Gerard Pique: “Barca đã thật sự trở lại”

Trung vệ Gerard Pique tin rằng chiến thắng ấn tượng 4-2 trên sân Napoli tại Europa League là một thông điệp rõ ràng mà Barcelona đang gửi đi, khẳng định đội đang trên đường trở lại vị trí dẫn đầu bóng đá thế giới.

Barcelona đang trên đường trở lại vị trí dẫn đầu bóng đá thế giới.
Barcelona đang trên đường trở lại vị trí dẫn đầu bóng đá thế giới.

Barca mùa này không thể vượt qua vòng bảng Champions League, họ vắng mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu hàng đầu châu Âu 17 năm sau khi chỉ ghi được 2 bàn sau 6 trận. Barca đã gặp khó khăn ở châu Âu trong những năm gần đây, chỉ thắng 2 trong 11 trận đấu loại trực tiếp gần nhất trên sân khách. Tuy nhiên, màn trình diễn mạnh mẽ tại sân Diego Armando Maradona đêm thứ năm đã cho thấy một hình ảnh mới mẻ và đầy tích cực từ các học trò của HLV Xavi Hernandez. Trung vệ kỳ cựu Pique nhấn mạnh: “Chúng tôi không được thi đấu ở cấp độ mà một CLB như Barca nên có. Nhưng bây giờ chúng tôi đã quay trở lại cội nguồn của mình. Chiến thắng hôm nay là một thông điệp cho tất cả mọi người, cho chúng tôi và cho những người bên ngoài, rằng Barca đang dần trở lại. Chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Pique tin rằng sự kết hợp của nhiều yếu tố đã giúp đội bóng chuyển mình kể từ thất bại 0-3 trên sân nhà trước Bayern Munich vào tháng 9: “Có rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó. Tôi có thể nói rằng bây giờ chúng tôi đã có những nguyên tắc cơ bản. Có một cơ sở để đội cảm thấy tự tin và thoải mái. Chúng tôi cũng đã tăng cường sức mạnh vào tháng Giêng, bổ sung thêm hỏa lực trên hàng công. Chúng tôi biết mình có thể ghi bàn và cạnh tranh ngay bây giờ”.

Gerard Pique: “Barca đã thật sự trở lại” ảnh 1 HLV Xavi Hernandez đang dần thay đổi Barca.

Các bàn thắng của Jordi Alba và Frenkie de Jong đã giúp Barca vượt lên dẫn trước 2-0 trong vòng 13 phút ở Napoli, trước khi Lorenzo Insigne gỡ lại một bàn từ chấm phạt đền cho đội chủ nhà. Pique khôi phục lợi thế dẫn 2 bàn cho Barca trước giờ nghỉ và bàn thắng thứ 4 của tân binh Pierre-Emerick Aubameyang trong màu áo Barca đã nâng tỷ số lên 4-1. Matteo Politano chỉ ghi thêm một bàn an ủi cho Napoli ở những phút cuối.

“Đó là màn trình diễn hoàn hảo nhất của chúng tôi trong mùa giải này”, HLV Xavi Hernandez hào hứng đánh giá. “Chúng tôi tìm cách thống trị trận đấu và chúng tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi chuyền bóng rất linh hoạt, chúng tôi dâng cao và áp sát tốt sau khi mất bóng... Chúng tôi đã thống trị, kết quả là công bằng. Đây là con đường mà chúng tôi nên tiếp tục, chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Barca sẽ trở lại La Liga vào Chủ nhật trong nỗ lực bảo vệ vị trí thứ 4 bằng trận đấu trên sân nhà trước Athletic Bilbao.

Tin cùng chuyên mục