Gặp tai nạn đỗ đèo khiến Remco Evenepoel chia tay Giro d’Italia

Một trong những ứng viên áo hồng khi Giro d’Italia 2021 chưa khởi tranh là Remco Evenepoel (Deceuninck-QuickStep) đã nói lời chia tay sớm với cuộc đua để dưỡng thương sau tai nạn hi hữu ở chặng 17.

Remco Evenepoel bị nạn trên đèo
Remco Evenepoel bị nạn trên đèo

Sau một ngày nghỉ tự do, các tay đua bước vào thi đấu chặng 17 khá nặng nề dài 193km từ Canazei đến Sega di Ala. Trên lộ trình này, họ phải chinh phục 3 ngọn đèo, trong đó có 2 đèo loại 1 và 11km cuối phải leo dốc liên tục từ độ cao 143m so với mực nước biển về đích trên đỉnh Sega di Ala có độ cao 1252m so với mực nước biển.

Cuộc đua diễn biến hấp dẫn nhưng phải đến khi vượt qua ngọn đèo đầu tiên (cách xuất phát khoảng 60km) thì một nhóm khoảng 20 tay đua mới tách toán thành công. Sau hơn 105km đầu tiên, khoảng cách giữa họ với nhóm đông có áo hồng Egan Bernal là 5 phút. Đây là khoảng cách an toàn cho Egan Bernal với người có thành tích tổng sắp tốt nhất trong nhóm đầu là Dan Martin (Israel Start-Up Nation) kém anh đến 15 phút 10 giây.

Gặp tai nạn đỗ đèo khiến Remco Evenepoel chia tay Giro d’Italia ảnh 1 Đoàn đua vượt qua nhiều đoạn đèo khó khăn

Tuy nhiên, Dan Martin cũng muốn thử cơ hội cho mình nên gần về đích, anh đã tấn công để vượt lên. Ở phía sau, Ineos Grenadiers cũng bắt đầu dàn quân lên phía trên đưa Egan Bernal vào chân đèo thứ hai, cách đích 53km.

Lực đi đèo của Egan Bernal quá mạnh khiến các đối thủ bám theo vất vả. Và Remco Evenepoel là nạn nhân khi rớt lại phía sau. Vì thế, khi đổ đèo, tay đua người Bỉ cố gắng tăng tốc để đuổi theo và tai nạn xảy ra. Nhóm đổ đèo của Remco Evenepoel bất ngờ bị ngã chùm sau một khúc cua trên đèo. Remco Evenepoel đi phía sau nhìn thấy và lúng túng. Tay đua này để chiếc xe của mình trôi đi và tông thẳng vào lan cang bên đường, bản thân anh thì bị hất tung lên lan cang này.

Gặp tai nạn đỗ đèo khiến Remco Evenepoel chia tay Giro d’Italia ảnh 2 Đồng đội hỗ trợ áo hồng Egan Bernal về đích

Tai nạn khiến Remco Evenepoel bị chấn thương khá nặng ở khuỷu tay, lưng và đầu gối. Sau khi được nhân viên y tế chăm sóc, tay đua 21 tuổi này đã cố gắng thi đấu tiếp nhưng đã về đích kém người thắng chặng đến 35 phút. Sau đó, đội Deceuninck-QuickStep cũng chính thức thông báo Remco Evenepoel sẽ rời cuộc đua để dưỡng thương.

"Thật buồn khi phải rời cuộc đua - Grand Tour đầu tiên của tôi - quá sớm, nhưng sau tất cả, đó là một trải nghiệm đẹp và tôi hy vọng sẽ trở lại một ngày nào đó. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với mọi người và đồng đội của tôi”, Remco Evenepoel chia sẻ.

Trong khi đó, diễn biến thi đấu cuối chặng 17 vô cùng hấp dẫn với những nỗ lực cá nhân ấn tượng ở 11km leo đèo cuối cùng để về đích. Tất cả các tay đua nhóm đầu đều bị bắt lại, trừ Dan Martin. Kết quả, Dan Martin đã duy trì được khoảng cách với nhóm rượt đuổi phía sau để một mình ung dung cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 54 phút 38 giây, hơn người thứ hai Joao Almeida (Deceuninck-QuickStep) đến 13 giây.

Gặp tai nạn đỗ đèo khiến Remco Evenepoel chia tay Giro d’Italia ảnh 3 Chiến thắng của Dan Martin

Egan Bernal về đích ở vị trí thứ 7, kém Dan Martin 1 phút 23 giây. Tuy nhiên, anh chỉ về sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp Damiano Caruso (Bahrain Victorious) vỏn vẹn 3 giây nên bảo vệ thành công áo hồng tổng sắp với thành tích 71 giờ 32 phút 5 giây.

Ngoài ra, các danh hiệu khác cũng không đổi chủ. Peter Sagan (Bora–Hansgrohe) mặc áo tím với 135 điểm còn Geoffrey Bouchard (AG2R Citroen) vẫn giữ áo xanh vua leo núi với 180 điểm.

Tin cùng chuyên mục