La Liga

Gặp Real Madrid, Valencia muốn thừa gió bẻ măng

Một cú trượt ngã của Real Madrid ở Valencia đã giúp Zinedine Zidane được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV danh giá, giờ đây, một cú vấp khác của nhà vô địch Liga ở Mestalla đêm nay, có thể khiến Zizou mất việc.
Hậu vệ Marcelo (phải, Real Madrid) sút bóng trước Munir El Haddadi (Valencia). Ảnh: Getty Images.
Hậu vệ Marcelo (phải, Real Madrid) sút bóng trước Munir El Haddadi (Valencia). Ảnh: Getty Images.

Zidane bất ngờ được mời ngồi vào ghế huấn luyện Real Madrid vào tháng 1-2016, một ngày sau khi Real Madrid chia điểm 2-2 ở Valencia, khiến HLV Rafa Benitez bị sa thải.

Rafa Benitez bị trừng phạt ngay sơ suất đầu tiên sau 6 tháng cầm quân, nhưng Zizou vẫn trụ lại sân Bernabeu sau chuỗi trận tệ hại ở Liga và hôm thứ tư bị đội mới thăng hạng Leganes loại ở tứ kết Cúp nhà Vua. Sau trận đấu, Zidane thừa nhận rằng trận thua đã đặt chiếc ghế HLV của ông trên lửa nóng khi Real giờ bị loại khỏi giải cúp quốc nội và đang đứng thứ 4 Liga với 19 điểm kém hơn đội dẫn đầu Barcelona.

Tuy nhiên, Zidane với ánh hào quang chói lọi trong 2 năm cầm quân (thắng 2 Champions League và vô địch Liga) đã khiến mọi người phải kiên nhẫn thêm chút nữa, chờ đến cuộc đối đầu với Paris Saint Germain ở vòng 16 đội Champions League để ông chứng minh mình vẫn có thể làm thay đổi tình thế.

Cristiano Ronaldo cũng sa sút phong độ thấy rõ, nhưng anh thổ lộ trên tờ Dongqiudi (Trung Quốc): "Nếu cuối mùa này chúng tôi giành chức vô địch Champions League sẽ là một năm đáng kinh ngạc. Mùa này chúng tôi không khởi đầu mùa giải tốt. Chúng tôi rất thất vọng, chúng tôi không vui nhưng cả đội phải làm việc hướng đến Champions League, chiếc cúp quan trọng nhất".

Nhưng suy nghĩ về Champions League lúc này là quá sớm khi mà trận đấu trước mắt vẫn là tiến vào Hang dơi, nơi Valencia đang mưu đồ quật ngã Kền kền trắng ở Mestalla đêm nay.

Real Madrid không có cơ hội nào cạnh tranh ngôi vô địch Liga với Barcelona khi cách biệt là quá lớn, nhưng nếu không tập trung vào giải vô địch, Real sẽ trượt dài xuống giữa bảng. Với 35 điểm, họ hiện kém đối thủ đêm nay là Valencia đến 5 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. Nếu để thua ở Mestalla, họ sẽ bị Bầy dơi bỏ xa đến 8 điểm và kém cả trong đối đầu (lượt đi hòa nhau 2-2 ở Bernabeu). Nguy cơ mất suất dự Champions League cũng cận kề khi Villarreal (34 điểm) sẽ bấm còi qua mặt khi gặp Real Sociedad vào rạng sáng mai.

Thủ quân Valencia, Dani Parejo nói: “Chúng tôi sẽ chơi với đội bóng mạnh bậc nhất thế giới, cho dù lúc này họ thậm chí không chơi tốt. Chúng tôi đang xếp trên họ và được chơi trên sân nhà, nhưng tôi nghĩ Real Madrid vẫn là đội chiếu trên”.

Valencia hy vọng thất bại giữa tuần sẽ khiến Real Madrid phải lao lên săn tìm chiến thắng và hàng thủ dâng cao sẽ để lộ nhiều khoảng trống cho Bầy dơi khai thác. Dani Parejo tiết lộ là đối phó với Real Madrid lúc họ sa sút phong độ không hề dễ hơn lúc họ đang sung sức, nhưng chính tâm lý “kẻ cả” của Real sẽ gây hại khi họ chẳng bao giờ chấp nhận đứng dưới đối thủ kém danh hơn họ như Valencia.

Real Madrid không thắng trong 3 lần viếng thăm Hang dơi gần đây (hòa 1, thua 2) nên chuyến hành quân đến sân Mestalla lần này quả là dữ nhiều lành ít.

Tin cùng chuyên mục