Gareth Bale bất ngờ chọn “dưỡng già” ở Mỹ

Khác với kỳ vọng sẽ có những đóng góp giúp đội bóng quê nhà Cardiff City giành quyền thăng hạng Premier League, Gareth Bale vừa bất ngờ xác nhận anh sẽ đến Los Angeles FC tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Gareth Bale đã xác định xong môi trường để chuẩn bị cho World Cup 2022.
Gareth Bale đã xác định xong môi trường để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Trong một video được chia sẻ vào thứ bảy, tiền đạo 32 tuổi tạo dáng trong trang phục của CLB Mỹ. Dòng trạng thái của Bale được viết: Hẹn gặp lại, Los Angeles”. Vụ chuyển nhượng bom tấn này sẽ là chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của Gareth Bale với Real Madrid đã hết hạn. Động thái này diễn ra sau khi Los Angeles FC, đội đang là ứng viên vô địch mùa giải, giành được chữ ký của trung vệ huyền thoại Juventus và tuyển Italia là Giorgio Chiellini vào đầu tháng.

Theo nguồn tin, Gareth Bale sẽ ký hợp đồng cho đến cuối mùa giải này, kèm với tùy chọn ký thêm một năm nữa. Giải MLS sẽ diễn ra tới ngày 5-11, tức là kết thúc hơn 2 tuần trước khi World Cup 2022 chính thức khai diễn tại Qatar vào ngày 21-11. Đây cũng được xem là một sự lựa chọn hợp lý của Gareth Bale khi anh không chỉ có môi trường vừa sức để duy trì phong độ, cũng đồng thời có thêm hiểu biết với đối thủ mà tuyển Xứ Wales phải đối đầu ở World Cup 2022. Xứ Wales sau khi vượt qua vòng play-off sẽ nằm ở bảng B vòng chung kết, với đối thủ đầu tiên là tuyển Mỹ vào ngày 21-11, trước khi gặp Iran và cuối cùng là tuyển Anh.

Gareth Bale vừa kết thúc 9 năm  khoác áo Real Madrid, sau khi chuyển tới từ Tottenham với giá trị kỷ lục thời điểm đó là 106 triệu USD. Ngôi sao người Xứ Wales cùng đội thắng 5 đội vô địch Champions League và 3 lần vô địch La Liga. Anh đã ghi 97 bàn giữa La Liga (80 bàn) và Champions League (17 bàn). Anh ban đầu là một thành viên chủ chốt của đội, ghi bàn trong các chiến thắng chung kết Champions League và Cúp nhà Vua trong mùa giải đầu tiên 2013-2014, và tạo thành một bộ 3 đáng sợ bên cạnh Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Bale cũng ghi 2 bàn trong trận chung kết Champions League 2018 thắng Liverpool, trong đó có một “ngã bàn đèn” ngoạn mục.

Tuy nhiên, sau đó vấn đề chấn thương của Gareth Bale trở nên thường xuyên hơn và mối quan hệ của anh với HLV Zinedine Zidane bắt đầu trở nên tồi tệ. Cầu thủ này đã trải qua mùa giải 2020-2021 dưới dạng cho mượn tại Tottenham, ghi 11 bàn thắng ở Premier League, trước khi trở lại Real Madrid nhưng không được tân HLV Carlo Ancelotti tin dùng. Gareth Bale chỉ đá chính 4 trong 7 lần được ra sân mùa qua.

Tin cùng chuyên mục