Gasperini tố trọng tài phá hủy trận đấu

HLV của Atalanta biết rằng mình sẽ gặp rắc rối khi chỉ trích trọng tài nhưng vẫn khẳng khái cho biết trọng tài đang phá hủy các trận đấu.
Trọng tài Tobias Stieler rút thẻ đỏ trực tiếp cho Remo Freuler
Trọng tài Tobias Stieler rút thẻ đỏ trực tiếp cho Remo Freuler

Atalanta thua Real Madrid 0-1 trên sân nhà ở lượt đi vòng knock out Champions League. Chủ nhà đã kiên cường phòng ngự trong tư thế thua người từ phút thứ 17 nhưng chỉ bị khuất phục ở phút thứ 84. Trọng tài Tobias Stieler rút thẻ đỏ trực tiếp cho Remo Freuler sau pha phạm lỗi với Ferland Mendy bên ngoài vòng cấm. Rồi chính hậu vệ cánh trái người Pháp thực hiện cú dứt điểm bằng chân không thuận (chân phải) cũng ở ngoài vòng cấm khi trận đấu còn 4 phút để mang chiến thắng về cho Real Madrid. Đây là chiến thẻ đỏ nhanh nhất của Atalanta ở Champions League. Và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Mendy cho Real Madrid sau 20 trận được ra sân thi đấu.

Atalanta thua trận trong thế thiếu người cũng là điều dễ hiểu. Điểm xoay của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ của Freuler vì được nhận định là quyết định quá nặng tay của trọng tài người Đức. Cựu HLV danh tiếng Fabio Capello bảo rằng đó là chiếc thẻ đỏ không thể lý giải được. Tình huống phạm lỗi ở bên ngoài vòng cấm và được coi là cơ hội ghi bàn nên một chiếc thẻ vàng là hợp lý hơn. “Tôi rất thất vọng. Mendy đúng là người cuối cùng thoát xuống nhưng ở dạt ra cánh. Chiếc thẻ vàng là hợp lý nên thẻ đỏ thực sự không thể lý giải nổi. trọng tài đã phá hủy trận đấu như thế”, ông Capello nói với kênh Sky Sport Ý. Cựu HLV đội tuyển Anh còn nói thêm là ngày hôm trước Lazio cũng đã bị khước từ một quả phạt đền càng khiến ông nghi ngờ về năng lực trọng tài.

HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta có vẻ quá bức xúc nên chấp nhận sẽ có án phạt cho mình về những phát biểu về công tác trọng tài. Ông nói rằng mùa trước tôi đã từng nhận án phạt ở Serie A vì những phát biểu về trọng tài với những lỗi bắt bóng chạm tay. Bây giờ tôi có thể bị UEFA trừng phạt cả tháng do chỉ trích trọng tài nhưng không thể không nói rằng trọng tài như “kẻ sát nhân bóng đá”. Các trọng tài chưa từng thi đấu nên không thể biết được sự khác biệt giữa cơ hội ghi bàn và phạm lỗi. Chính vì thế, họ đã có những quyết định phá hỏng trận đấu.

Tin cùng chuyên mục