Gareth Bale được Nữ hoàng Anh vinh danh

Gareth Bale đã khép lại sự nghiệp 9 năm cùng Real Madrid trong lặng lẽ, nhưng ngôi sao 32 tuổi người Xứ Wales nhanh chóng tìm lại được niềm vui sau vinh dự được trao Huân chương Đế chế Anh (MBE) từ Nữ hoàng Elizabeth II.

Gareth Bale đã khép lại sự nghiệp 9 năm cùng Real Madrid với danh hiệu Champions League thứ 5.
Gareth Bale đã khép lại sự nghiệp 9 năm cùng Real Madrid với danh hiệu Champions League thứ 5.

Thông báo về bảng danh sách được trao Huân chương Đế chế Anh công bố vào thứ tư - vốn vinh danh những đóng góp nổi bật của các cá nhân cho nghệ thuật, khoa học, thiện nguyện, phúc lợi xã hội và các dịch vụ công cộng khác. Gareth Bale đã có tên trong lần vinh danh trùng với lễ kỷ niệm Bạch kim 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, người đã tròn 96 tuổi hồi tháng 4.

Đây là vinh dự với ngôi sao 32 tuổi, cũng giúp anh xoa dịu màn chia tay thất vọng với Real Madrid. Hợp đồng của Bale với Real Madrid hết hạn vào tháng này, kết thúc sự nghiệp 9 năm cùng gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha. Vào tuần trước, Gareth Bale đã thắng chức vô địch Champions League thứ 5 trong sự nghiệp, nhưng đổi lại là màn chia tay lạnh nhạt từ người hâm mộ đội bóng thủ đô Tây Ban Nha - những người đã quá thất vọng sau 3 năm cuối cùng nhiều tranh cãi mà ngôi sao người Xứ Wales gây nên.

Tuy nhiên, Gareth Bale vẫn ghi một dấu ấn tích cực trong thông điệp chia tay của mình đăng trên Twitter: “Tôi đến đây 9 năm trước với tư cách là một chàng trai trẻ muốn hiện thực hóa giấc mơ được chơi cho Real Madrid. Mặc bộ quần áo bóng đá màu trắng tinh khôi, đeo huy hiệu trên ngực, thi đấu tại Santiago Bernabeu, giành các danh hiệu và trở thành một phần của điều quá nổi tiếng, đó là vô địch Champions League. Bây giờ tôi có thể nhìn lại, suy ngẫm và thành thật nói rằng giấc mơ này đã trở thành hiện thực, và thậm chí còn vượt xa những kỳ vọng của tôi”.

Tổng cộng, Gareth Bale đã giúp Real Madrid giành được 19 danh hiệu, bao gồm 3 danh hiệu Tây Ban Nha và 4 FIFA Club World Cup… Cựu ngôi sao Tottenham đã ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League, trong đó có một pha “xe đạp chổng ngược” trong trận thắng Liverpool năm 2018. Nhưng anh đã không góp mặt trong chiến thắng hôm thứ bảy vừa qua trước Liverpool ở Paris, chiến thắng giúp anh có được chiếc cúp Champions League thứ 5 trong sự nghiệp. Anh viết thêm: “Cùng nhau, chúng tôi đã có thể tạo ra một số khoảnh khắc sẽ sống mãi trong lịch sử của CLB và thế giới bóng đá. Đó là một vinh dự!”.

Cựu cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang thực hiện nghĩa vụ quốc tế với tuyển Xứ Wales. Ngôi sao 32 tuổi này hy vọng sẽ dẫn dắt Xứ Wales đến với kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1958, và có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của mình, trong trận chung kết play-off với Ukraine trên sân nhà ở Cardiff vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục