Gerard Pique nổi giận khi bị phao là cầu thủ hưởng lương cao nhất Barcelona

Mặc dù báo cáo khoản nợ 1,35 tỷ euro vào tháng 8 năm ngoái, Barcelona vẫn là đội trả lương cho cầu thủ tốt bậc nhất ở châu Âu. Bảng lương Barcelona năm 2022 đã được tiết lộ và thật bất ngờ khi người được trả cao nhất lại là trung vệ Gerard Pique. Nhưng liệu đó có phải là sự thật?
Trung vệ Gerard Pique
Trung vệ Gerard Pique

Trong chương trình truyền hình Catalan ‘Onze’ của Esport 3 vào tối thứ Tư, nhà báo Lluis Canut đã tiết lộ một số con số đáng ngạc nhiên mà các cầu thủ ưu tú của CLB hiện đang kiếm được tại Camp Nou.

Với sự ra đi của Lionel Messi, Gerard Pique đã trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất của Barcelona. Hậu vệ này đã đồng ý giảm 28 triệu euro tiền lương trước thuế vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, Canut tuyên bố anh ta vẫn thu thập cao ngất nhờ vào một khoản tiền thưởng cho lòng trung thành.

Phần thưởng cho lòng trung thành bị cáo buộc này được cho là có công thức ‘thưởng’ cho Pique nếu anh ấy đi hết phần còn lại của hợp đồng, kéo dài đến tháng 6-2024.

Tám cầu thủ Barcelona được trả lương cao nhất

Hai đội trưởng khác của Barcelona là Sergio Busquets (23 triệu euro) và Jordi Alba (20 triệu euro) cùng với Pique là ba người có thu nhập cao nhất. Philippe Coutinho, người đã rời CLB để đến Aston Villa dưới dạng cho mượn, cũng từng đứng thứ sáu sau khi bị cắt giảm lương.

Dưới đây là danh sách những cầu thủ Barcelona hưởng lương cao nhất ở thời điểm hiện tại.

     Cầu thủ                Quốc tịch     Mức lương

1. Gerard Pique      TBN     28 triệu euro

2. Sergio Busquets TBN     23 triệu euro

3. Jordi Alba          TBN     20 triệu euro

    Samuel Umtiti   Pháp    20 triệu euro

5. Ter Stegen         Đức      14 triệu euro

6. Philippe Coutinho Brazil    16 triệu euro

7. Ousmane Dembele Pháp     12 triệu euro

    Sergi Roberto     TBN       12 triệu euro

Messi, người đã rời Barca vào mùa hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do đến Paris Saint-Germain, kiếm được 135 triệu euro mỗi năm trước thuế. Trong khi Antoine Griezmann kiếm được 21 triệu euro trước khi trở lại Atletico Madrid dưới dạng cho mượn vào đầu mùa giải.

Phản ứng của Gerard Pique

Gerard Pique đã rất tức giận khi thông tin cho rằng tuyên bố anh là người có thu nhập cao nhất tại Barcelona, một phần vì anh tin rằng Chủ tịch tiền nhiệm Josep Bartomeu đã đâm sau lưng anh.

Nhà báo Lluis Canut khẳng định Pique mỗi mùa kiếm được 14 triệu euro ròng (11,7 triệu bảng). Nhưng trung vệ người Tây Ban Nha đã tweet rằng lời đồn đến từ một người nào đó 'bảo vệ bạn bè của ông ấy' - một dấu hiệu rõ ràng mà anh tin rằng việc rò rỉ tiền lương đến từ hội đồng quản trị trước đó và từ Bartomeu.

Cựu chủ tịch của CLB luôn quan tâm đến việc đổ lỗi cho các cầu thủ về tình trạng hiện tại chứ không phải trách nhiệm quản lý của ông.

Pique đã công bố phiếu lương của mình trên Twitter vào tối thứ Sáu. Con số khoảng 2,3 triệu euro (1,94 triệu bảng) cho thấy anh kiếm được tổng cộng khoảng 6 triệu euro, một khoảng cách rất xa so với con số 14 triệu euro được nhà báo Lluis Canut tuyên bố.

Pique được trả 2 lần mỗi năm (2,3 triệu euro x 2) nhưng cũng nhận được một khoản tiền thấp hơn tiền lương hàng tháng. Điều này cho thấy khoản thanh toán hàng năm là 4,6 triệu euro (3,8 triệu bảng Anh) với các khoản thanh toán hàng tháng nâng thu nhập anh lên tới 6 triệu euro/năm.

Tin cùng chuyên mục