Gần 13.000 VĐV tham dự giải Marathon quốc tế TPHCM

Trong buổi họp báo công bố về giải Marathon quốc tế TPHCM - Techcombank 2019, Ban tổ chức cho biết có khoảng 13.000 VĐV đăng ký tham dự - con số cao nhất của các giải Marathon tổ chức ở Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Giải do Sở Du Lịch TPHCM, Sở Văn hoá và Thể thao kết hợp cùng Liên đoàn điền kinh TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 6 đến 8 tháng 12. Vào ngày 6-12,  khi “Làng Marathon” đón chào cộng đồng yêu thích thể thao, các gia đình tới tham dự sự kiện đặc biệt này với hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí và trải nghiệm. Từ các khu hội chợ sôi động với nhiều gian hàng thể thao đa dạng, trình diễn âm nhạc, đặc biệt hơn chính là các buổi chia sẻ chuyên sâu về dinh dưỡng, kỹ thuật tập luyện marathon.

Với 2 ngày thi đấu chính thức thứ Bảy (7/12) và Chủ Nhật (8/12), các cự ly từ Kids Run (dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14), cự ly 5km, 10km, bán marathon (21,1 km), cho đến marathon (42,195 km) sẽ lần lượt diễn ra, hứa hẹn mang lại nhiều kỷ lục mới. Bên cạnh đó, khi các vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Techcombank sẽ đóng góp 10.000 VNĐ vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ thành phố.

Giải Marathon quốc tế TPHCM - Techcombank là thành viên của Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) và là một sự kiện đạt tiêu chuẩn để các VĐV ở nhóm tuổi từ 40 trở lên có cơ hội được cộng điểm trên Hệ thống xếp hạng quốc tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major. Sự kiện hướng đến việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”.

Cung đường của giải sẽ đi qua 6 quận và nhiều điểm du lịch đặc trưng của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành Phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là một cơ hội để quảng bả hình ảnh của thành phố đến với các vận động viên trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục