Gareth Bale… xấu hổ vì biệt danh “đôi chân thủy tinh”

Theo tiết lộ mới đây, thì Gareth Bale đã yêu cầu Real Madrid không công bố hồ sơ y tế của anh, theo quyền lợi của cầu thủ trong Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân của Tây Ban Nha.

Mọi CLB đều phải lo ngại về tiền sử chấn thương của Gareth Bale. Nguồn: YouTube
Mọi CLB đều phải lo ngại về tiền sử chấn thương của Gareth Bale. Nguồn: YouTube

Ngôi sao 30 tuổi người người xứ Wales đã bỏ lỡ hai trận đấu gần nhất đối đầu Galatasaray và Mallorca, sau khi gặp chấn thương trong loạt trận quốc tế gần đây. Tuy nhiên, Real đã không đưa ra bất kỳ cập nhật nào về thể trạng của ngôi sao này. Và người đại diện của Bale, Jonathan Barnett mới đây lý giải với ESPN FC: “Hồ sơ y tế là riêng tư. Nếu báo cáo y tế của mọi người dân là riêng tư, tại sao Gareth phải công khai?”. Theo đó, lần gần nhất mà Real cập nhật về vấn đề thể lực của Bale là vào ngày 5-1.

Tuy nhiên, nỗ lực này cũng chẳng thể ngăn cản những thống kê. Theo đó, cầu thủ chỉ ra sân 7 lần trong 12 trận ở mọi đấu trường mùa này - chơi 238 trận trong hơn 6 năm chơi ở sân Santiago Bernebeu - đã dính đến… 21 chấn thương khác nhau kê từ khi đến Tây Ban Nha, và biệt danh “đôi chân thủy tinh” được gán cho cựu ngôi sao của Tottenham là vì anh quá dễ chấn thương mắt cá và bắp chân.

Bale tưởng chừng đã rời Real trong mùa hè qua, dù cuối cùng vẫn ở lại trong tình thế đội thiếu bổ sung và sau đó là khủng hoảng nhân sự. Tuy nhiên, với những vấn đề thể trạng luôn tồn tại, cũng như mối quan hệ chưa bao giờ là tốt đẹp với HLV Zinedine Zidane, thật khó để thấy anh vẫn còn ở lại Real sau tháng Giêng tới.

Và trong diễn biến mới nhất, dù được thấy ra sân tập vào sáng thứ hai để chuẩn bị cho trận tiếp đón Leganes vào thứ tư, nhưng cũng ngay sau đó không lâu Bale bị phát hiện ở sân bay để di chuyển đến London (Anh). Phía Real xác nhận với ESPN FC rằng cầu thủ được cho phép đi vì lý do cá nhân, nhưng cả CLB và người đại diện của anh đều không muốn tiết lộ lý do của chuyến đi.

Bale sẽ trở lại Anh thi đấu kể từ sau khi ra đi với tư thế cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2013, với giá 77 triệu bảng, hay không vẫn chưa rõ ràng. Nhưng gần nhất có tin, đội muốn có ngôi sao người xứ Wales nhất là Man.United sẽ rút lui khỏi nỗ lực này vì mối lo chính vẫn là vấn đề thể trạng của anh.

Tin cùng chuyên mục