Gareth Bale 'không lo lắng' cơn khô hạn bàn thắng ở Xứ Wales

Gareth Bale đã ghi 33 bàn trong 92 lần thi đấu quốc tế kể từ khi ra mắt đội tuyển xứ Wales vào năm 2006. Cũng chính vì ghi bàn là chuyện ‘đơn giản’ nên đội trưởng Xứ Wales không lo lắng tình trạng khô hạn bàn thắng của mình trước trận mở màn Euro 2020 với Thụy Sĩ.
Gareth Bale hy vọng sẽ ghi bàn đêm nay
Gareth Bale hy vọng sẽ ghi bàn đêm nay

Gareth Bale, 31 tuổi, ghi bàn cuối cùng cho Xứ Wales trước Croatia vào tháng 10-2019 nhưng đã tạo ra 4 bàn thắng trong 7 lần ra sân trước đó. Bale nói: "Điều đó không quan trọng. Tôi đã thực hiện các pha kiến tạo. Tôi vẫn đang đóng góp. Tôi không lo lắng".
“Nếu có cơ hội ghi bàn, hy vọng tôi có thể nắm lấy nó”.

Đội bóng của Bale bắt đầu chiến dịch Euro 2020 tại Azerbaijan vào thứ Bảy. Nhưng nỗi lo lớn nhất của các fan Xứ Wales là chân sút xuất chúng của họ, Gareth Bale đang trải qua 11 trận không ghi được bàn cho đội bóng mang biệt danh The Dragons (Những chú rồng). 

Tiền đạo của Real Madrid đã trải qua mùa giải dưới dạng cho mượn tại Tottenham, anh đã ghi 33 bàn cho Xừ Wales kể từ khi ra mắt vào năm 2006 nhưng chuỗi trận không bàn thắng của anh kéo dài 11 trận.

HLV tạm quyền Robert Page, người dẫn dắt đội khi Ryan Giggs đang đối mặt với một phiên tòa ở Anh, lên tiếng ủng hộ ngôi sao tấn công của Real Madrid, người vừa trải qua một mùa giải dưới dạng cho mượn tại Tottenham.

"Cơn khô hạn bàn thắng không phải là tận thế. Nếu không ghi bàn, thì anh ấy đang kiến tạo bàn thắng. Điều điều quan trọng là anh ấy đang tỉm cách mang lại bàn thắng".

Xứ Wales từng vào bán kết Euro 2016, nhưng đã sa sút khà nhiều so với 5 năm tước. Robert Page đã cho Aaron Ramsey nghỉ ngơi trong hai trận tập huấn trước giải và tiền vệ của Juventus vẫn phải ngồi ngoài buổi tập hôm thứ Năm.

Aaron Ramsey, 30 tuổi, cũng đã bỏ lỡ 5 trận cuối cùng của chiến dịch Serie A vì các vấn đề về thể lực. Nhưng Robert Page nói: “Không có vấn đề gì với Aaron. Anh ấy không tập luyện ngày hôm qua. Đó luôn là một phần của kế hoạch".

"Chúng tôi hướng đến trận gặp Thụy Sĩ. Aaron luôn là một phần của kế hoạch. Hôm qua anh ấy nói rằng đang ở một trạng thái tốt. Đó là tin tốt cho chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục