Gần 200 VĐV đá cầu đã kết thúc giải đồng đội quốc gia năm 2022

Các VĐV đá cầu tốt nhất trong nước đã kết thúc giải vô địch đồng đội quốc gia năm 2022 qua đó sẵn sàng chuyên môn hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

VĐV thi đấu tại giải đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn chuyên môn. Ảnh: M.X.T
VĐV thi đấu tại giải đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn chuyên môn. Ảnh: M.X.T

Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang là nơi tranh tài toàn giải và kết thúc các chương trình thi đấu trong đêm chung kết 2-10.

VĐV đá cầu nói riêng không có nhiều giải đấu nên các đơn vị tham dự đều cử những gương mặt tốt nhất tham gia tranh tài nhằm đạt các kết quả thành tích huy chương hiệu quả nhất. Năm nay, gần 200 cầu thủ của 10 đơn vị trong nước là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Yên Bái, Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng, TT-Huế, Đồng Tháp và chủ nhà Bắc Giang tham dự tranh huy chương ở 6 nội dung đối với nam và nữ.

Đá cầu TPHCM đã giành được 1 tấm HCV quan trọng ở giải sau khi các cầu thủ Phương Liên, Tuyết Trinh, Minh Thuận, Nguyễn Thị Lan, Lan Nhi, Hoàng Oanh, Thanh Ngân, Mỹ Ngọc, Ngọc Vân đã vượt qua đối thủ TT-Huế ở nội dung đồng đội đội tuyển nữ để đoạt chức vô địch.

Trong các nội dung của nam, đá cầu Đồng Tháp thể hiện ưu thế vượt trội khi vô địch nội dung đồng đội đôi (Thanh Điền, Quốc Cường, Hữu Lộc, Phước Sang, Ngọc Hưởng, Ngọc Hưng Quốc Huy) và đồng đội đơn nam (Phước Sang, Minh Hiền, Hoàng giang, Toàn Thắng, Thanh Điền). Một bất ngờ lớn ở giải năm nay đó là đá cầu Phú Thọ đã giành tấm HCV nội dung đồng đội đơn nữ trong khi các đơn vị mạnh là Hà Nội, TPHCM, Đồng Tháp đứng phía sau. Chủ nhà Bắc Giang chỉ giành được 1 ngôi vô địch ở nội dung đồng đội đội tuyển nam (Bảo Trung, Đăng Huy, Đại Dáo, Mạnh Tú, Hồng Hiệp, Viết Tiệp, Thanh An, Văn Hậu, Tiến Đạt).

Xếp thứ hạng chung cuộc, đá cầu Đồng Tháp xếp nhất với 2 HCV, 3 HCĐ trong khi TPHCM ở hạng nhì với 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ và Bắc Giang hạng 3 (1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ).

Tháng 7 vừa qua, Liên đoàn đá cầu Việt Nam nhiệm kỳ 1 (2022-2027) đã chính thức thành lập và đặt ra nhiều nhiệm vụ để nâng cao, phát triển và tăng cường tập luyện thi đấu môn đá cầu tại nhiều địa phương về phong trào cũng như nâng cao chuyên môn cho đội tuyển quốc gia về thành tích cao. “Giải vô địch đồng đội quốc gia đã quy tụ những VĐV tốt nhất của đá cầu Việt Nam lúc này góp mặt. Đây là giải cuối cùng thuộc hệ thống thi đấu quốc gia trước khi các đơn vị bước vào thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Chúng tôi rất kỳ vọng môn đá cầu đang có phong trào tập và chơi rộng khắp tại nhiều địa phương sẽ phát triển tốt hơn nữa về thành tích cao trong tương lai”, Tổng thư ký Liên đoàn đá cầu Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn đá cầu (Tổng cục TDTT) – ông Mạc Xuân Tùng bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục