Gần 200 cua-rơ đảm bảo sức khỏe trước thềm Giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021

Không trường hợp cua-rơ nào dương tính với Covid-19 sau khi được ban tổ chức địa phương của giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 tiến hành lấy mẫu kiểm tra ngay trước giờ khai màn.
Các cua-rơ sẽ tham dự Giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 sau khi được kiểm tra sức khoẻ.
Các cua-rơ sẽ tham dự Giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 sau khi được kiểm tra sức khoẻ.

Phụ trách bộ môn xe đạp & mô tô thể thao (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao – ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết “chúng tôi rất yên tâm khi có kết quả âm tính của VĐV các đoàn dự giải năm. Cơ quan y tế tại địa phương Vĩnh Phúc đã lấy mẫu của tất cả các thành viên dự giải vô địch toàn quốc 2021. Khi vào giải, việc lấy mẫu xét nghiệm vẫn tiến hành đúng quy định là 3 ngày/lần”. 

Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị, giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 sẽ được diễn ra trên đường đua ở tỉnh Vĩnh Phúc và dành cho cả 2 nội dung đường trường, địa hình. Việc chỉ tập trung ở 1 địa phương thi đấu giải vô địch toàn quốc thay vì tại 2 địa điểm như trước (tách riêng các cuộc đấu đường trường và xe đạp) đã được Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam tính toán kỹ và đưa phương án tối ưu nhằm phòng tránh Covid-19 an toàn cho tất cả. 

Trong hôm nay 7-12, các trọng tài tham gia điều hành giải và thành viên ban tổ chức sẽ được ở tập trung tại 1 điểm khách sạn do ban tổ chức địa phương bố trí. Thành viên của đoàn mô tô tham gia bảo vệ đường đua cũng được bố trí nơi ở tuy nhiên không ở khu trung tâm của giải đấu. 

Tính đến thời điểm này, các đội đua mạnh trong nước như TPHCM, An Giang, Đồng Tháp, Hà Nội, Quân đội, Đồng Nai... đều có đủ quân số tại Vĩnh Phúc. Toàn giải thu hút gần 200 VĐv tham dự và sẽ tranh tài từ ngày 9 tới 19-12. 

Địa phương Vĩnh Phúc mới đây là điểm tổ chức vòng chung kết hạng A toàn quốc 2021 môn bóng chuyền và đã có trường hợp VĐV dương tính Covid-19 trước khi giải khởi tranh. Do vậy, ban tổ chức địa phương yêu cầu đảm bảo cao nhất công tác y tế tại giải vô địch xe đạp toàn quốc tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Tin cùng chuyên mục