Gareth Southgate: “Tuyển Anh có thể thắng World Cup 2022”

Với lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào đêm nay, 23 giờ theo giờ Việt Nam. Nhà cầm quân của Tam sư, Gareth Southgate tin rằng đội tuyển của ông có thể đi trọn hành trình tại Qatar nếu họ có thể chơi “gần ở mức hoàn hảo”.

HLV Gareth Southgate đầy tự tin về triển vọng thành công của tuyển Anh.
HLV Gareth Southgate đầy tự tin về triển vọng thành công của tuyển Anh.

HLV Southgate hướng đến lễ bốc thăm World Cup 2022 vào thứ sáu với niềm tin to lớn. Theo ông thì sự tự tin và kinh nghiệm đã lớn lên trong đội hình tuyển Anh sau chiến tích lọt vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020. Nhà cầm quân 51 tuổi nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nói với cả nhau trong tuần này: nếu chúng tôi có thể vào bán kết, chúng tôi có thể vào chung kết, và chúng tôi đã làm được tại Euro 2020. Và nếu chúng tôi có thể vào chung kết, chúng tôi có thể giành chiến thắng tại World Cup 2022. Điều đó là rõ ràng!”

“Nhưng để làm được điều đó là vô cùng khó và chúng tôi sẽ phải gần đến mức hoàn hảo nhất có thể”, HLV Southgate đánh giá thêm. “Đó là thách thức lớn, nhưng đồng thời chúng tôi cũng cho thấy sự sẵn sàng. Đó là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới qua mỗi ngày chúng tôi ở bên nhau. Đội tuyển Anh này đã có những màn trình diễn ổn định trong khoảng thời gian dài, trong 3 hoặc 4 năm qua, nên chúng tôi chắc chắn là một trong những ứng viên có thể giành chiến thắng trong giải đấu này”.

Tuyển Anh nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu, bên cạnh chủ nhà Qatar, Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ sẽ có một vòng bảng nhẹ nhàng, khi mà ở nhóm hạt giống số 2 đang có Hà Lan, Đức và Croatia rất mạnh có thể trở thành đối thủ của họ trong cuộc đua giành 2 suất vào vòng 16 đội.

Khi được hỏi về việc các đội khác sẽ cảm thấy thế nào khi phải đối đầu với tuyển Anh, HLV Southgate nhấn mạnh: “Chúng tôi chắc chắn có sự tôn trọng cho đối thủ và tôi nghĩ chúng tôi cũng là một đội không đối thủ nào muốn đối mặt. Điều quan trọng là chúng tôi cần chuẩn bị theo cách của mình. Tuyển Anh được đánh giá cao cũng đồng nghĩa các đối thủ sẽ tìm cách chống lại, họ sẽ có một cách chơi cụ thể để cố gắng ngăn chặn chúng tôi. Vì vậy theo quan điểm của tôi, điều thực sự quan trọng là chúng tôi sẽ thể hiện bản thân như thế nào”.

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ 21-11 đến 18-12. Khởi đầu với 32 đội tham gia tranh tài ở 8 bảng đấu. Theo đánh giá của các chuyên gia Sky Sports. Trong trường hợp phải nhận những lá thăm xấu nhất, thì đối thủ của tuyển Anh ở bảng đấu vòng chung kết sẽ là Đức, Senegal và Peru. Trong trường hợp tốt nhất, thì tuyển Anh sẽ gặp Thụy Sĩ, Canada, Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục