Gareth Bale có thể giải nghệ vào cuối mùa

Đây là dự báo chung của nhiều nhà báo uy tín tại Anh, khi tin rằng nếu tuyển Xứ Wales không thể vượt qua vòng play-off để giành quyền góp mặt ở World Cup 2022 thì Gareth Bale có khả năng cao sẽ dừng lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ngay trong mùa hè này.

Gareth Bale chỉ còn là cái bóng của chính mình trong những năm cuối ở Real Madrid.
Gareth Bale chỉ còn là cái bóng của chính mình trong những năm cuối ở Real Madrid.

Tuyển Xứ Wales sẽ phải đối mặt với trận bán kết play-off với Áo ở Cardiff vào tháng 3, và nếu giành chiến thắng thì họ sẽ đối đầu với Scotland hoặc Ukraine trong trận chung kết để giành một suất đến Qatar. Gần đây Gareth Bale, người sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 7, hé lộ anh mơ ước được chơi kỳ giải lớn cuối cùng của đội tuyển, cũng là kỳ World Cup đầu tiên của Xứ Wales kể từ năm 1958.

Tuy nhiên, nếu Xứ Wales thất bại ở vòng play-off, có thể nguồn động lực chơi bóng cuối cùng cũng đã cạn với anh. Bale chỉ còn hợp đồng với Real Madrid vào cuối mùa giải này, nhưng vài năm qua anh chỉ còn là cái bóng của chính mình ở CLB. Mùa qua Bale có thời gian thi đấu không thành công theo dạng cho mượn tại Tottenham, và dưới thời Carlo Ancelotti mùa này, anh mới có 3 lần ra sân.

Đây là lý do để nhà báo David Ornstein của tờ The Athletic đưa ra dự báo, World Cup 2022 là điều duy nhất có thể níu kéo cầu thủ từng đắt giá nhất thế giới năm 2013 trụ lại với bóng đá cho đến ít nhất thêm một năm nữa. Và điều này được tán đồng bởi đồng nghiệp 'Kaveh Solhekol của

Sky Sports News: “Những gì David Ornstein đã viết trên tờ The Athletic hoàn toàn chính xác với một số thông tin mà chúng tôi đã có, đó là Bale chỉ đang tập trung cho Xứ Wales và World Cup năm nay. Tôi nghĩ nếu Xứ Wales giành quyền dự World Cup, Bale sẽ cố gắng ký một hợp đồng ngắn hạn với một CLB nào đó để duy trì phong độ. Nhưng nếu Xứ Wales không đủ điều kiện tham dự World Cup, tôi nghĩ có khả năng rất cao Bale sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá khi hết hợp đồng vào mùa hè. Anh ấy đã thắng mọi thứ ở cấp độ CLB và đã sẵn sàng dừng lại”.

Bale gia nhập Real từ Tottenham với mức phí kỷ lục thế giới 85,3 triệu bảng (100 triệu EUR), vào năm 2013, và đã giành được 4 Champions League cùng 2 chức vô địch La Liga tại Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục