Gennaro Gattuso nguy cơ bị Napoli sa thải

Mối quan hệ giữa HLV Gennaro Gattuso và Chủ tịch Aurelio De Laurentiis bất ngờ căng thẳng có thể khiến nhà cầm quân 43 tuổi ra đi sớm hơn dự kiến.
Gennaro Gattuso
Gennaro Gattuso

Ông Gennaro Gattuso được Chủ tịch Aurelio De Laurentiis mời thay thế cựu HLV Carlo Ancelotti hồi tháng 12-2019 để dẫn dắt Napoli. Cựu HLV Chelsea rời Napoli không phải vì thành tích yếu kém mà do mối bất hòa với Chủ tịch Aurelio De Laurentiis. Vết xe này đã bị chính Gattuso đi lại trong hơn một tháng nay nên khả năng rời đội rất cao dù ông vừa mới ký gia hạn hợp đồng tới năm 2023.

“Tôi có mối quan hệ rất tốt với Chủ tịch Aurelio De Laurentiis nhưng mọi thứ trở nên xấu đi trong khoảng 15-20 ngày gần đây. Những diễn biến vượt khỏi tầm kiểm soát và cần phải chấm dứt ngay”, ông Gattuso nói.

Hiện tại có hai nguồn tin khác nhau là HLV 43 tuổi dự kiến sẽ ra đi vào cuối mùa giải này và ông có thể bị sa thải trong những ngày tới. Thành tích của Gattuso với Napoli rất đáng kể khi giúp đội vô địch Cúp Quốc gia mùa giải trước và đó là danh hiệu đầu tiên của đội sau 6 năm trời chờ đợi.

Napoli đang đứng thứ 5 trên BXH của Serie A sau 19 vòng đấu và chỉ cách top 4 có 2 điểm nên khả năng có suất dự Champions League khá cao. HLV Gattuso cho biết là ông đang bị “khủng bố” trên truyền thông mỗi ngày như thể Napoli đứng thứ 2 từ dưới lên. Napoli vừa mới có chiến thắng nhưng nếu thua 2 trận tới thì tình hình có thể xấu đi.

Tuy nhiên, với tính cách của Chủ tịch Aurelio De Laurentiis thì khả năng Gattuso sớm ra đi là chuyện có thể xảy ra. Có thông tin ông chủ 62 tuổi này đã liên lạc với cựu HLV của đội là Rafael Benitez và Maurizio Sarri. Ông Benitez quyết định rời CLB Dalian (Trung Quốc) hôm 23-1 vừa qua vì lo ngại sức khỏe gia đình. Ông Sarri vẫn chưa có CLB mới kể từ lúc bị Juventus sa thải hồi mùa hè vừa qua. 

Tin cùng chuyên mục