Gemma Coffee - Đừng nghiện, hãy đam mê

Ở một góc độ chung nào đó, đàn ông Việt dường như có cùng một sở thích: bóng đá và cà phê - tất nhiên là bên cạnh loại thức uống khác dễ gây trạng thái ngà say và thăng hoa tột đỉnh. Điếu thuốc lá, tách cà phê phin và những trận bóng quyết liệt mỗi tối dường như là hơi thở khó thể thiếu của cánh đàn ông (đa số là vậy). Nhưng, khi nhấp ngụm nước nâu sánh đầy mê hoặc ấy như nhấp vào làn môi tuyệt vời của người đẹp, có bao nhiêu khách mày râu hiểu rõ chất đang đi vào cơ thể mình là gì?!

Chỉ có thể là cà phê

Ai đó cho rằng, uống cà phê nhiều sẽ nghiện nhưng lại không giải thích được vì sao lại nghiện và gần như khó có thể thiếu loại nước nâu đen huyền bí này. Chẳng lẽ loại cà phê nào cũng dễ tạo nên thói quen khó bỏ cho người dùng ư? Thật ra, trên thế giới có rất nhiều giống cà phê với những tên gọi khác nhau từ việc lai tạo giống như: Robusta (người nông dân Việt Nam hay gọi là cà phê vối), Arabica (hay được gọi là cà phê chè do loài cà phê này có lá nhỏ, cây thường để thấp giống cây chè, một loài cây công nghiệp phổ biến ở Việt Nam. Cà phê chè có 2 loại: Moka và Catimor). Robusta và Arabica là 2 giống chính vì chúng phổ biến và là gốc rễ của việc lai tạo ra các giống cà phê khác như: Catimo, Moka, Typica, Bourbon, Caturra, Caitua...

Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

Việt Nam được xem là nước xuất khẩu cà phê vối lớn nhất thế giới. Khoảng 39% các sản phẩm cà phê được sản xuất từ loại cà phê này. Các nước xuất khẩu quan trọng khác gồm Brasil (gọi cà phê vối là Conilon), Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Uganda, Côte d’Ivoire.

Trên thị trường, cà phê chè được đánh giá cao hơn cà phê vối (Coffea Canephora hay Coffea Robusta) vì có hương vị thơm ngon và chứa ít hàm lượng Caffein hơn. Một bao cà phê chè (60 kg) thường có giá cao gấp 2 lần bao cà phê vối. Đây là loài có giá trị kinh tế nhất trong số các loài cây cà phê. Cà phê chè chiếm 61% các sản phẩm cà phê toàn thế giới. Cà phê Arabica còn được gọi là Brazilian Milds nếu nó đến từ Brasil; gọi là Colombian Milds nếu đến từ Colombia; và gọi là Other Milds nếu đến từ các nước khác. Qua đó có thể thấy Brasil và Colombia là 2 nước xuất khẩu chính loại cà phê này- với chất lượng cà phê được đánh giá cao nhất. Các nước xuất khẩu khác gồm có Ethiopia, Mexico, Guatemala, Honduras, Peru, Ấn Độ. Việt Nam là nước tiêu thụ cà phê thuộc hàng tốp nhưng cách thưởng thức cà phê của người Việt chưa tương xứng. Đó là một lý do để dòng cà phê nguyên bản Gemma ra đời.

Người Việt uống cà phê thích vị đắng. Người nước ngoài thích vị chua. Nên người Việt gần 90% uống Robusta, người nước ngoài thường uống Arabica. Arabica có vị chua nhưng thơm hơn Robusta. Robusta có hàm lượng Caffein nhiều hơn Arabica và vị đắng nhiều hơn Arabica. Mà hàm lượng Caffein nhiều hơn thì dễ làm cho người thưởng thức có cảm giác hưng phấn, tăng nhịp tim hay tăng huyết áp… Đó chính là cảm giác được gọi là say, say cà phê. Chị Đinh Trúc Quỳnh, người sáng lập thương hiệu cà phê Gemma, thổ lộ: “Tôi từng bị say cà phê. Cảm giác khi đó giống như người đang yêu, bay bổng và bấn loạn, rất khó kềm chế cảm xúc và dường như là… lăng xăng hơn, muốn thể hiện nhiều hơn”. Có lẽ vì thế nên Robusta được mặc định là gu phái mạnh còn Arabica là gu của quý bà, thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Nếu ai không quen uống thì khi uống Robusta dễ bị mất ngủ hoặc rơi vào trạng thái kiểu “Rơi vào đường tình”.

Trở về nguyên bản

Capuchino hay Espresso hay Latte đều là thức uống pha chế từ thành phần chính quan trọng là cà phê. Đó là các tên gọi của văn hóa cà phê phương Tây, giống như cà phê Việt có các cách gọi cà phê sữa (nâu), cà phê đen, bạc xỉu, cà phê rum… Chúng khác nhau về thành phần phụ và cách pha chế. Còn tất cả đều được pha chế từ những hạt cà phê mà Gemma Coffee có và đang cung cấp trên thị trường. Một khác biệt cơ bản quan trọng là cà phê theo gu người Việt thì pha bằng phin với thành phần cơ bản là Robusta còn gu cà phê của người nước ngoài như Capuchino, Espresso, Latte thì thông thường sẽ pha bằng máy với dòng cà phê có vị chua đặc trưng Arabica. Tuy nhiên, đối với cà phê việc pha phin hay pha máy không quan trọng bằng việc cà phê bạn dùng có thật sự là cà phê hay không? Những người tạo ra thương hiệu Gemma cho rằng, cà phê thật là cà phê chế biến không phụ gia hóa chất, không chất độn như bắp hoặc đậu nành, không hương liệu nhân tạo. Đó là dạng cà phê 100% nguyên chất và được rang mộc hoàn toàn.

Người thưởng thức có thể nhận biết điều này bằng hương và vị. Nhưng muốn vậy, người dùng phải rời bỏ thói quen uống cà phê có vị béo của bơ, vị mặn của nước mắm, hương đậm do chất tạo mùi… Vì thói quen dùng cà phê có pha tẩm làm cho cảm nhận của người sử dụng bị lệ thuộc vào những chất phụ gia, vô hình trung làm vị giác quen với hương liệu, quen với vị đậm đà nhưng không phải do cà phê mà do những chất pha tẩm. Lúc đó, bản thân người thưởng thức khó còn nhận biết được sự tinh hoa của cà phê thật bởi 1 ly cà phê nguyên chất khi pha ra để 10 - 15 phút, hương thơm sẽ giảm đi khá nhiều so với 1 ly cà phê có pha tẩm.

Một cách dễ dàng hơn để phân biệt cà phê nguyên bản và cà phê tẩm ướp chính là mùi thơm. Với những gói cà phê Gemma được đóng trong bao bì đạt chuẩn quốc tế, có van hơi một chiều, người dùng hoàn toàn có thể cảm thụ được mùi thơm nguyên bản được rang mộc giúp giảm căng thẳng, đem lại cảm giác sảng khoái, có chút kỳ bí ngay lập tức cho người sử dụng. Các loại cà phê hương liệu nhân tạo dường như không thể làm được việc này. Chỉ cần một chút chậm rãi, một chút tinh tế trong cảm thụ của người thưởng ngoạn, cà phê sẽ luôn là cà phê.

Những người sáng lập ra thương hiệu Gemma cũng khuyến nghị người dùng nên mua cà phê vừa phải, tránh mua quá nhiều và để quá lâu. Đặc biệt, các fan cà phê nên mua cà phê hạt, có những chiếc máy xay bằng tay hoặc bằng máy mini dùng cho gia đình để xay cà phê mỗi khi pha, hoặc ít nhất xay cho vài lần dùng trong ngày là vừa đủ. Tránh xay cà phê bột ra và để quá lâu làm giảm hương vị nguyên chất của cà phê. Điều này lý giải tại sao thương hiệu cà phê nguyên bản này lại ghi hạn sử dụng chỉ tối đa 6 tháng thay vì hạn sử dụng 1 năm như nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu cà phê khác. Hơn nữa, cam kết sẵn sàng thu hồi và tiêu hủy hết những túi cà phê “cận date” để khách hàng luôn có được những tách cà phê chất lượng của Gemma Coffe đã tạo nên sự khác biệt rất lớn trong mắt người tiêu dùng. Sự khác biệt của chất lượng đến từ niềm đam mê mãnh liệt với cà phê.

Cà phê và chỉ có thể là cà phê khi những người trồng, chế biến và mang nó đến tận tay người tiêu dùng có được sự đam mê bất tận gần như là tình yêu với loại nước kỳ bí và đầy quyến rũ này. Chất gây nghiện của phái mạnh. Nhưng, đừng nghiện- hãy đam mê.

Gemma Coffe gồm 3 loại chính: Gemma General (vị đắng đậm, gu người Việt), Gemma Blend 7.3 (vị đắng và thơm), Gemma Blend 5.5 (vị chua, thơm nhiều) với 2 loại túi 500g và 250g có van một chiều, chất lượng bao bì cao cấp chuẩn quốc tế. Giá trung bình: 80.000 - 195.000 đồng/gói

GEMMA COFFE được Công ty CP Đầu tư Thương mại Nhịp cầu Doanh Nghiệp (Nhịp cầu Doanh Nghiệp Group) truyền thông quảng bá và phân phối độc quyền.

Hotline: 08.6654.0999. www.nhipcaudoanhnghiep.vn. www.facebook/gemmacoffeevn

HOA XUYÊN TUYẾT

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tiger Beer tổ chức truyền hình trực tiếp 9 trận đấu của Đội tuyển bóng đá Quốc gia

Tiger Beer tổ chức truyền hình trực tiếp 9 trận đấu của Đội tuyển bóng đá Quốc gia

Phố đi bộ Nguyễn Huệ chuẩn bị truyền hình trực tiếp các trận đấu vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 từ ngày 14-11 đến 11-12. Tiger Beer phối hợp với CLB Bóng Đá TPHCM tổ chức truyền hình trực tiếp 9 trận đấu của Đội tuyển bóng đá Quốc gia ở các giải đấu đỉnh cao từ nay đến cuối năm 2019, bao gồm 2 trận vòng loại World Cup 2022 và 7 trận thuộc khuôn khổ SEA Games 30. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.