Gascoigne: “Foden cửa gì so sánh với tôi”

Paul Gascoigne bác bỏ mọi sự so sánh với Phil Foden bằng cách tuyên bố chẳng ai giỏi bằng ông, ngay cả khi chơi bóng trong cơn say.

Hình ảnh đang gợi lên sự so sánh mà Paul Gascoigne không hài lòng.
Hình ảnh đang gợi lên sự so sánh mà Paul Gascoigne không hài lòng.

Phil Foden đang gây chú ý khi cùng tuyển Anh bước vào Euro 2020 bằng kiểu tóc mới giống Gascoigne tại Euro 1996, và cũng không hề né tránh việc bị so sánh với người hùng một thời của Tam Sư. Tuy nhiên, cựu ngôi sao có biệt danh Gazza thì lại không thích thú với những so sánh này. Nhưng khi được hỏi về cầu thủ trẻ của Man.City, trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với cựu thủ môn tuyển Anh David Seaman, Gazza nói thẳng: “Không ai có thể so sánh với tôi. Tôi có thể đánh bại tất cả mọi người cả khi đã nhắm mắt lại, hay đã nốc một chai rượu whisky, hoặc đã lai rai một vài ly rượu Bacardi”.

Khi cơn sốt Euro 2020 đang lan tỏa khắp cả nước sau chiến thắng 1-0 trước Croatia, Gascoigne tin rằng Anh có thể tiến xa nếu giải quyết được vấn đề tâm lý: “Tôi chắc chắn rằng chúng tôi có cơ hội, hàng tấn công của đội hình này là không thể tin được, các hậu vệ đối phương rồi sẽ thấy sự nguy hiểm của nó. Nhưng áp lực đang hiện lên cao sau kỳ World Cup 2018, và lần này chúng ta được chơi ở Wembley, vì vậy tất cả phụ thuộc vào việc liệu họ có thể giải quyết được nó hay không. Pháp chắc chắn là một ứng viên lớn, nhưng tuyển Anh hoàn toàn có thể tiến xa nếu họ có thể xử lý áp lực”.

Hôm nay, 15-6, là kỷ niệm chiến thắng đáng nhớ 2-0 của tuyển Anh trước Scotland ở Euro 1996, nơi chứng kiến Gazza thực hiện pha tâng bóng qua đầu Colin Hendry trước khi ghi một trong những bàn thắng vĩ đại nhất từ trước đến nay của đội tuyển Anh. Và khá trùng hợp khi vào thứ sáu tới, ngày 19-6, đoàn quân của Gareth Southgate sẽ đối mặt với Scotland tại Wembley ở lượt trận thứ 2 bảng D.

Tin cùng chuyên mục