Gerrard lại đánh bại thầy cũ, Aston Villa tiếp tục bay cao

HLV Steven Gerrard phải đối mặt với thầy cũ ở Liverpool là Brendan Rodgers nhưng Aston Villa của ông đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Leicester tại Villa Park, qua đó tiến thẳng lên vị trí giữa bảng xếp hạng.

Steven Gerrard (phải) đã vượt qua thầy cũ Brendan Rodgers cùng Aston Villa thăng tiến.
Steven Gerrard (phải) đã vượt qua thầy cũ Brendan Rodgers cùng Aston Villa thăng tiến.

Đội khách Leicester đã dẫn trước khi Harvey Barnes ghi bàn ở phút thứ 14, nhưng Aston Villa đã phản ứng ngay lập tức khi Ezri Konsa quân bình tỷ số chỉ sau 3 phút. Đội chủ nhà nghĩ rằng họ đã vươn lên dẫn trước ở những phút bù giờ hiệp một, khi Jacob Ramsey đệm bóng cận thành từ cự ly gần, nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài Michael Oliver đã loại bỏ bàn thắng do xác  định có phạm lỗi với thủ thành Kasper Schmeichel.

Tuy nhiên, Aston Villa đã vươn lên dẫn trước 9 phút sau giờ nghỉ, khi Konsa hoàn thành cú đúp bàn thắng của cá nhân. Ollie Watkins và Jacob Ramsey có cơ hội mở rộng khoảng cách dẫn trước cho Aston Villa, nhưng đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Leicester suýt có thể ra về với 1 điểm, nhưng thủ thành Emiliano Martinez của chủ nhà đã một pha cứu thua tuyệt đẹp ở phút cuối ngăn chặn cú đánh đầu từ Barnes. Chiến thắng 2-1 này giúp Aston Villa vượt qua chính Leicester trên bảng xếp hạng, họ xếp thứ 10 với 19 điểm và hơn Leicester về hiệu số.

HLV Gerrard hiện đã dẫn dắt Aston Villa thắng 3 trong 4 trận đầu tiên. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 khi đối đầu thầy cũ Rodgers - Gerrard từng cùng Rangers đánh bại Celtic của Rodgers ở Giải Ngoại hạng Scotland vào năm 2018. Và trùng hợp khi ở vòng đấu tiếp theo vào thứ bảy tới, cựu tiền vệ 41 tuổi lần đầu trở lại sân Anfield với tư cách mà một HLV để đối đầu Liverpool - đội bóng đã vinh danh Gerrard là một huyền thoại sau sự nghiệp trọn đời ở đây.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, tiền đạo Patrick Bamford đã ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5 để giúp Leeds United hỡ hòa 2-2 trước đội khách Brentford. Trước đó, trận đấu cường độ cao tại Elland Road chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn. Tyler Roberts giúp chủ nhà Leeds vượt lên ở phút 27, nhưng Sergi Canos và Shandon Baptiste đưa Brentford dẫn lại 2-1 sau một giờ thi đấu.

Leeds của HLV Marcelo Bielsa đã bị từ chối chiến thắng thứ 2 trong tuần này sau chiến thắng 1-0 hôm thứ ba trước Crystal Palace. Họ còn đối mặt khó khăn khi đội trưởng Liam Cooper và Kalvin Phillips dính chấn thương khá nghiêm trong trong trận hòa trước Brentford.

Tin cùng chuyên mục