52 là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Hàn Quốc kể từ đầu World Cup 2022 tới nay. Chỉ trong vòng có 4 phút (từ 58 tới 61), Cho Gue Sung hai lần đánh đầu giúp Hàn Quốc gỡ 2-2. Cho Gue Sung là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên ghi nhiều hơn 1 bàn/trận ở World Cup và là cầu thủ châu Á đầu tiên có cú đúp bằng đầu ở ngày hội bóng đá thế giới.

Lại một lần nữa, Hàn Quốc không kiểm soát được tâm lý trong thi đấu, dâng lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Bốn cơ hội dứt điểm của Son Heung min, Cho Gue Sung và Kim Jin Su (2 lần) không thành công. Trong khi đó, sự điềm tĩnh trong những đợt lên bóng của Ghana đã được Kudus dứt điểm chính xác trong vòng cấm ở phút 68 để ấn định tỷ số 3-2. Thêm một lần nữa ở World Cup lần này, người hâm mộ được chứng kiến đội bóng kiểm soát bóng ít hơn song chơi phản công hiệu quả đã giành thắng lợi. Ghana là đội bóng đầu tiên có hai trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 (dù thắng hay thua) kể từ Uruguay năm 2010, Đức năm 1994 và Thụy Sĩ năm 1934.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Hàn Quốc

Thẻ đỏ cho HLV Paulo Bento. Không chỉ thua trận này mà HLV Bento sẽ không được chỉ đạo cầu thủ ở trận cuối cùng gặp đội bóng đồng hương Bồ Đào Nha. Ông tranh cãi với trọng tài Anthony Taylor sau tiếng còi kết thúc trận đấu (có lẽ là do không cho Hàn Quốc hưởng quả đá phạt góc cuối cùng) và bị rút thẻ đỏ.

Tin cùng chuyên mục